ปัญหาที่มันมีคือ (สำหรับท่อไอเสีย VCE) มีเสียงรบกวนที่รอบเดินเบา ซึ่งบัดนี้แก้ไขได้ร้อยเปอร์เซ็นแล้วก็เลยเข้ามาตอบครับ
(ของที่ว่าดังไม่จำเป็นว่าต้องดีกว่าของที่ไม่มีชื่อ จะเอาของดีแต่ไม่ดัง หรือ เอาที่ดังแต่ไม่ดี ตัดสินใจเอาเองครับ คุณเป็นคนซื้อเป็นคนจ่ายเงิน อย่าให้เขาหลอกเอาก็แล้วกัน แต่บอกได้เลยว่ามีสิทธิ์โดนหลอกมากกว่าไม่โดน เพราะคนเราดูกันแค่ความน่าเชื่อถือและรูปโฉมภายนอกและความสวยงามและก็ฟังๆ เขามาซึ่งถูกเสียก็ครึ่งหนึ่งผิดก็อีกครึ่งหนึ่งแล้วก็ไปพูดต่อ ไม่ได้เข้าใจลึกซึ้งในเรื่องที่เป็นข้อมูลทางวิศกรรมยานยนต์นะครับ)
![](http://upload.ngungi.com/pictures/c796f8e22810330d1fab9bca66712b96.jpg)
[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]
ผลการทดสอบ Mazda 2 MT
GEAR 2Gear 2 ระบบไอเสียเดิมๆ ลากรอบเครื่องได้แค่ 2500 รอบ ติดตั้งท่อสูตร VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบไอเสียเดิมๆ ) Gear 2 ลากรอบเครื่องได้ 4400-4700 รอบ จากก่อนติดตั้ง มาสด้าสองเกียร์กระปุกเกียร์ 2 ลากได้ยาวแค่ 2500 รอบก็หมดแรงบิด (รอบที่สูงกว่านั้นแรงบิดไม่เพิ่ม ความเร็วไม่เพิ่ม)
![](http://upicy.com/image-380A_51D63DD4.jpg)
[/url]
ดูจากผลทดสอบเกียร์ 2 ลากได้ความเร็ว 40 km/h (ลากขึ้นมาด้วยเกียร์ 2 จากรอบเครื่องต่ำๆ โดยไม่มีการส่งด้วยเกียร์ 1)
เมื่อติดตั้งท่อ VCE เกียร์ 2 ของมาสด้า 2 เกียร์กระปุกลากได้ยาวขึ้นเป็น 66 km/h (จุดที่แรงบิดสูงสุดในเกียร์ 2) ถึง 71 km/h จุดที่ทำความเร็วได้สูงสุดในเกียร์ 2 เพิ่มขึ้น (ลากขึ้นมาด้วยเกียร์ 2 จากรอบเครื่องต่ำๆ โดยไม่มีการส่งด้วยเกียร์ 1)
![](http://upicy.com/image-491B_51D63DD4.jpg)
[/url]
(รถปิ๊คอัพ Diesel Turbo เกียร์ 2 จากเดิมลากได้ประมาณ 2500-2600 รอบ ก็จะลากได้ 3000 กว่าๆ ถึง 3500 รอบ หรือถึง 4000 รอบ /แล้วแต่รุ่น/ อันนี้ไม่ได้ดูจากไดโนแต่ดูจากเข็มวัดรอบขณะทดสอบบนถนน)ผลการทดสอบ จะเห็นว่า เมื่อติดตั้งท่อสูตร VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) สามารถลากรอบได้สูงขึ้น
แต่ละเกียร์จะลากรอบได้สูงขึ้น (เกียร์ 1, 2,3 ความแตกต่างของการลากรอบจะมากกว่าเกียร์ 4,5 ตามลำดับ)
เมื่อลากรอบได้สูงขึ้นปลายจึงไม่อั้นแต่ดีกว่าเดิม
ได้แรงบิดสูงขึ้น ได้แรงม้าสูงขึ้น ได้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น
( ได้แรงบิดช่วงลากเกียร์เพิ่มขึ้น 10.3 Nm และแรงม้าสูงสุดเพิ่มขึ้นช่วงลากเกียร์ 40.1 HP) ได้เพิ่มทุกคันไม่ว่าเบนซิน แก๊ส หรือ ดีเซลเทอร์โบ (กรณีวัดที่เกียร์ 4 / รอบเครื่องที่ลากได้จะแตกต่างกันน้อยกว่าเกียร์ต่ำๆ /ก็จะได้แรงม้าเพิ่มประมาณ 3 HP หรือถ้าใช้กับระบบไอเสียโล่งมากๆ จะได้ถึง 9HP)ที่สำคัญ การเร่งแซงและการทำความเร็วในแต่ละช่วงความเร็วจะดีขึ้น (เพราะได้แรงบิดและแรงม้าในช่วงลากรอบได้สูงกว่า)
สำหรับเกียร์ AT จากแรงบิดและแรงม้าเพิ่มก็จะทำความเร็วได้ดีขึ้นทุกช่วง และทำความเร็วช่วงปลายได้เพิ่มเช่นกัน ซึ่งในขณะที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ลิ้นในท่อ VCE ที่หรี่ลงมาเหลือขนาดรูท่อเล็กๆ ก็จะเพิ่มแรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ได้ดีกว่า (เพิ่มขึ้นทั้งเกียร์ AT และ MT)AT ที่ปกติปล่อยเบรครถก็เริ่มไหลก็จะไหลแรงขึ้นและจะไหลไปต่อเนื่องไม่วูบ (รถบางรุ่นที่เดิมแค่ปล่อยเบรคไม่เหยียบคันเร่งรถไม่ไหลก็จะไหลออกไปได้) เกียร์ MT จากเดิมรถบางรุ่นแค่ปล่อยคลัชถ้าไม่เหยียบคันเร่งช่วยรถไม่ไหลก็จะกลายเป็น แค่ปล่อยคลัชไม่ถึงครึ่งยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็ไหลออกไปแล้ว
(ท่อสูตร VCE เทคนิคลิ้นแปรผัน/เทคโนโลยี่ที่มีใช้ในรถสปอ์ตขั้นนำฝีเท้าจัดๆ/ มีลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสียโดยอัตโนมัติ)
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414นั่นคือ ชัดเจน ท่อสูตร VCE แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเครื่องต่ำมากๆ และทำความเร็วช่วงกลาง และลากช่วงปลายได้ดีกว่าแน่ๆ ไม่ต้องลุ้นหรือไปถามใครๆ (ซึ่งส่วนหนึ่งก็จะให้ข้อมูลที่ผิดพลาด) / พี่พร ท่อสูตร VCE 0851423903