AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 06:43:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำป๊วยป่วย  (อ่าน 1662 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 18:47:52 »

ท้าวความก่อนนะครับ
เริ่มจากรถมีอาการเร่งไม่ออก  ควันดำและเหม็นมาก  มีไปเอ็นจิ้นขึ้นตลอด ทำการเปลี่ยน ECU รถก็กลับมาอยู่ในสภาพปกติ อาการทุกอย่างหายไป
หลังจากนั้นได้ 2 วัน รถเริ่มมีอาการ คือ
                วันแรกเวลาเราขับไปแล้วทำการเหยียบครัชเพื่อจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่างเพื่อจอดติดไฟแดงรบจะสวิงขึ้นลงและเครื่องจะดับทันที  โดยที่ Start ใหม่ก็ติดปกติ โดยที่อาการเริ่มแรกนี้ถ้าเราปิดแอร์และสับswitch เป็นน้ำมันรอบจะสวิงน้อยลงและไม่ดับ
                                   ผมศึกษาอาการมาซักระยะได้  อาการไม่ตายตัว  แต่ที่แน่ๆคือจะมีอาการดับ เมื่อเหยียบครัชเพื่อจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง  เป็นทั้งแก๊ส  น้ำมัน เปิดแอร์ปิดแอร์ และมีอาการกระตุกในระหว่างที่วิ่งอยู่ด้วย  โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นตอนกลางวันแดดร้อนๆ  รถติดๆ ถ้าซัดนิดหน่อยนี่อาการหนักเลย วูบวาบแทบวิ่งไปต่อไม่ไดด้  ผมทนขับไปซักระยะ อาการที่ดับก็จะหายไปเหลือแต่อาการกระตุก
ส่วนในตอนกลางคืนแทบไม่มีอาการทั้งกระตุกหรือดับเลย 
 ตอนแรกผมสงสัยเรื่องระบบระบายความร้อนเลยทำการเปลี่ยนวาล์วน้ำ 76.5 องศา ล้างทำความสะอาดหม้อน้ำ และเติม คลูแลนซ์ใหม่อาการก็ไม่ดีขึ้น 
  ตอนนี้ผมสงสัยอยู่  3 อย่างที่จะลองเปลี่ยนดูคือ
1. คอยและตัว CDI
2. เซนเซอร์ อุณหภูมน้ำ
3. มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบา

พี่ๆที่มีประสบการรบกวนชี้แนะหน่อยครับว่าผมมาถูกทางแล้วหรือยังครับ  ถ้าถูกแล้วผมจะเริ่มหาซื้อมาเปลี่ยนเลย
อีกอย่างผมลองเช็ค Code ดูแล้วก็ปกติครับ ยังไงรบกวนพี่ๆชี้ทางทีนะครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 19:16:34 »

แก็สเปนน้ำมันเปนไหมคับ ส่วนใหญ่กระตุกสะอึกๆถ้าแก็สเปนอย่างเดียวจะมาจากจุดระเบิดเปนหลัก
บันทึกการเข้า

มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 19:37:02 »

อาการที่ดับน้ำมันก็เป็นครับ  แต่ไม่หนักเท่าแก๊ส
น้ำมันอาการกระตุกจะน้อยมากส่วนใหญ่ผมจะวิ่งแก๊ส ถ้ามีอาการหนักๆคือเลี้ยงคันเร่งไว้ประมาณ พันรอบนิดๆก็วูบดับไปเลย ผมจะสับเป็นน้ำมันแล้วปิดแอร์อาการที่ดับจะดีขึ้นแต่จะมีรอบตกจนเกือบดับแล้วจะตีขึ้นมาเหมือนเดิมอีก ซักพักอาการก็จะดีขึ้นจนรอบจะนิ่งแต่จะมีอาการกระตุกอยู่บ้างครับ กลางคืนนี้แทบไม่มีอาการเลยครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 19:57:03 »

ไล่จุดระเบิดก่อนครับ ถ้าหนัมากๆ น้ำมันก็จะเป็นตามไปด้วย

ลองไล่หัวเทียน เช็คสายหัวเทียนรั่วหรือไม่

แล้วก็ลองหาคอยมาสลับดู

เรื่องรอบตกแยกออกจากประเดนสะดุดก่อน อาจจะเป็นแค่เดินเบา isc วาวก็ได้
บันทึกการเข้า

FIT #TZ_080#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781


อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 20:05:19 »

มีตัวชดเชยรอบเดินเบาแอร์ของ20vไหมครับถ้าไม่มีหรือไม่ได้ใส่ตอนว่างเครื่องจะเป็นอาการนี้ครับ
บันทึกการเข้า



โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 20:36:36 »

พี่ Hunter_JIK.CZ48 
ขอบคุณครับเด๋วผมลองทีละจุดก่อนครับ หัวเทียนผมพอดูเป็นครับส่วนสายหัวเทียนเช็คยังไงครับว่ามันรั่วอ่ะครับ
FIT #TZ_080# 
กล่อมแอมป์แอร์ใช่มั้ยครับ  ตัวกล่องดำๆที่อยู่ตรงตู้แอร์ ถ้าตัวนี้มีครับ แต่ไม่รู้เสียหรือป่าว


บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
pun1027
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,343


Coming Soon !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 23:14:15 »

MAP หัวเทยน คอยล์ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 06:50:24 »

รองดูแวคกัมแอร์ ทำงานรึเปล่าคับ

แล้วก็ตอนนี้อากาศร้อน แอร์เป็นไงบ้างคับ เย็นปกติไหม

รถผมก่อนหน้าอากการ รอบสวิง สวิงจนดับก็มี เป็นตอนอากาศร้อนมากๆ รถติดๆ ไม่ต้องสืบ ถ้าปิดแอร์รอบจะปกติ

วิ่งกลางคืน ปกติหมด เลยหาไปหามาเจอ ไฟไม่มาที่แวคคั่มแอร์ตอนเครื่องร้อน

คือเครื่องเย็น เปิดแอร์รอบก็ชดเชยให้ แต่พอร้อนไม่ชดเชยให้สะงั้น รองเช็คดูคับ ผมแก้โดยเอาไฟหน้าคอม มาเข้าที่ตัวชดเชยแทน

ผมแก้เสร็จ ก็มาแก้รอบสวิงตอนเครื่องร้อน หรือรถติดๆ ก็ได้คำตอบจากในเว็บนี้แหละ ว่าแอร์ระบายความร้อนได้ไม่ดี

อากาศร้อน รถติดๆลมไม่พัด ทำให้คอมแอร์ตัดๆต่อ รอบสวิง จนบางทีจะดับ ก็เลยปล่อยน้ำยาแอร์ออกไปหน่อย ตอนนี้ก็โอเคขึ้นแล้ว

หาแทบตาย ยังไงรองสังเกตดูนะคับ

เพราะเห็นบอกว่า เป็นตอนเครื่องร้อน หรือรถติดๆ

บันทึกการเข้า


มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 09:56:09 »

เรื่องแอร์มีอาการคือ เวลาผมจอดนึ่งๆประมาณ10 นาทีคอมจะไม่ทำงานเลย เน้นเลยนะครับว่าคอมไม่ทำงาน แอร์จะมีแต่ลม แต่พอออกวิ่งซักพักคอมก็จะเริ่มทำงานครับ
ตอนแรกผมก็สงสัยเรื่องแอร์เพราะตอนปิดแอร์อาการจะดีขึ้น แต่อย่างที่ว่า ผมลองหมดทุกอย่าง เปิดแอร์ ปิดแอร์ แก๊ส น้ำมัน ถ้ามันจะดับ มันก็ดับหมด แต่ความรุนแรงจะต่างกันครับ แต่ผมก็ไม่ตัดประเด็นเรื่องแอร์นะครับ ตอนนี้จะเริ่มเรื่องจุดระเบิดก่อนครับ

"พี่พัน" ผมสงสัยเรื่อง coil มากสุดครับ
ส่วนMapถ้าเสียมันจะฟ้องเวลาเราเช็ค โค๊ดมั้ยครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
เดี๋ยวผมจะมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!