จะบอกว่าตัวนึงมันเป็น ตัวปรับความหนาบางของน้ำมัน(ตัวที่เป็นเหล็กที่อยู่ใกล้พลาสติก) อีกตัวนึงเป็นตัวตั้งความสูงต่ำของรอบ(พลาสติกสีขาว) ถ้าไม่ได้จำผิดนะครับ
วิธีตั้งแบบไม่ใช้ AF (บ้าน ๆ คือ) start เครื่องให้ร้อนจนนิ่งก็หลายนาทีอยู่ จากนั้นก็ปิดแอร์ ปรับไอ้ตัวพลาสติดสีขาวให้รอบอยู่ประมาณ 850 รอบ
จากนั้นก็บิดตัวเหล็กหมุนเข้า(ให้น้ำมันบาง)จะรู้สึกว่าเครื่องเดินแปลก ๆ ไม่เรียบ หมุ่นกลับให้น้ำมันหนาขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั้งรอบเครื่องนิ่งพอประมาณเป็นอันเสร็จ
ย้ำครับให้ดีต้องใช้เครื่องมือวัด
งั้นตัวน๊อตตามรูปที่ 1 ตามที่ผมวงไว้คือ เป็นตัวปรับความหนาบางของน้ำมัน ส่วนรูปที่ 2 เป็นตัวตั้งความสูงต่ำของรอบเดินเบา
และส่วนที่บอกว่า "บิดตัวเหล็กหมุนเข้า(ให้น้ำมันบาง)" คือหมุนตามเข็มนาฬิกา และ "หมุนกลับให้น้ำมันหนาขึ้นเรื่อย ๆ" คือหมุนทวนเข็มนาฬิกา ตัวที่ให้ปรับนี้คือปรับที่ตัวแบบตามรูปที่ 1 .......ที่ผมอธิบายไปนั้นคือผมเข้าใจถูกป่าวอ่ะครับ ขอบคุณครับ
รูปที่ 1
รูปที่ 2