mintkung5
|
|
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 20:21:31 » |
|
อยากทราบว่ารถใช้แก๊สเวลาจะดับเครื่องควรจะต้องสับมาน้ำมันหรือป่าวครับ แล้วจะมีผลกับหัวเทียนหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
|
|
|
gigoman
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 20:27:10 » |
|
ทำก็ได้ครับ แต่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับ ส่วนหัวเทียนก็เปลี่ยนตามอายุการใช้งานครับ อย่าไปฝืนใช้หัวเทียนมันนานเกินไป จะบอดเอาได้ แล้วพาลจะไปโทษแก๊สซะก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:29:14 » |
|
ใช้น้ำมันบ้างเถอะครับ เด๊ยวจะเป็นเหมือนผม แต่ก่อนเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้าน พักหลังลืมตลอด เหลือแค่สตาทน้ำมัน จนน้ำมันวิ่งไม่ออก วอด สุดท้ายต้องยกรางหัวฉีด พร้อมหัวฉีด เพราะ เรกกูเรเตอร์เสีย เนื่องจากร้อนจนควบคุมแรงดันน้ำมันไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mama
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:40:09 » |
|
ผมทำเพราะ จะทำให้ครั้งหน้าสตาท ติดง่าย
ถ้าไม่ทำนานๆทีจะลากยาวถึงติด
ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะดับกันเท่าไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:42:14 » |
|
ผมก็ยังสงสัยอยู่นะครับ เพราะโดยส่วนตัวก็ยังปฎิบัติตัวตามความเชื่อเดิมๆอยู่ คือ สตาร์ทด้วยน้ำมัน ขับไปประมาณห้ากิโลเมตร ก็กดสวิตท์เปลี่ยนเป็นแกีส แล้วก่อนจะถึงจุดหมายประมาณห้ากิโลเมตร ก็จะกดสวิตท์เปลี่ยนเป็นน้ำมัน เคยได้ยินคนเขาเล่ากันว่ามันจะทำให้สตาร์ทง่ายขึ้นถ้าเราดับด้วยน้ำมันทุกครั้ง แต่เท่าที่ถามลุงร้านตั้งวาล์ว กับพี่ๆคนขับแท๊กซี่(ประมาณสามสี่คน) ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ต้องไปกดปุ่มเปลี่ยนเป็นน้ำมันหรอก เทคโนโลยีสมัยนี้ช่างเขาคำนวณมาหมดแล้ว ให้ออโต้สวิตท์มันทำงานเองก็พอแล้ว (แกอาจจะคุยประเด็นเรื่องบ่าวาล์วนะครับ ไม่ใช่เรื่องสตาร์ทง่ายหรือยาก) ลุงร้านตั้งวาล์วแกคอนเฟิร์ม พี่แท๊กซี่บอกว่าขับมาแล้วหนึ่งล้านกิโล ยังไม่พังเลย แค่เสียงดังเฉยๆ ไม่ตั้งวาล์วด้วย ถ้ามันพังก็เปลี่ยนฝาบนเลย จบ (ผมชอบชวนคุยเรื่องเครื่อง 4afe พอพูดถึง พี่ๆ ดูจะภูมิใจมาก แล้วก็ร่ายยาวถึงความภูมิใจในเครื่องตัวนี้ จนกระทั่งส่งผมถึงที่) ปล. แต่เคยได้ยินคนโพสท์กันว่า ตอนดับเครื่อง ถ้าดับด้วยแก๊ส ก็สตาร์ทชึ่งเดียวติดนะ มันอยู่ที่การจูนแก๊สว่าจูนหนาไปหรือบางไปรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
scidting
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:00:03 » |
|
ทุกวันนี้ สตาท์-และก่อนดับเครื่อง เปลี่ยนมาเป็นนำมันหมดครับ ก็โอเคอยู่ เช้าๆ สตาท์ง่ายมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ค่อยๆแต่ง ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:09:49 » |
|
เมือก่อนผมก็ทำแบบนั้นล่ะครับ ก่อนดับเครื่องทำเป็นน้ำมัน แต่ตอนนี้ขี้เกียจอ่ะ มาเป็นแก็ส ก็ดับทั้งเป็นแก๊ส เลยง่วงนอน เช้าตื่นมาสตาร์ตใหม่ก็เป็นน้ำมัน ก็ปกติดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:26:09 » |
|
ปกติของผมมันสตาร์ทน้ำมัน ออโต้อยู่แล้วหนะครับ ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ
ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ
ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2012 18:40:14 โดย illusionx<NC.Z> »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:28:53 » |
|
ปกติของผมมันสตาร์ทแก๊ส ออโต้อยู่แล้วหนะครับ ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ
ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ
ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..
เครื่องตัวเก่าเนี้ยะ 4afe ป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:33:46 » |
|
ปกติของผมมันสตาร์ทแก๊ส ออโต้อยู่แล้วหนะครับ ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ
ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ
ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..
เครื่องตัวเก่าเนี้ยะ 4afe ป่าวครับ 4age 20v ฝาดำครับ ตัวใหม่ก็ 20v เหมือนเดิมครับ แต่เริ่มใช้ถนอมขึ้นไม่บ้าพลังเหมือนก่อนละครับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autorun.inf
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 13:10:24 » |
|
1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง
ตามนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 18:34:55 » |
|
ปกติของผมมันสตาร์ทแก๊ส ออโต้อยู่แล้วหนะครับ ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ
ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ
ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..
โหดอะน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 18:43:48 » |
|
ปกติของผมมันสตาร์ทแก๊ส ออโต้อยู่แล้วหนะครับ ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ
ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ
ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..
โหดอะน้า เลิกแล้วครับ แหะๆ เด๋วนี้ 100 กล่องก็ตัดแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 18:45:13 » |
|
ตอนสตารทืมันออโต้น้ำมันครับของผม แต่ก่อนดับผมวิ่งน้ำมันตลอดเลย ยิ่งถ้าเดินทางมาไกลๆ ผมก็วิ่งน้ำมันเข้าบ้าน เดินเบาน้ำมัน เปิดฝากระโปรงหน้าอีกซัก2-3 นา่ทีครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
mintkung5
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 10:24:34 » |
|
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 12:32:26 » |
|
ควรเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่องครับ แก๊สจะได้ไม่ค้างในท่อ+ท่อร่วมและสตาร์ทน้ำมันง่ายขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
NARINTOI
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 12:40:33 » |
|
เมือก่อนผมก็ทำแบบนั้นล่ะครับ ก่อนดับเครื่องทำเป็นน้ำมัน แต่ตอนนี้ขี้เกียจอ่ะ มาเป็นแก็ส ก็ดับทั้งเป็นแก๊ส เลยง่วงนอน เช้าตื่นมาสตาร์ตใหม่ก็เป็นน้ำมัน ก็ปกติดีครับ
เหมือนกันครับ ใหม่ๆก็ทำ หลังๆขี้เกียจ555555ก็สตาร์ตน้ำมันง่ายทะกเช้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 13:09:31 » |
|
ส่วนใหญ่ถ้าติดระบบหัวฉีด หรือระบบดูดก้อแล้วแต่เวลา start มันจะเป็นน้ำมันโดยอัตโนมัต อยู่แล้ว แต่ตอนดับสำหรับคนที่ติด Timer มันจะตัดเป็นน้ำมันอยู่แล้วครับ ส่วนใครไม่ได้ติด ก้อต้องสลับเอง ถ้าเป็นไปได้ ทั้ง start และ ดับเครื่องเป็นน้ำมันได้ก้อจะดี เวลา start ใหม่จะได้ start ง่าย ๆ ครับผม และมีน้ำมันไว้ในถัง ถังจะได้ไม่ผุในระยะยาวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 16:31:45 » |
|
ควรเปลี่ยนเป้นน้ำมัน ครับ ในรอบที่ไม่เกิน 2000 รอบ ไม่ใช่วิ่งมาแรงๆแล้วสับเดี๋ยวพัง ช่าง Energy Reform บอกมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|