quote author=plew_ch link=topic=109943.msg2078279#msg2078279 date=1337676818]
วันนี้ขับลงทางด่วนบางนา ก่อนลงแวะปั๊ม ปตท สวมหัวใจสิงห์ (ที่แท้หัวใจ โดเรม่อน) จอหัวจ่าย E85 " น้อง อี85 300บาท"
เสร็จออกจากปั๊ม สับน้ำมันอย่างเดียวลองวิ่งยาว โดยดูค่า มัลติมิเตอร์ กิโลเมตรแรกก็ค่าปกติ พอสักพัก ค่าเริ่มเปลี่ยน คือถ้ากดคันเร่งมิดเลย ค่าจะออกมาบางทันที 0.07-0.10 แต่ถอน ก็กลับมา 0.60-0.85 เดินเบาจะแปรผันไม่คงที่ 0.24-0.76 แสดงว่า อี85รอบสูงฯหัวฉีดจ่ายไม่ทัน ออกมาบางเลย คือถ้ากดคันเร่ง เกิน 1/2จะออกบางทันที ถ้ากด 1/4 หรือ 1/3 จะยังไม่บาง
แสดงว่า หัวฉีดเดิมฯ ฉีดรอบเบาหรือรอบไม่เกิน 2500จะพอไหว เกินจาก2500 หัวฉีดจ่ายไม่ทัน เลยออก บางเลย
[/quote]
[
เมื่อกี้ขับไปรับลูกจากโรงเรียน ระยะทาง ไป-กลับ 15-20โล ทั้งรถติดและ ทางโล่ง สรุปว่าอี85มันบางจริงฯกับ4AFเดิมฯไม่ได้แต่งทั้งกล่องและหัวฉีด ช่วงรถติดฯ วัดค่าไป 0.04-0.07 บางมาก แล้วเร่งแซงทางโล่งฯ ความเร็วขึ้นช้ากว่า LPG แน่นอน แถมออกบางตลอด กดคันเร่งไปแรงฯ รอบไปถึงสัก 3000แล้ว จะค่อยฯขึ้น แบบไม่ทันใจ เหมือน อี10-อี20 หรือ แก็ส น่าจะพอกะ 91 มั้ง กว่าจะถึง 5000 แล้วตัด ขณะใช้แก็สยังตัดที่6000รอบเลย
สรุปว่า เครื่องเดิมฯ ใส่ อี85 วิ่งพอฯกะ เบนซิล91 ประมาณนั้น แรงสู้ อี10 อี20 แอลพีจี ไม่ได้เลย
วันนี้ไปชลบุรี เลยลองใช้ระยทางยาวฯสัก10กว่าโลแบบน้ำมันล้วนฯบางช่วง (ที่เติม อี85ไว้นะครับ)อาการบางในรอบสูงกลับหายไป ค่ามันขึ้น 0.8-0.92เลยเวลา กดคันเร่งสุดฯ เอ๊ะ มันยังไงหว่า หรือว่ากล่องecuจำค่าว่าน้ำมันนี้ต้องจ่ายเยอะ เลยสั่งจ่ายหนาไปเลย มันฉลาดขนาดนั้นเชียวหรือ พอสับเป็นแก็ส รอบสูงแก็สยังออกบางเลยบางช่วง แต่สับกลับน้ำมัน (อี85) มันไม่บางแล้ว เกิน 0.6 ตลอดเลย งง วันก่อนยังคิดว่าหัวฉีดเดิมฯมันจ่ายไม่ทัน แต่วันนี้ ทำไมมันจ่ายหนาไปเลย อัตราเร่งก็ไม่ด้วยเหมือนวันก่อน ลากไปถึง 6000รอบได้เลย คงต้องลองดูอีกสักระยะว่า มันเกิดอะไรขึ้น