AE. Racing Club
19 กุมภาพันธ์ 2568 04:09:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปนั่งอ่านมา สำหรับสายหัวเทียน Low Ohm แบบ Diy  (อ่าน 9851 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 01:18:09 »

http://www.clubhyundaithailand.com/board/index.php?topic=4168.0

ลองทำกันดูมั๊ยครับ เห็ฯเค้าว่าไฟแรงกว่ากัน แต่ผมไม่รู้ว่า จะเอาวัสดุอะไรมาเป็น Shield ดี

เพราะความร้อนในห้องเครื่องก็เย๊อะมาก กลัวมันละลายช๊อตไปหาที่อื่น 
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 03:35:52 »

เค้าใช้สายหัวเทียนมอไซด์เหรอครับ หุหุ กลัวว่าขับรอบจัดนานๆไส้ทองแดงจะละลายขาดในนะครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 09:38:40 »

http://www.clubhyundaithailand.com/board/index.php?topic=4168.0

ลองทำกันดูมั๊ยครับ เห็ฯเค้าว่าไฟแรงกว่ากัน แต่ผมไม่รู้ว่า จะเอาวัสดุอะไรมาเป็น Shield ดี

เพราะความร้อนในห้องเครื่องก็เย๊อะมาก กลัวมันละลายช๊อตไปหาที่อื่น 

ผมใช้สายเชื่อมไฟฟ้าครับน้าเจ
ฉนวนมันทนแรงดันได้เป็นหมื่นๆโวลต์เหมือนกับสายหัวเทียน
ใช้ได้ดีเหมือนกันเป๊ะ
แต่อายุการใช้งานของคอยล์จะลดลงอย่างรวดเร็วนะครับ
เหตุผลเอาไว้อธิบายวันหลังแล้วกันเนาะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 22:25:32 »

คราวนี้เลยน้า Nooky

ผมเองก็กลัวเรื่องการละลายเนี่ยแหละ เพราะไฟฟ้าลัดวงจรเป็นหมื่นๆโวลต์นี่ โอ้ววว

แค่ 9V ลัดวงจรใน Effect กีต้าร์ผมยังระเบิด Effect เด้งเลย แล้วหมื่นโวลต์ !!!

แต่จะรอฟังนะคร๊าบป๋ม
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 22:56:54 »

คราวนี้เลยน้า Nooky

ผมเองก็กลัวเรื่องการละลายเนี่ยแหละ เพราะไฟฟ้าลัดวงจรเป็นหมื่นๆโวลต์นี่ โอ้ววว

แค่ 9V ลัดวงจรใน Effect กีต้าร์ผมยังระเบิด Effect เด้งเลย แล้วหมื่นโวลต์ !!!

แต่จะรอฟังนะคร๊าบป๋ม

เอาง่ายๆเนาะน้าเจ สาเหตุที่สายไฟ ย้ำนะครับ "สายไฟ" ที่นำไปทำสายหัวเทียน
จะมีคุณสมบัติเหมือนสายหัวเทียนซิ่งหลายๆยี่ห้อคือความต้านทานต่ำมากๆ ซึ่งผมเคยรื้อของพวกนี้มาพิสูจน์แล้ว
และเมื่อสายเหล่านี้มีความต้านทานต่ำ ก็จะทำให้เป็นตัวนำที่สูง
เมื่อไฟที่ออกจากคอยล์เป็นหมื่นโวลต์ จึงทำให้ฉนวนของสายพวกนี้ต้องทนแรงดันได้เป็นหมื่นๆโงลต์จริงมั๊ยครับ
ซึ่งเป็นสาเหตุให้สายหัวเทียนพวกนี้ราคาแพงมากมาย

เข้ามาที่สายไฟเชื่อมไฟฟ้า ง่ายๆเช่นกันคือทองแดงเส้นใหญ่มากกกก นำไฟฟ้าได้ดีความต้านทานต่ำ ฉนวนทนแรงดันได้สูง จึงสามารถนำมาใช้งานได้

และสาเหตุสายพวกนี้ที่ทำให้คอยล์มีอายุสั้นลงเนื่องจากความต้านทานของมันต่ำมากนี่แหล่ะครับ จะทำให้คอยล์ทำงานหนักขึ้นหลายเท่าตัว
ทำให้ขดลวดในคอยล์ร้อนมากกว่าเดิมถ้าเทียบกับสายหัวเทียนธรรมดา รถที่ใช้สายหัวเทียนซิ่ง คอยล์มันจึงเสื่อมเร็วกว่าไงครับ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:35:34 »

อ๋อ คือเหมือนกับว่า การที่ ความต้านทานน้อย

ทำให้คอยล์ต้องผลิตไฟมาออกมามากขึ้น เพื่อให้ดันได้สูงขึ้น

พอไม่มีความต้านทาน (ที่พอเหมาะ) มาอั้นมันไว้บ้าง ใช่หรือไม่ครับ

ผมเข้าใจถูกมั๊ยน้อ 555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:50:03 »

อ๋อ คือเหมือนกับว่า การที่ ความต้านทานน้อย

ทำให้คอยล์ต้องผลิตไฟมาออกมามากขึ้น เพื่อให้ดันได้สูงขึ้น

พอไม่มีความต้านทาน (ที่พอเหมาะ) มาอั้นมันไว้บ้าง ใช่หรือไม่ครับ

ผมเข้าใจถูกมั๊ยน้อ 555

ประมาณนั้นครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:53:13 »

อ่านแล้วแจ่มเลย  ถ้าจะถนอมคอยล์ ก็สายหัวเทียนเดิมๆดีที่สุดแล้วใช่ไหมครับ  

มันก็เหมือนวิ่งทางราบกับทางลาด  ทางลาดวิ่งเร็วกว่าแต่ก็เหนื่อยเร็วกว่า   
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 01:01:58 »

อ่านแล้วแจ่มเลย  ถ้าจะถนอมคอยล์ ก็สายหัวเทียนเดิมๆดีที่สุดแล้วใช่ไหมครับ   

มันก็เหมือนวิ่งทางราบกับทางลาด  ทางลาดวิ่งเร็วกว่าแต่ก็เหนื่อยเร็วกว่า   

มีหลายวิธีที่ใช้ถนอมคอยล์ได้เหมือนกันครับ
เช่น แยกคอยล์ไปไว้ในที่ ที่มันไม่ร้อน การระบายอากาศดี จะทำให้ยืดอายุคอยล์ได้โขเลยครับ
เป็นการทดแทนที่เราใช้สายหัวเทียนซิ่งได้ครับ แต่ไม่สามารถคำนวนระยะเวลาตายตัวได้นะ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 08:31:11 »

ชอบๆ เรื่องไฟฟ้าเนี่ย Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2555 08:33:50 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 10:50:36 »

เกี่ยวด้วยเหรอคับว่าคอยจะเสื่อมเร็ว

ผมว่ามันแปลกๆนะ

คอย มันจ่ายยังไงก็จ่ายเท่าเดิม เพียงแต่สายมันนำไฟดีกว่าเดิมก็แค่นั้นไม่ใช่เหรอ
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 11:40:31 »

อันตรายมากๆครับ เสี่ยงต่อไฟไหมเป็นอย่างมาก
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 11:42:59 »

คอยล์ รับคำสั่งจาก CDI  ไฟจะแรงเยอะไม่เยอะ อยู่ที่การยืดระยะเวลาในการจุดระเบิดแต่ละครั้ง
เปรียบเทียบ ง่ายๆ ลำโพงเ่ท่าเดิม แต่ฟร้อน ดีดี ก็ดังเยอะ
ถ้าฟร้อนดี เพิ่ม แอมป์ เพิ่มพาวเวอร ไปขับเสียง ก็ ดังขึ้นเยอะ  
ต่อให้ลำโพง ดี แต่ฟร้อนขับได้เท่าเดิม ก็ได้เต็มที่เท่าที่ฟร้อนจะทำได้
ปล. เปรียบเทียบให้เห็นภาพ ( แบบหยาบๆ )เฉยๆ ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 12:16:13 »

ผมใช้สายแต่งของเครื้อง J ถูกกว่าเยอะแถมได้สายหัวเทียนเหลืออีก2ชุดใว้เป็นอาไหล่(แต่บางเส้นต้องตัดออกปลั้กหัวเทียนก็ต้องตัดออกทุกตัว)
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 14:31:12 »

คอยล์ รับคำสั่งจาก CDI  ไฟจะแรงเยอะไม่เยอะ อยู่ที่การยืดระยะเวลาในการจุดระเบิดแต่ละครั้ง
เปรียบเทียบ ง่ายๆ ลำโพงเ่ท่าเดิม แต่ฟร้อน ดีดี ก็ดังเยอะ
ถ้าฟร้อนดี เพิ่ม แอมป์ เพิ่มพาวเวอร ไปขับเสียง ก็ ดังขึ้นเยอะ 
ต่อให้ลำโพง ดี แต่ฟร้อนขับได้เท่าเดิม ก็ได้เต็มที่เท่าที่ฟร้อนจะทำได้
ปล. เปรียบเทียบให้เห็นภาพ ( แบบหยาบๆ )เฉยๆ ครับ
จารย์ปุ้ยเซียนเครื่องเสียงตัวจริง 
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 22:00:25 »

เรื่องไฟฟ้า ผมไม่กล้าเล่นแห่ะๆ มีอยู่ครั้งนึง มีคนแบตหมด สตาร์ทไม่ติด เพราะแบตเสื่อม

ผมลงไปช่วย แต่เค้าไม่มีอะไรเลย อุปกรณ์จั๊มสายก็ไม่มี เลยยอมตัดสายแจ๊คกีต้าร์

มาทำให้เค้า (นี่ถ้าไม่ใช่ผู้หญิง ไม่ทำให้นะเนี่ย อิคึอิคึ)

เอาสายแจ๊คมาพ่วงแบต โอ้ว แป๊ปเดียวร้อนเลย ขนาดแค่ 12 V

แล้วถ้า 10K Volt จะทำยังไงน๋อ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 12:10:42 »

สายกีตาร์มันเส้นจึ๋งนึง ไฟแค่ 12V. แต่แอมป์มันสูงมากเลยนะ
แต่อย่างว่า ในฐานะลูกผู้ชายเราต้องเข้าไปช่วย  
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!