AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 19:02:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!  (อ่าน 26949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 14:33:41 »

ไดชาร์ทผมเริ่มมีอาการ เช็คจากตัววัดโวลท์ที่ติดไว้ในรถ ก่อนสตาร์ทขึ้นประมาณ 12 volt พอวิ่งไปสักพักขึ้นไป 14 volt เนี่ยคือปกติ หลังๆ วิ่งไปดันเหลือ 10 .. 9..8.. เอาสิงานเข้าแหละ แบตหรือไดชาร์ทเนี่ย ผมเช็คปลั๊กไดชาร์ทก่อนเลย Ae101 เป็นแบบ 3 เส้น เห็นมีเทปพันสายไฟ เลยแกะดู โอโห! มันแค่พันไว้เฉยๆ เลยพันใหม่ให้ไฟเดินดีกว่าเดิม ก็นึกว่าจะหาย แบตก็ดันมาโชว์หน้าปัดอีก เลยไปเตรียมสายจั๊มติดรถไว้เลย กัววันไหนต้องดับแน่ วิ่งต่อไปเพื่อหาสาเหตุที่แน่นอน ถึงที่บริษัทปรึกษาช่าง บอกจะเอาตัววัดไดชาร์ทมาเช็คให้ ดันไม่ว่างอีก ก็เลยไม่ได้เช็ค ก่อนกลับบ้าน เปิดฝากระโปรงดูปี แบตเตอรี่ ก็เพิ่งปีกว่าๆเอง ไม่น่าจะหมดอายุ ไฟรั่วก็ไม่น่าใช่ เพราะเช็คก่อนหน้านี้แล้ว พอก่อนถึงบ้านเจอร้านไดนาโม ลองให้เปลี่ยนถ่านดู คิดว่าจะหาย ก็ไม่หาย วันเกิดเหตุต้องไปรับยายที่หมอชิต แบตมีอยู่ประมาณ 9-10 volt พอถึงหมอชิต ไม่กล้าดับเครื่องเลยกัวสตาร์ทไม่ติด รอยายอีก 1 ชม เนื่องจากหารถผมไม่เจอ พอเจอก็พากันขึ้นรถ "บระเจ้า" แบตเหลือ 5-6 volt อะไรกันนี่ สิ่งที่ตามมาคือ ไฟเลี้ยวเปิดไม่ติด แอร์เปิดไม่ติด กระจกไฟฟ้าเอาลงไม่ได้ เซ็นทรัลล็อกไม่ทำงาน นาฬิกาดับ และอีกหลายอย่างที่ต้องใช้ไฟเลี้ยง ผมต้องขับกลับมาลาดกระบัง เอาไงดีหว่า ลุยเลยดิ วัดไปเลยว่าจะดับตรงไหน ขากลับขึ้นทางด่วนออกพระรามเกล้า  ยังไม่ดับ รู้สึกเลยไฟไม่พอ เหยียบไม่ค่อยขึ้น แต่อันตรายมาก เพราะไฟเลี้ยวใช้ไม่ได้ ขับไปเรื่อยๆ ก็ยังไม่ดับ ลืมบอกไปผมซื้อไดชาร์จบิ๊วติดรถไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน และแล้วก็มาดับตรงมอเตอร์เวย์ ทางออกร่มเกล้า ต้องให้ยายกับแม่นั่งแท็กซี่กลับไปก่อน เจอแท็กซี่ใจดีช่วยเข็นเข้าข้างทาง และก็เจอพี่ขับรถส่งของมาช่วยลากและจั๊มแบตให้ ก็ขับไปต่อที่ประเวศเพื่อจะเปลี่ยนไดชาร์จตัวใหม่ ดันไปดับที่สามแยกประเวศอีก ก่อนจะเลี้ยวไปทางสวนหลัง รอ ร๊อ รอ เพือน นานแล้วไม่มาสักที เข็นไปเรื่อยๆ เพราะเห็นแท็กซี่อยู่ข้างหน้าให้ช่วยจั๊มแบตให้อีก คราวนี่ถึงแน่เพราะอีกแค่ 2-3 โล ก็ขับไปถึงที่หมาย รอเพื่อนมา ลองเปิดฝากระโปรงดู เอ่อ คือว่าปลั๊กไดชาร์ตหลุดครับ เลยเสียบเข้าไปก่อนเพื่อนมาเห็น พอเพื่อนมาก็เปลี่ยนเป็นไดชาร์ทตัวใหมให้ เป็นของบิ๊วราคา 1600 บาท ลองจากนั้นก็เปลี่ยนปลั๊กได้ชาร์ทตัวใหม่อีก ราคา 100 บาท

ยาวหน่อยนะครับ แต่อยากแชร์ประสบการณ์ให้ฟังจริงๆ เวียนหัว

อ้างอิงจากกระทู้นี้ที่ผมเข้าไปอ่านเลยมาตั้งหัวกระทู้ใหม่เพราะมันค่อนข้างยาว http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=114215.0
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 05:23:23 »

 คำนับ ขอบคุณสำหรับประสบการครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
SHAMAN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 07:29:48 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 07:37:38 »

ยังนั่งคิดอยู่เลยไป ตจว ทำไงวะเนี่ย
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 08:54:42 »

ขอผมดับไม่ถึง 10 นาที เอี๊ยดดดดดดด ตูม แท๊กซี่อัดตูดยาวเลยทีนี้ เพราะไดชาร์จ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
mhomza1976
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


เลี้ยงสัตว์มีพิษ ดีกว่า ....... มีมิตรไม่จริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 09:33:03 »

หามือสองญี่ปุ่นดีกว่าครับ เพราะผมเคยใช้ไดบิ้วมันไม่ค่อยดี ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

deadnote
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


มือก็ใหม่ ขับก็ไม่เก่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 10:11:47 »

ยังนั่งคิดอยู่เลยไป ตจว ทำไงวะเนี่ย
รถรุ่นไหนครับเนี่ยะ สวยเว่อร์ๆเลยครับ น้าใช้คันนี้อยู่หรือป่าวครับ (ลายเซ็นต์) ไม่เคยเห็นเป็นแวนแบบนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 12:16:12 »

ขอบคุณครับ
เรื่องไฟของผมเจอนิดหน่อย แค่ขั้วแบ๊ตเตอรี่หลวม ไฟเข้าไม่เต็มที่ สรุปวิ่งไปไฟหมด
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 13:20:24 »

แล้วถ้ามันยังไม่เสียเนี้ย  เอาไปเปลี่ยนถ่านจะดีไหมครับ

หรือใช้ต่อไปเรื่อยๆ ของผมก็ตั้งแต่ออกรถมาไม่เคยเสียไม่เคยซ่อม แต่อ่านแล้วเสียวๆเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 14:08:45 »


ผมแนะนำนะครับ
-หาพวกเกจดูโวลท์แบต มาติดไว้ในรถสักตัว ผมใช้ AF มิเตอร์วัดส่วนผสมแก็ส+อากาศ มันมีฟังชั่นดูโวลท์แบตได้ด้วย ตัวพันกว่าบาท
-มีตัวนี้ทำให้เรารู้ว่าไฟในรถเรารั่วหรือป่าว ยกตัวอย่าง ผมดับเครื่องแล้วดูเกจ มี 12 โวลท์ พอเช้ามาจะไปทำงาน เหลือประมาณ 10 โวลท์ รู้เลยไฟรั่ว
-เช็คปลั๊กไดชาร์ท ว่าแน่นหรือป่าว ของผมมันหลวมๆ และถ้าดูเก่าๆเปลี่ยนเลยครับ ตัดต่อเปลี่ยนตัวใหม่ 100 กว่าบาท ตัวใหม่แน่นดี
-พกสายจั๊มแบต+สายลากรถ ครับ ไว้ยามฉุกเฉิน
-ไดชาร์จบิ๊ว เชียงกง หรือ ของใหม่ ว่ากันตามสถานการณ์และกำลังทรัพย์เลยครับ ของผมรีบซื้อติดรถสแปร์ไว้ ไม่มีเวลาไปเชียงกง ซื้อของบิ๊วใกล้ที่ทำงาน




บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 14:22:10 »

ยังนั่งคิดอยู่เลยไป ตจว ทำไงวะเนี่ย
รถรุ่นไหนครับเนี่ยะ สวยเว่อร์ๆเลยครับ น้าใช้คันนี้อยู่หรือป่าวครับ (ลายเซ็นต์) ไม่เคยเห็นเป็นแวนแบบนี้เลยครับ

G-Turing ไม่ใช่รถผม คันนี้เป็นตัวนอกครับกันชนหน้า เมกา คันนี้ไม่ได้ทำอะไรมากเลยครับแต่ล้อ แร็คหลังคา กันแมลง ออกมาอย่างงาม
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 21:49:18 »

แล้วเวลาเราจะไปซื้อต้องบอกร้านเขาว่ายังไงอ่ะคับ ให้บอกว่าเอาไดร์ชาจเครื่อง.....เลย หรือว่าเราต้องบอกว่าเราใช้แบตขนาดเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 22:18:15 »

อ่านแล้วอยากเช็คอาการบ้างจัง ว่าแต่ ไดร์ชาต กับไดร์สตาต มันตัวเดียวกันป่าว แหะ.. แหะ.. แล้วมันอยู่ตรงไหนบ้าง 5A FE คัฟ
บันทึกการเข้า
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 22:32:54 »

อ่านแล้วอยากเช็คอาการบ้างจัง ว่าแต่ ไดร์ชาต กับไดร์สตาต มันตัวเดียวกันป่าว แหะ.. แหะ.. แล้วมันอยู่ตรงไหนบ้าง 5A FE คัฟ
จริงๆแล้วพวกไดชาต์ท/แบตเสื่อมมันจะมีอาการมาก่อนครับ ตามประสบการ์ณผมที่เจอมาคือกระจกไฟฟ้าจะไม่ค่อยมีแรง ที่ปัดน้ำฝนอ่อนแรง สายพานมีเสียงเวลาสตาร์ทตอนเช้า
 อันนี้รีบเข้าร้านไดนาโมเช็คได้เลยครับ ส่วนใหญ่เปลี่ยนแปลงถ่านครับใช้ได้อีกยาว
แล้วมันไม่ได้เป็นกันง่ายๆครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 22:48:28 »

ขอบคุณคับ คำนับ ถ้างั้น ยังดีอยู่แน่ๆ เพราะอาการที่ว่ายังไม่มีเลยคับ (ออกแนวระแวง)
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 23:17:49 »

อ่านแล้วอยากเช็คอาการบ้างจัง ว่าแต่ ไดร์ชาต กับไดร์สตาต มันตัวเดียวกันป่าว แหะ.. แหะ.. แล้วมันอยู่ตรงไหนบ้าง 5A FE คัฟ
จริงๆแล้วพวกไดชาต์ท/แบตเสื่อมมันจะมีอาการมาก่อนครับ ตามประสบการ์ณผมที่เจอมาคือกระจกไฟฟ้าจะไม่ค่อยมีแรง ที่ปัดน้ำฝนอ่อนแรง สายพานมีเสียงเวลาสตาร์ทตอนเช้า
 อันนี้รีบเข้าร้านไดนาโมเช็คได้เลยครับ ส่วนใหญ่เปลี่ยนแปลงถ่านครับใช้ได้อีกยาว
แล้วมันไม่ได้เป็นกันง่ายๆครับ

จะบอกว่าไม่เสมอไปครับอย่างรถผมไง มีอาการปุ๊บแป๊บเดียวก็หมดครับ ขึ้นอยู่กับภายในของไดว่าอะไรเสีย
บันทึกการเข้า
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 23:41:13 »

 เอ่อ.. เอ่อ..แล้วไดร์ 2ตัวที่ว่ามันอยู่ตรงไหนของเครื่องอะคัฟ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 10:25:01 »

เอ่อ.. เอ่อ..แล้วไดร์ 2ตัวที่ว่ามันอยู่ตรงไหนของเครื่องอะคัฟ  ตาปริบๆ

เครื่องอะไรครับ ถ้า 4AFE ก็มองเห็นเลยครับ 20V จะอยู่ต่ำแหน่งกระปุกพาวเวอร์ของ 4AFE
บันทึกการเข้า
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 10:48:08 »

5A FE คัฟ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 12:32:35 »

ซื้อไดชาร์ท ดูขามันด้วยนะครับ ถ้าไม่ได้เอารถหรือของไปเทียบ 4a 5a fe เป็นแบบนี้ครับ





บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!