ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก
ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^
แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555 (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)
้้555 น้าใช้เชื้อเพลิงอะไรอ่ะครับ แล้วกรองอากาศเป็นยังไงบ้าง กลิ่นไอเสีย มีกลิ้นเชื้อเพลิงมากหรือป่าว
ถ้าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วมีกลิ่นเชื้อเพลิง เอ๊ะ o2 อ๊ะป่าวหน๋อ o2 เสียเลยอ่านค่าผิดพลาด
โซฮอล์ 91 นะครับ ผมต่อ a/f meter แบบ led ไว้ บางครั้ง ขึ้นแดงตอนถอนคันเร่งครับ แต่แก๊สไม่เป็น
ตอนนี้ออกตัว สตาร์ทใหม่ๆ วิ่งไม่ออกสะดุด เสียงท่อ ปุปุปุ เหยียบรอบไม่ขึ้น ไม่มีแรง ตอนเข้าเกียร์ N แล้วเบิ้ลคันเร่ง แล้วค่อยเข้า D ใหม่ ถึงจะค่อยๆ วิ่งออก แต่ถ้าสตาร์ทแก็ส ไม่มีปัญหาไรเลย วิ่งฉิวเลย
ผมคิดว่า (ผมคิดนะครับ อาจจะไม่แม่น แต่ก็อาจเป็นไปได้ครับ)
-ปั๊มติ๊ก เพราะเท่าที่น้าบอกมา คือมันสะดุุด อาจจะส่งแรงดันมาไม่เพียงพอ
-หัวฉีด เพราะผมเคยมีอาการตอนสมัยได้รถมาใหม่ๆ คือหัวฉีดพัง ฉีดไม่เป็นฝอย บางทีก็เป็นสายออกมา ทำให้จุดระเบิดได้ไม่ดี
-กรองเบนซิล เพราะ น้าใช้แก๊สกรองเบนซินอาจมีตะกอนตกค้าง เพราะน้ำมันไม่ค่อยได้ใช้ (ติดแก๊ส ส่วนใหญ่ต้องใช้แก๊สเป็นหลัก)
ประมาณนี้อ่ะครับ