AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 21:08:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?  (อ่าน 7003 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 16:10:32 »

ของผมใช้ NGK แต่ platinum นะ

แหะๆๆ iredium ไม่ไหวแพงไป

ผมชอบเหมือนนน้าเลย (เอาถูกๆ)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 16:12:19 »

ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555  (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 23:13:44 »

ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555  (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)
้้555 น้าใช้เชื้อเพลิงอะไรอ่ะครับ แล้วกรองอากาศเป็นยังไงบ้าง กลิ่นไอเสีย มีกลิ้นเชื้อเพลิงมากหรือป่าว

ถ้าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วมีกลิ่นเชื้อเพลิง เอ๊ะ o2 อ๊ะป่าวหน๋อ o2 เสียเลยอ่านค่าผิดพลาด
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012 23:51:03 »

ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555  (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)
้้555 น้าใช้เชื้อเพลิงอะไรอ่ะครับ แล้วกรองอากาศเป็นยังไงบ้าง กลิ่นไอเสีย มีกลิ้นเชื้อเพลิงมากหรือป่าว

ถ้าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วมีกลิ่นเชื้อเพลิง เอ๊ะ o2 อ๊ะป่าวหน๋อ o2 เสียเลยอ่านค่าผิดพลาด

โซฮอล์ 91 นะครับ ผมต่อ a/f meter แบบ led ไว้ บางครั้ง ขึ้นแดงตอนถอนคันเร่งครับ แต่แก๊สไม่เป็น

ตอนนี้ออกตัว สตาร์ทใหม่ๆ วิ่งไม่ออกสะดุด เสียงท่อ ปุปุปุ เหยียบรอบไม่ขึ้น ไม่มีแรง ตอนเข้าเกียร์ N แล้วเบิ้ลคันเร่ง แล้วค่อยเข้า D ใหม่ ถึงจะค่อยๆ วิ่งออก แต่ถ้าสตาร์ทแก็ส ไม่มีปัญหาไรเลย วิ่งฉิวเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 00:04:46 »

ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555  (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)
้้555 น้าใช้เชื้อเพลิงอะไรอ่ะครับ แล้วกรองอากาศเป็นยังไงบ้าง กลิ่นไอเสีย มีกลิ้นเชื้อเพลิงมากหรือป่าว

ถ้าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วมีกลิ่นเชื้อเพลิง เอ๊ะ o2 อ๊ะป่าวหน๋อ o2 เสียเลยอ่านค่าผิดพลาด

โซฮอล์ 91 นะครับ ผมต่อ a/f meter แบบ led ไว้ บางครั้ง ขึ้นแดงตอนถอนคันเร่งครับ แต่แก๊สไม่เป็น

ตอนนี้ออกตัว สตาร์ทใหม่ๆ วิ่งไม่ออกสะดุด เสียงท่อ ปุปุปุ เหยียบรอบไม่ขึ้น ไม่มีแรง ตอนเข้าเกียร์ N แล้วเบิ้ลคันเร่ง แล้วค่อยเข้า D ใหม่ ถึงจะค่อยๆ วิ่งออก แต่ถ้าสตาร์ทแก็ส ไม่มีปัญหาไรเลย วิ่งฉิวเลย
ผมคิดว่า (ผมคิดนะครับ อาจจะไม่แม่น แต่ก็อาจเป็นไปได้ครับ)
-ปั๊มติ๊ก เพราะเท่าที่น้าบอกมา คือมันสะดุุด อาจจะส่งแรงดันมาไม่เพียงพอ
-หัวฉีด เพราะผมเคยมีอาการตอนสมัยได้รถมาใหม่ๆ คือหัวฉีดพัง ฉีดไม่เป็นฝอย บางทีก็เป็นสายออกมา ทำให้จุดระเบิดได้ไม่ดี
-กรองเบนซิล เพราะ น้าใช้แก๊สกรองเบนซินอาจมีตะกอนตกค้าง เพราะน้ำมันไม่ค่อยได้ใช้ (ติดแก๊ส ส่วนใหญ่ต้องใช้แก๊สเป็นหลัก)

ประมาณนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 00:14:23 »



รถผมไม่เห็นเป็นไรกะเค้าเลยอ่ะ เวียนหัว
ใช้ทั้งแก๊ส ทั้ง E85
หัวเทียนเข็ม NGK เบอร์ 6
ติด A/F แบบ LED เหมือนกัน (กำลังจะเปลี่ยนมาใช้ samart guage จร้า)
ก็อ่านค่าได้ปกตินะครับ รถก็ปกติ

ผมว่าอาการเบื้องที่เห็นๆ เช็คระบบไฟก่อนเลยครับ แล้วค่อยมาที่เชื้อเพลิง
  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 00:18:50 »

คือ ถ้าติ๊ํก มันน่าจะเป็นตอนรอบสูงด้วย

ถ้าหัวฉีด รอบสูงก็น่าจะเป็นด้วย
ถ้ากรองเบนซินตัน รอบสูงก็น่าจะด้วย


แต่ตอนนี้เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทใหม่ๆ พอเบิ้ลคันเร่ง วิ่งออกไปได้แล้ว จะวิ่งกี่ร้อยโลก็ไม่มีอาการอะไรอีกเลย


หาสาเหตุไม่เจอ เซนเซอร์ก็ตรวจมันหมดแล้ว มีแต่ knock sensor ที่ไม่ได้ตรวจ แต่โค๊ดไม่ขึ้นอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 00:22:33 »

งั้นต้องหาอาการ แต่ของผม ตอนนั้น ปั๊มติ๊กตายไปต่อหน้าต่อตาเลย

ขับๆอยู่กระตุก 3 ที (เอ๊ะเหมือนตอนเรา ......) แล้วก็หายยยยย ดับอยู่ในซอยก่อนเข้าบ้านประมาณ 10 เมตร TwT
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 00:50:20 »

งั้นต้องหาอาการ แต่ของผม ตอนนั้น ปั๊มติ๊กตายไปต่อหน้าต่อตาเลย

ขับๆอยู่กระตุก 3 ที (เอ๊ะเหมือนตอนเรา ......) แล้วก็หายยยยย ดับอยู่ในซอยก่อนเข้าบ้านประมาณ 10 เมตร TwT

ผมนะ ขอให้ติ๊กพัง ให้มันพังไปเลย จะได้รู้ไปเลย แต่มันบ้าๆ บอๆ แบบนี้อะครับ เป็นมาพักใหญ่แล้ว เริ่มเซ็ง เหอ....
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 11:45:20 »

 ของผม เบนซิน 91 กระตุกรอบต่ำๆครับ
 แต่พอใช้ LPG ลื่นปรื๊ด เอ๊ะยังไง แหะ.. แหะ..

 อ้อ ผมก็ใช้ NGK Platinum ครับ กะว่าปีละครั้งเปลี่ยนเหมือนกัน(งก) แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 15:11:19 »

   แหะ.. แหะ..  ละถ้า NGK ,Denso ,Bosch ละครับ...  แหะ.. แหะ..

  เลือกอะไรดี...
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 16:31:06 »

   แหะ.. แหะ..  ละถ้า NGK ,Denso ,Bosch ละครับ...  แหะ.. แหะ..

  เลือกอะไรดี...
ผมเลือก ngk ครับ ความรู้สึกผมนะ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 22:31:42 »

ของผม เบนซิน 91 กระตุกรอบต่ำๆครับ
 แต่พอใช้ LPG ลื่นปรื๊ด เอ๊ะยังไง แหะ.. แหะ..

 อ้อ ผมก็ใช้ NGK Platinum ครับ กะว่าปีละครั้งเปลี่ยนเหมือนกัน(งก) แหะ.. แหะ..


ข้อมูลของน้า ทำให้ผมเอะใจครับ ตอนนี้ผมเติมโซฮอล์ 91 ในถังมา 3 ถังแล้ว อาการสะดุดๆๆ กะตุกๆๆ รอบต่ำก็เป้นบางครั้ง แต่เคยรอบสูงซัดยาว มีวูบด้วยครับ ตอนวูบเร่งไม่ขึ้น สะดุดๆๆ เหมือนจะหมดแรง วันก่อนขับซัดกับ C220 มาตลอดทาง พอถอดคันเร่ง รถผมวูบ เกือบโดน C220 สอยก้นแล้ว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 22:44:36 »

เคยลองเอาหัวเทียนจากเครื่อง 2j auto เซียงกง มาลองใส่รถผม แค่เดินเบาก็สะดุดเเล้วอ่ะครับ ไม่ได้ดูเบอร์ด้วย
กลับมาใส่หัวเทียนที่ติดมา เดินเรียบเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 23:34:05 »

NGK ทำหัวเทียนให้ HKS

DENSO ผู้ถือหุ้นใหญ่ TOYOTA รถจากโรงงาน จะเป็น DENSO


HKS ใช้หัวเทียนจาก DENSO ครับผม

และบอกได้เลยครับว่าถ้าโมหนักๆไม่รอดครับ ละลายแน่นอน ไม่เข้าใจเหมือนกัน

ถ้าพูดถึงหัวเทียน  ต้อง NGK แน่นอนกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012 23:48:46 »

งั้นต้องหาอาการ แต่ของผม ตอนนั้น ปั๊มติ๊กตายไปต่อหน้าต่อตาเลย

ขับๆอยู่กระตุก 3 ที (เอ๊ะเหมือนตอนเรา ......) แล้วก็หายยยยย ดับอยู่ในซอยก่อนเข้าบ้านประมาณ 10 เมตร TwT

ผมนะ ขอให้ติ๊กพัง ให้มันพังไปเลย จะได้รู้ไปเลย แต่มันบ้าๆ บอๆ แบบนี้อะครับ เป็นมาพักใหญ่แล้ว เริ่มเซ็ง เหอ....

ผมมานั่งนึกดู ถ้าอาการเป็นที่

-ปั๊มติ๊ก รอบต่ำ ก็สะดุดแล้วครับ รอบสูงไม่ต้องพูดถึง 555 ไม่มีแรงสูบ
-หัวฉีด ส่วนใหญ่จะเป็นรอบต่ำ กระุตุกเหมือนพวกรถมีแคม แต่เหยียบไม่ไป แต่พอรอบสูง น้ำมันที่มันฉีดเป็นสาย
มันเลย ทำให้ในรอบสูง ใช้งานดี (A/F หนา 555 แต่หนาจริง เพราะมันไม่เป็นฝอยแล้ว)
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!