AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 19:21:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เด็กใหม่ขอคำแนะนำด้วยครับจะบิ๊วรถพ่ออ่ะครับ  (อ่าน 2356 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mon_don
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


ผมแค่เด็กตัวเล็กๆคนนึง....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 01:25:52 »

อยากขอถามอะไรสักหน่อยอ่ะครับ พอดีรถมันอาการแย่มากแล้วตอนนี้ครับ แหะ.. แหะ..


ขอเริ่มคำถามเลยนะครับ รบกวนพี่ๆ น้าๆที่รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
1.อยากรู้ว่าเครื่องในรูปอ่ะครับมันใช่ 4A 20วาล์วรึป่าวครับ แล้วถ้าใช่อยากรู้ว่า 20V.ฝาบรอนกับฝาดำต่างกันตรงไหนอ่ะครับ

2.แล้วเครื่องตัวนี้ถ้าจะเปลี่ยนเป้นเกียร์ธรรมดาควรใส่เกียรืตัวไหนครับ แปลงเยอะมั้ยครับ งบประมาณเท่าไหร่ครับ

3.คือตอนนี้รถมันมีอาการจะดับเวลาเข้าเกียร์ D หรือ R อ่ะครับมันเกิดจากอะไร เคยถามเพื่อนที่อยู่อู่มันบอกว่าตัวชดเชยรอบแอร์เสีย ไอ้ตัวที่ว่าเนี่ยมันอยู่ตรงไหนอ่ะครับแล้วถ้าเปลี่ยนเนี่ยแพงมั้ยครับ ถอนหายใจ

ขอโทษด้วยนะครับที่ถามเยอะไปหน่อยพอดีอยากทำให้มันดีๆอ่ะครับ เบื่อเวลาขับไปแล้วไปเสียอ่ะครับ ขอบคุณพี่ๆ น้าๆทุกคนไว้ล่วงหน้าเลยครับ
คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 10:48:09 »

 ประกาศ
บันทึกการเข้า

mon_don
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


ผมแค่เด็กตัวเล็กๆคนนึง....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 16:23:52 »

ไม่มีใครช่วยผมเลยหรอครับ  เศร้า อ้อน
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 16:44:49 »

ฝาขาว 20v ครับ ต่างกับ ฝาดำ ที่ ฝาขาวเปนแอร์โฟลว ฝาดำเปนแมพ แรงม้าต่างกัน ฝาขาวน้อยกว่านิดนึง
เปลี่ยนเปน MT น่าจะต้องกำไว้ประมาน 7000+ นิดๆ มั้งครับ (ผมตีค่าเกียร์ประมาน 6000 นะ)
ชดเชยรอบแอร์น่าจะเป็นตัวที่อยุ่หลังคอไอดีที่ติดกับตัวห้องเครื่องหนะครับ

ถูกผิดขออภัยน้าาา
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 16:48:58 »

1. เครื่องเป็น 20 วาวฝาบรอน ตัวแอร์โฟ   ค่อนข้างมีปัญหา คนวางน้อย อะไหล่ไม่ค่อยมีมือสอง

ต่างกับฝาดำ   ฝาดำ ระบบ VVT i  อะไหล่มีเยอะ แรงม้าเยอะกว่า

2. เกียธรรมดา ก็ต้องหาตรงรุ่น ฝาบรอน  พร้อมหากล่อง ECU มาให้ครบๆ  ถ้าหาไม่ได้ ค่อยใช้วิธีแปลง  แต่กล่องก็หายาก

3.แก้ตามอาการ  หาร้านวางเครื่องมีชื่อเสียง  แนะนำและเสนอราคามา  ไม่น่าแพงมาก

รอสาวก 20วาวฝาบรอน  มาตอบเพิ่มเติม
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 20:45:52 »

1. เครื่องเป็น 20 วาวฝาบรอน ตัวแอร์โฟ   ค่อนข้างมีปัญหา คนวางน้อย อะไหล่ไม่ค่อยมีมือสอง

ต่างกับฝาดำ   ฝาดำ ระบบ VVT i  อะไหล่มีเยอะ แรงม้าเยอะกว่า

2. เกียธรรมดา ก็ต้องหาตรงรุ่น ฝาบรอน  พร้อมหากล่อง ECU มาให้ครบๆ  ถ้าหาไม่ได้ ค่อยใช้วิธีแปลง  แต่กล่องก็หายาก

3.แก้ตามอาการ  หาร้านวางเครื่องมีชื่อเสียง  แนะนำและเสนอราคามา  ไม่น่าแพงมาก

รอสาวก 20วาวฝาบรอน  มาตอบเพิ่มเติม

+1  สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ฝาดำไปเลยครับน้า อิอิ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 20:54:51 »

1.เป็นเครื่อง 20V ฝาบอรนซ์ ครับ ต่างกับฝาบรอนซ์ หลายจุดเหมือนกัน เอาหลักใหญ่ๆนะครับ ก็ ฝาบรอนซ์แอร์โฟร์ ฝาดำเป็นแมฟเซนเซอร์ (ตัวนี้มีบางท่านบอกว่ามันมีปัญหาเยอะ) แล้วก็อีกอย่าง คือฝาบรอนซ์ใช้ แวคคั่มเพื่อชดเชยรอบตอนแอร์ทำงาน แต่ฝาดำ ใช้ชดเชยจาก ECU ครับ ส่วน ต่างๆ สามารถใช้ร่วมกับฝาดำได้เกือบหมด จานจ่าย ไดร์ชาจ ไดร์สตาท ปั๊ม power คอมแอร์ ส่วนภายในเครื่องต่างกันพอสมควร รวมถึงท่อ ID ด้วย
2.ถ้าจะเปลี่ยนจากเกียร์ ออโต้เป็น ธรรมดา ก็แค่ซื้อเกียร์ธรรมดา ปั๊มครัชตัวเหยีบย ส่วนเกียร์นั้น ถ้าเป็นเกียร์ของฝาดำจะดีกว่า (เกียร์ของฝาบรอนซ์จะเหมือนเกียร์ของฝาลาย) จิงๆ ใส่กันได้หมดครับ ส่วน ECU ใช้ของเดิมที่เป็น ออโต้ได้ครับ
3.อาการที่ว่า ถ้าเป้นผมจะ ล้าง ISCV ครับ

ลองดูครับเครื่องตัวนี้ไม่ยากอย่างที่คิด
บันทึกการเข้า

pun1027
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,343


Coming Soon !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 21:11:03 »

หาแม๊บฝาดำ+ชุดสายไฟของฝาดำ+กล่องฝาดำ 20V+O2 sensor+เกียร์ธรรมดา+ชุดคลัช20V+ปั๊มคลลัชบน+ชุด ถอดแอร์โฟล์ออกได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2012 21:13:10 โดย pun1027 » บันทึกการเข้า

Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 21:36:37 »

หาแม๊บฝาดำ+ชุดสายไฟของฝาดำ+กล่องฝาดำ 20V+O2 sensor+เกียร์ธรรมดา+ชุดคลัช20V+ปั๊มคลลัชบน+ชุด ถอดแอร์โฟล์ออกได้เลย

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!