AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 08:50:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012 22:36:59 »

พอดีว่ารถผมมีอาการรถไดชาร์จเสียเลยเปลี่ยนใหม่(เชียงกง) ใช้ไปประมาณ 2-3เดือน อาการมาครับคือรถสตาร์ทไม่ติดแต่ถ้าพ่วงแบตก็จะติดและก็วิ่งได้ประมาณ2-3วันก็เป็นอีก ก็เลยคิดว่าไม่แบตพังก็ไดชาร์จพัง ก็ไปถามช่างที่เป็นรุ่นพี่แถวบ้าน ช่างบอกให้จอดรถไว้และถอดขั้วแบตออก1ขั้วทิ้งไว้1คืน ตอนเช้าให้ใส่ขั้วแล้วสตาร์ทถ้าติดแสดงว่ามีไฟรั่ว ถ้าไม่ติดก็น่าจะเป็นที่แบตแต่ช่างก็คิดว่าไม่น่าจะใช่แบตเพราะว่า เพิ่งเปลี่ยนแบตมาตอนเดือน3/2555ผมก็เลยไปหาข้อมูลเรื่องไฟรั่วแล้วก็ได้วิธีเช็คแบบง่ายๆมาพอเช็คก็เจอว่าไฟรั่วจริงๆ วันนี้ก็เลยเอาเข้าร้านไดนาโมทิ้งรถไว้ให้ช่างเช็คว่ารถไฟรั่วจุดไหนแต่พอให้เพื่อนไปรับรถมาช่างกับบอกว่าไดชาร์จที่ใช้มีขนาดเล็กไปต้องหาตัวที่ใหญ่กว่านี้ถึงจะใช้ได้ ผมก็งงๆว่ามันเกี่ยวกันด้วยเหรอเนี่ย เพราะว่าเมื่อวานรถผมเพิ่งดับกลางถนนสาทรมาหมาดๆเพราะว่าไฟไม่พอสตาร์ทยังไงก็ไม่ติดต้องพ่วงแบตเข็นตั้งแต่แยกสาทรไปหลบอยู่ตรง รพ.เซ็นหลุย รถติดโคตร จากนั้นก็โทรหาช่างที่เป็นรุ่นพี่ พี่เค้าก็บอกว่าให้ทิ้งรถไว้ก่อนไว้ให้รถโล่งๆค่อยพ่วงแบตและขับกลับมาโดยให้ใช้ไฟให้น้อยที่สุดเพราะว่าไฟจะไม่พอ

ผมจึงอยากทราบว่าช่างไดนาโมทำไมถึงสรุปว่าต้องใช้ไดชาร์จที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ทั้งๆที่ผมใช้ไดชาร์จของรถมาตลอดก็ไม่มีปัญหา ช่วยทีนะครับ
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012 00:20:13 »

อาการไฟรั่วอาจสังเกตได้ง่ายๆ จากการลองเอาขั้วแบตถอดออกมาแล้ว เวลากลับมาใส่หากมาแตะๆ ตรงขั้วลบดู ...
ท่าหากมีประกายไฟสปาร์คเล้กน้อยอาจเป็นเพราะไฟนาฬิกาของรถยนต์เรา แต่ท่าสปาร์คแรงมีประกายไฟแสดงว่าอาจมีรั่วแน่ๆ ...

น้ารู้แล้วว่าเป็นอาการไฟรั่ว ไม่ได้เกี่ยวกับไดชาร์จแน่นอน สรุปก้อคือ โดนช่างลวงโลกอีกแล้วววววว ...
บันทึกการเข้า

Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012 00:37:29 »

อาการไฟรั่วอาจสังเกตได้ง่ายๆ จากการลองเอาขั้วแบตถอดออกมาแล้ว เวลากลับมาใส่หากมาแตะๆ ตรงขั้วลบดู ...
ท่าหากมีประกายไฟสปาร์คเล้กน้อยอาจเป็นเพราะไฟนาฬิกาของรถยนต์เรา แต่ท่าสปาร์คแรงมีประกายไฟแสดงว่าอาจมีรั่วแน่ๆ ...

น้ารู้แล้วว่าเป็นอาการไฟรั่ว ไม่ได้เกี่ยวกับไดชาร์จแน่นอน สรุปก้อคือ โดนช่างลวงโลกอีกแล้วววววว ...
นั่นดิผมว่่ามันจะเกี่ยวกะไดชาร์จเล็กไปได้ไง
บันทึกการเข้า
spalm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 09:15:37 »

ถ้ามี Clamp Meter ลองวัดตอนปิดสวิตช์ทั้งหมดดูครับ ว่ามีกระแสไหลหรือป่าว ของผมเคยไหลออก 1 A ต้องเช็คว่ามันรั่วจากไหน
บันทึกการเข้า

วีระยุทธ์ คงปาน
111/93 ซอย25 ถนนบางกระดี่ แสมดำ บางขุนเทียน กทม. 10150
0802507373
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!