AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 06:23:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 2145 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 13:27:56 »

สภาพรถเดิมมากๆ ใช้มาซักพักแล้ว ติดแก็สมิกอยู่ครับ ตอนนี้มีปัญหาจุกจิกนิดหน่อย แต่ไม่มากก็แก้กันไปตามสภาพผู้ชายขับ แต่ว่าแฟนย้ายที่ทำงานต้องใช้รถทุกวัน ก็ผู้หญิงขับน่ะครับ เกิดปัญหาขึ้นมาก็แก้เองไม่ได้ เราก็ต้องตามไปแก้ให้อยู่ดี  ก็เลยว่าจะเอาเข้าไปฟิตเครื่องชุดใหญ่ซักครั้ง ไปๆมาๆเกิดลังเลว่าจะวางใหม่ไปเลยดีไหม รบกวนผู้รู้ข่วยตออบหน่อยครับ

1.ระหว่างฟิต 4AFE AT กับ วาง7AFE AT อันไหนเวริคกว่ากันครับ
2.7AFE AT ถ้าวางต้องซื้ออะไรบ้าง เปลี่ยนอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ
3.4AFE AT ยกออกมาขาย จะได้ทุนคืนซักเท่าไหร่ครับ

รบกวนขุนศึกAEทั้งหลายโปรดชี้แนะด้วยครับ

การใช้งานก็ธรรมดาครับ ขับในเมือง ตจว. ติดบ้างแต่ไม่เท่า กทม. ออกเที่ยวไกลๆไม่บ่อยครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 01:37:53 »

ตอบตามข้อนะครับ
1. ฟิตมันก็น่าจะอยู่ที่่ประมาณไม่เกิน 2 หมื่นเอาแบบเต็มๆเลยนะครับ แต่ก็อยู่ที่หน้างานอีกทีว่า อะไรพังบ้าง
2. ข้อนี้ไม่มั่นใจ แต่ถ้า Auto เหมือนกัน เห็ฯว่า 7A มี Mode PWR และ MAN Mode คงต้อง Wiring สายตรงนั้นด้วย
3. 4AFE ยกลง ราคาน่าจะประมาณ หมื่นต้นๆ ต้องดูสภาพก่อนยกลงอ่ะครับ สตาร์ทเครื่องให้ดูก่อนว่าเป็นยังไงบ้าง

แนะนำเป็น 4AFE ฟิตให้ดีๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามกำหนด กรองอากาศไม่ให้ตัน น้ำมันเกียร์เปลี่ยนตามกำหนด ท่อไอเสียเดิิมโรงงานทั้งชุด
ประมาณนี้ก็โอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 10:53:10 »

ตอบตามข้อนะครับ
1. ฟิตมันก็น่าจะอยู่ที่่ประมาณไม่เกิน 2 หมื่นเอาแบบเต็มๆเลยนะครับ แต่ก็อยู่ที่หน้างานอีกทีว่า อะไรพังบ้าง
2. ข้อนี้ไม่มั่นใจ แต่ถ้า Auto เหมือนกัน เห็ฯว่า 7A มี Mode PWR และ MAN Mode คงต้อง Wiring สายตรงนั้นด้วย
3. 4AFE ยกลง ราคาน่าจะประมาณ หมื่นต้นๆ ต้องดูสภาพก่อนยกลงอ่ะครับ สตาร์ทเครื่องให้ดูก่อนว่าเป็นยังไงบ้าง

แนะนำเป็น 4AFE ฟิตให้ดีๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามกำหนด กรองอากาศไม่ให้ตัน น้ำมันเกียร์เปลี่ยนตามกำหนด ท่อไอเสียเดิิมโรงงานทั้งชุด
ประมาณนี้ก็โอแล้วครับ

ขอบคุณครับ คาราวะ1จอก

ท่านอื่นๆ ขอความรู้เพิ่มอีกนะครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 15:29:13 »

อ่านกติกาการใช้ห้องนี้ด้วยครับ ที่นี่คือห้องบทความ

หากเป็นเรื่องของการตั้งคำถามถึงปัญหาในการใช้รถ.... ให้ไปถามในหน้าfree style นะครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!