AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 14:20:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S-fe ดีไหมครับ  (อ่าน 23109 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 12:49:43 »

ถ้าอยากรู้เรื่อง 3s อ่านในนี้ได้เลยครับ ความรู้มีเป็นกระด้งเลย ^^

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=76788.0
บันทึกการเข้า
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 13:48:16 »

เคยได้ยินแต่ 3s ge เฮะ มีfe ด้วยหนอ

มีจร้าาาา อยู่ในโคโรล่าท้ายโด่งเลย
corona st190-st191 ครับ  ม้าประมาณ145 ม้า 2000cc ประหยัด แต่เทียบกับ3a ge คนละเรื่องครับ แรงผิดกัน

ผมก็หมายถึง 3SFE นี่ครับ
อ่อผมหมายถึง  corona กับ corolla  มันไม่เหมือนกันแต่คล้ายกัน corona ในไทย มีเครื่อง2ตัว 4afe ระหัส at190  2.3s fe ระหัส st190  
สรุปคืออยู่ในcorona st 190 - st191
นะครับเดียวเพื่อนจะเข้าใจผิด  corolla จะมีแต่เครื่องบล็อค A 74 4a ประมาณนี่  เพราะผมมี corona ท้ายโด่ง งัย    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2555 13:50:49 โดย sheroo » บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 15:50:38 »

ผมนี่แหล่ะครับ 92 วาง 3S-FE เกียร์ MT อาจจะคันเดียวในคลับด้วย

ก้อวิ่งแก๊สทุกวันซัดได้เรื่อย ๆ วิ่งไปไหล ๆ ก้อคงมีแหล่ะครับ 200

แต่ผมเคยซัก 180 ก้อยกแล้ว ถามว่าดีมั้ยสำหรับใช้งาน ก้อจี๊ดจ๊าดในรอบต้นได้อยู่

แต่ผมก้อวางมาแบบเดิม ๆ นะครับ ยังไม่ได้โมไรเพิ่มเติม ไว้เปลี่ยนเฮดซักชุด แล้วจะมาบอก

นะครับ เรื่องความทนก้อแน่นอนครับ ซ่อมก้อง่าย ซัดเล่นอยู่ทุกวี่วัน ลองดูครับ มันก้อสนุกใช้ได้เหมือนนะค๊าบบ



บันทึกการเข้า
ae blacknut2
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


เอ๋ 081-9141129,086-628-1129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 16:25:14 »

เพลาขับเอาของ 190 191 มาหัวนอกใช้กับสามห่วงได้ครับ
บันทึกการเข้า

ae blacknut2 + ae racingclub + doraemon project + 4efteclub + shimasu
เสริมยนต์บริการ(หม้อน้ำ+รถทัวน์) จรัญฯ13 02-8652417
เจี๊ยบเซอร์วิส 086-0482418
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กันยายน 2555 17:38:12 »

เคยได้ยินแต่ 3s ge เฮะ มีfe ด้วยหนอ

มีจร้าาาา อยู่ในโคโรล่าท้ายโด่งเลย
corona st190-st191 ครับ  ม้าประมาณ145 ม้า 2000cc ประหยัด แต่เทียบกับ3a ge คนละเรื่องครับ แรงผิดกัน

ผมก็หมายถึง 3SFE นี่ครับ
อ่อผมหมายถึง  corona กับ corolla  มันไม่เหมือนกันแต่คล้ายกัน corona ในไทย มีเครื่อง2ตัว 4afe ระหัส at190  2.3s fe ระหัส st190   
สรุปคืออยู่ในcorona st 190 - st191
นะครับเดียวเพื่อนจะเข้าใจผิด  corolla จะมีแต่เครื่องบล็อค A 74 4a ประมาณนี่  เพราะผมมี corona ท้ายโด่ง งัย   

อ้อๆ มาอ่านดูใหม่แล้วผมพิมพ์ผิดเองครับ ขออภัยๆ ผมจะบอกว่า โคโรน่า แฮ่ะๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 กันยายน 2555 18:33:41 »

สวัสดีครับผมเคยใช้ 4A FE M/T มาก่อนแล้วต้องการนำรถให้แฟนขับ เนื่องจากผมไม่ค่อยได้ใช้รถ จึงหาเครื่องที่คิดมาเหมาะสมที่สุด บวกกับต้องการเพิ่มแรงบิดอีกเล็กน้อย จึงตัดสินใจเลือก 3S FE A/T ครับ
อัตราเร่ง ผมว่าก็ดีกว่า 4A FE ครับ รู้สึกเร่งทันใจกว่า
อัตราบริโภคน้ำมัน ขี่ทางไกล กรุงเทพ - ยะลา (ความเร็วค่อนข้างสูง) ผมว่าประหยัดกว่า 4A FE แต่ถ้าขี่ปกติ 4A FE จะประหยัดน้ำมันกว่า ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
ส่วนเหตุผลหลักๆที่ผมเลือก 3S FE แทนที่จะเป็น 3S GE เพราะว่า ให้แฟนขี่ และผมอยู่ต่างจังหวัด ถ้าใช้ 3S GE อะไหล่ตัวไหนที่บ้านร้านซ่อมไม่มี ต้องสั่ง กทม หรือ หาเชียงกง งานนี้ แฟนผมใช้ลำบาคแน่ๆ และที่สำคัญ 3S FE เป็นเครื่องที่อยู่ในรถบ้านเรา ดังนั้นถ้ารถเสีย แฟนสามารถนำรถเข้า ศูนย์บริการ หรือร้านซ่อมทั่วไป ในต่างจังหวัดได้ทันที

แต่ถ้าพี่ๆใช้อยู่ที่ กทม ผมก็แนะนำว่า 3S GE น่าจะคุ้มกว่าในความแรง แต่อัตราความประหยัดน้ำมัน อาจจะด้อยกว่า 3S FE เล็กน้อยครับ

บันทึกการเข้า

OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 15:17:55 »

อุ๊ย ! มีเพื่อนแล้ว

บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 กันยายน 2555 19:31:35 »

3s ge ได้แรงหน่อย ขับก็ ok หนุกดีคับ แต่ถ้ามีเงินก็จัด beam ไปนะคับ ช่วงนี้มาแรง แต่ยังไงถึก ๆ ก็ ge คับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 18:14:53 »

ถ้าพี่ๆใช้ 3S FE เอารูปมาโชว์กันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 20:32:15 »

ae92 ของผม ยังเคยคิดลง3SFE เลย ถ้า4AFEเครื่องตัวนี้หมดสภาพไป ทำไม ลองดู
7AFE มันก็ได้แรงบิดต้น แต่ปลายก็ ไม่หนีเดิม กะ4AFE
4AGE ฝาดำยอดนิยม ติดเรื่องอะไหล่บางอย่างไม่แผร่หลายเท่า FE แรงบิดรอบต้นไม่มาก
3SFE แรงบิด แรงม้า ทั้งต้นและปลาย มากกว่า4AFE ห่วงแต่เพลาขับ ว่าต้องตัดต่อไหม และน้ำหนักเครื่อง จะหนักกว่าแค่ไหน จะมีผลกับการทรงตัวไหม
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 กันยายน 2555 01:35:21 »

ผมก็ให้แฟนผมใช้ 3SFE A/T อยู่ แต่อยู่ใน st171 หน้ายักษ์ กดเป็นมาได้ดั้งใจผมแอบเอามาใช้ประจำ ยิ่งดมแก๊สแล้วด้วย

สบายทนโคตรๆ ผมเคยกดสุดๆได้ 190 วงแหวงไปบางประอิน ไม่กล้ากดต่อยางไม่ดีแล้ว ถ้าเครื่องตัวนี้พังจะจัด ของแดงๆ

ปล.ผู้หญิงขับ 2000 อย่างเราๆ 1600 ฮาๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!