AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 03:12:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ee101 1300cc กินน้ำมัน  (อ่าน 2834 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ekkarat111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 00:56:10 »

ผมพึ่งซื้อ ee101 เครื่อง 4efe 1300cc ได้ 2 อาทิตย์ ผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากผิดปกติ
แปบๆเติม เกน้ำมันก็ดูไม่ค่อยนิ่งครับ ตอนแรกมีน้ำมัน 1 ขีด ขับไปได้ซัก 10 โล มันลดลงเหลือครึ่งขีด
แล้วมันก็เด้งกลับมาที่ 1 ขีด มีแนวทางแก้ไขยังไงช่วยทีครับ
บันทึกการเข้า
ekkarat111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 01:24:37 »

หรือว่าต้องลองรีเซ็ตกล่อง ecu ครับ มีส่วนรึป่าว
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 02:11:22 »

ตอนที่ผมได้รถมาครั้งแรกก้อรู้สึกว่ากินน้ำมันเหมือนกัน ไปหาช่างบอกน่าจะวายริ้งทั้งระบบ ค่าใช้จ่ายหมื่นหย่อนๆ ผมเลยตัดสินใจยกเครื่องใหม่ไปเลย ตัดปัญหา ...
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 04:44:17 »

ตอนที่ผมได้รถมาครั้งแรกก้อรู้สึกว่ากินน้ำมันเหมือนกัน ไปหาช่างบอกน่าจะวายริ้งทั้งระบบ ค่าใช้จ่ายหมื่นหย่อนๆ ผมเลยตัดสินใจยกเครื่องใหม่ไปเลย ตัดปัญหา ...
วายริ่งทั้งระบบมัน 3000-3500 เองไม่ใช่เหรอครับ?
 ถ้าวายริ่งทั้งคัน ก็สองหมื่นกว่า

 แต่ถ้าช่างเอาแค่วายริ่งตัวเครื่องหมื่นหย่อนๆนี่ เลือดอาบแล้วครับน้า
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 04:53:44 »

ผมพึ่งซื้อ ee101 เครื่อง 4efe 1300cc ได้ 2 อาทิตย์ ผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากผิดปกติ
แปบๆเติม เกน้ำมันก็ดูไม่ค่อยนิ่งครับ ตอนแรกมีน้ำมัน 1 ขีด ขับไปได้ซัก 10 โล มันลดลงเหลือครึ่งขีด
แล้วมันก็เด้งกลับมาที่ 1 ขีด มีแนวทางแก้ไขยังไงช่วยทีครับ
อาการนี้ผมว่าไม่น่าเกี่ยวนะครับ
ผมขอแยกเป็นสองอาการแล้วกันนะครับ

 1. อาการเข็มน้ำมันไม่นิ่ง
     ผมคิดว่าเจ้าของเก่า น่าจะชอบปล่อยให้น้ำมันหมดถัง หรือเหลือก้นถังบ่อยๆ จนลูกลอยถังมันเพี้ยน
     เปลี่ยนเฉพาะตัวนี้ ไม่น่าจะกี่ตังค์ หรือถ้าไม่ซีเรียสมากก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
     ผมเคยขับแดวูแฟนตาซีของน้อง รถเขาเติมน้ำมัน 100 เดียว วิ่งไปมหาวิทยาลัยแล้วกลับบ้าน
     วันรุ่งขึ้นก็เติม 100 นึงแล้วเอาอีก พอเขาไปเรียนต่อ ผมเอามาใช้ เติมเต็มถัง ขึ้นมา 3/4 ถังเองครับ (ทั้งที่ความจริงขึ้นมาจะถึงคออยู่แล้ว )
     พอขับๆไป เติมเต็มถังไปเรื่อยๆ มันก็ปกติเองครับ (ผมชอบเติมเต็มถังตลอด แม้แต่แก๊สผมก็ทำแบบนี้)
     ถ้ายังไม่หาย ก็ลองเปลี่ยนลูกลอยดูครับ

 2. อาการรถกินน้ำมัน ถ้าแน่ใจว่ากินแน่ๆ (ไม่ใช่เข็มเพี้ยน) ก็ต้องไล่พวกระบบไส้กรองดูก่อนครับ
     โดยเฉพาะรถมือสอง เรื่องจะหวังให้เขาดูแลรถให้เหมือนใหม่แล้วขายเรานี่ หายากครับ ส่วนมากก็ถูลู่ถูกังกันมาทั้งนั้น (มีดูแลบ้าง แต่น้อย)
     ดังนั้นของเหลว กรองอากาศ กรองเบนซิน อะไรพวกนี้ ผมเปลี่ยนเรียบเลยครับ รวมทั้งสายพานทั้งหมดด้วย

     เปลี่ยนแล้วก็ดูลมยางครับ อ่อนไปมั้ย? ลมอ่อนนี่ซดน้ำมันนะครับ
     ขนาดรถผมลมยาง 30 กับ 35 ยังกินแก๊สไม่เท่ากันเลย


     ถ้าทำทั้งหมดแล้วยังกินอยู่ ค่อยว่ากันอีกทีครับ
     หลักการของช่างนะครับ "เช็คจากจุดเล็กไปหาจุดใหญ่" ครับ ช่างประเภทที่เราขับรถเข้าไปแล้วมาฟันธงว่า ECU เจ๊ง เกียร์พัง อะไรพวกนี้ ผมไม่คุยด้วยเลยครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 04:57:43 »

 เอาง่ายๆว่าสมัยผมขับโอเปิลคาเดทนะ
 มีอยู่วันนึง รถขับแล้วกระตุกครับ พอเร่งแล้วกระตุก เหมือนไม่มีกำลัง
 เอารถไปให้ช่างดู ช่างฟันธงว่า "Airflow เสีย"
 ถามราคาแล้วมือสองไม่มีครับ มีแต่มือหนึ่ง ตัวนึง 35,000 บาท

 ผมก็หัวเราะ แล้วตอบไปว่า ถ้าราคานั้นจริง ผมเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ง่ายกว่าเหรอ? (สมัยนั้นภาษีเครื่องมือสองยังไม่แพงขนาดนี้นะครับ)
 แล้วผมก็ให้ช่างไปเอามัลติมิเตอร์มาวัดความต้านทานของสายหัวเทียน
 วัดไปถึงสูบสาม พบว่าเป็น "อินฟินิตี้" นั่นคือสายหัวเทียนขาดในไปแล้วครับ
 ช่างก็คิดผมค่าสายหัวเทียน 900 บาท ค่าแรงเปลี่ยน 500 บาท (ค่าแรงส้นตรีนไร? ผมเป็นคนวิเคราะห์เองทั้งนั้น )

 ผมก็ให้ช่างเสียบกลับเข้าไป แล้วขับรถไปศูนย์โอเปิ้ลใกล้ๆ เบิกสายหัวเทียนสูบสามมา 700 บาท เปลี่ยนเองเลยครับ
 รถหายกระตุกเป็นปลิดทิ้ง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 04:59:19 »

ตอนที่ผมได้รถมาครั้งแรกก้อรู้สึกว่ากินน้ำมันเหมือนกัน ไปหาช่างบอกน่าจะวายริ้งทั้งระบบ ค่าใช้จ่ายหมื่นหย่อนๆ ผมเลยตัดสินใจยกเครื่องใหม่ไปเลย ตัดปัญหา ...
วายริ่งทั้งระบบมัน 3000-3500 เองไม่ใช่เหรอครับ?
 ถ้าวายริ่งทั้งคัน ก็สองหมื่นกว่า

 แต่ถ้าช่างเอาแค่วายริ่งตัวเครื่องหมื่นหย่อนๆนี่ เลือดอาบแล้วครับน้า

คือตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องรถเลยครับ ช่างพูดอะไรมาก้อเชื่อไปหมด พอดีเครื่องเก่ามีปัญหาเอกสารไม่ตรงกับเล่มด้วย ผมเลยตัดสินใจหาเครื่องใหม่หน่ะครับ ...
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 05:46:19 »

ตอนที่ผมได้รถมาครั้งแรกก้อรู้สึกว่ากินน้ำมันเหมือนกัน ไปหาช่างบอกน่าจะวายริ้งทั้งระบบ ค่าใช้จ่ายหมื่นหย่อนๆ ผมเลยตัดสินใจยกเครื่องใหม่ไปเลย ตัดปัญหา ...
วายริ่งทั้งระบบมัน 3000-3500 เองไม่ใช่เหรอครับ?
 ถ้าวายริ่งทั้งคัน ก็สองหมื่นกว่า

 แต่ถ้าช่างเอาแค่วายริ่งตัวเครื่องหมื่นหย่อนๆนี่ เลือดอาบแล้วครับน้า

คือตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องรถเลยครับ ช่างพูดอะไรมาก้อเชื่อไปหมด พอดีเครื่องเก่ามีปัญหาเอกสารไม่ตรงกับเล่มด้วย ผมเลยตัดสินใจหาเครื่องใหม่หน่ะครับ ...
อ้าว กรำ

ของผมก็ยังไม่ได้แจ้งเปลี่ยนเครื่องเลยเนี่ย
เอ...แล้วถ้าผมไม่คิดจะขายรถ ผมไม่ต้องแจ้งได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ekkarat111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 07:53:54 »

มีร้านซ่อมหรือช่างเก่งๆแนะนำไหมครับแถวสมุทรปราการ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 08:32:00 »

ตอนที่ผมได้รถมาครั้งแรกก้อรู้สึกว่ากินน้ำมันเหมือนกัน ไปหาช่างบอกน่าจะวายริ้งทั้งระบบ ค่าใช้จ่ายหมื่นหย่อนๆ ผมเลยตัดสินใจยกเครื่องใหม่ไปเลย ตัดปัญหา ...
วายริ่งทั้งระบบมัน 3000-3500 เองไม่ใช่เหรอครับ?
 ถ้าวายริ่งทั้งคัน ก็สองหมื่นกว่า

 แต่ถ้าช่างเอาแค่วายริ่งตัวเครื่องหมื่นหย่อนๆนี่ เลือดอาบแล้วครับน้า

คือตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องรถเลยครับ ช่างพูดอะไรมาก้อเชื่อไปหมด พอดีเครื่องเก่ามีปัญหาเอกสารไม่ตรงกับเล่มด้วย ผมเลยตัดสินใจหาเครื่องใหม่หน่ะครับ ...
อ้าว กรำ

ของผมก็ยังไม่ได้แจ้งเปลี่ยนเครื่องเลยเนี่ย
เอ...แล้วถ้าผมไม่คิดจะขายรถ ผมไม่ต้องแจ้งได้มั้ยครับ
อ้าวแล้วน้าต่อทะเบียนยังไงครับเลขไม่ตรงกับเล่ม
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 08:43:26 »

ผมก็เป็น นะ  เจ้า ae 101 ..เกจ น้ำมันมันไม่ค่อย นิ่งเท่าไหร่.เหยียบๆหน่อย เข็บ ลดให้เห็นเลย..พอปล่อย เรื่อยๆ  เข็มมันก็ขึ้นมาอีก... ทำให้เรารูกสึกเหมือนกินน้ำมัน... น่าจะเป็นเพราะลูกลอย..  :
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 09:19:04 »

สมัยก่อนใช้ 1300 เหมือนกัน วิ่งไปกลับบางแสน ประมาณ 700 บาท

น้ำมัน 91 อยู่ที่ 33 บาท กว่า  อิอิ ประมาณ 16-18 โลลิตรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ekkarat111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 19:47:11 »

ทำยังไงดีหน่อ...
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 22:49:21 »

วิ่งในเมืองของผมก็กินแต่แก๊ส LPG นะ 1,300 เหมือนกัน ประมาณ7-8โล ลิตรเอง แต่กินตอนรถติดๆนะ เวลาแบบขับๆหยุดๆ นึกถึงเครื่อง1,300แบกตัวถังรถตอนออกตัวก็ทำใจครับ
บันทึกการเข้า

ee101_BKKDM
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53


Frank Tomorrow


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2555 05:04:27 »

ผมพึ่งซื้อ ee101 เครื่อง 4efe 1300cc ได้ 2 อาทิตย์ ผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากผิดปกติ
แปบๆเติม เกน้ำมันก็ดูไม่ค่อยนิ่งครับ ตอนแรกมีน้ำมัน 1 ขีด ขับไปได้ซัก 10 โล มันลดลงเหลือครึ่งขีด
แล้วมันก็เด้งกลับมาที่ 1 ขีด มีแนวทางแก้ไขยังไงช่วยทีครับ
เหมือนกันค้าบ ของผมเครื่องเดิมสนิท ตอนแรก ใช้ไมล์เดิม 240 อาการก็แบบเนี้ย เข็มไม่นิ่ง
แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นไมล์ 180 ก็ไม่นิ่งเหมือนเดิม....เออมันคงปกติเลยไม่ซีเรียทไร
เอาเป็นว่ามีตังเดิมไปเรื่อยๆ ครับ  แต่ถ้าจะถามว่ากินน้ำมันไม  ผมว่าปกติครับถ้ามีกดบ้างลากบ้างกินแน่นอน
บันทึกการเข้า

แต่งสไตร์อินดี้ ไม่เน้นขาย !!!!...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!