AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:36:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาเร่งเครื่องควันขาวออกท่อเหม็นไหม้ด้วยครับเคครื่อง 4A-FE  (อ่าน 7008 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 00:37:15 »

ก่อนหน้านี้ใช้แต่แก๊สเป็นส่วนใหญ่นานๆจะใช้น้ำมันวิ่งที เมื่อวานลองวิ่งใช้น้ำมันสังเกตุมองกระจกหลังควันขาวออกตูดจอดรถลองเร่งเครื่องดู2000รอบเห็นชัดเลยครับพอเป็นรอบเดินเบามองไม่ค่อยเห็นควันเท่าไหร่
อาการมันน่าจะเป็นที่อะไรระหว่างยางตีนวาวล์หรือเป็นที่แหวนลูกสูบ หรือ โอเวอร์ฮอลใหม่เลยดีกว่าไหมครับ และต้องตั้งงบซ่อมอยู่ที่เท่าไหร่ครับ  รถกินน้ำมันเครื่องแต่ไม่มากครับเพิ่งจะสังเกตุเห็น กินแก๊สก็ปกติครับช่วงแนะนำด้วยครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 01:05:55 »

รอบเครื่อง สวิงป่าวอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 01:24:24 »

รอบเครื่อง สวิงป่าวอ่ะครับ
ไม่สวิงครับ รอบเดินเบาก็ปกติอยู่ที่900-950 ครับ เวลาเร่งก็วิ่งปกติแต่ควันขาวเริ่มพุ่งออกท่อ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 01:27:57 »

เป็นไปได้หลายที่ครับ ไล่ตั้งแต่ราคาต่ำๆก่อนเลย

-วาล์วหายใจ อาจจะตัน หรือ เปิดค้างไว้ทำให้มีไอน้ำมันเครื่องเข้ามาในระบบไอดีมากเกินไป ทำให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดในกระบอกสูบทำได้ไม่ดี
-หัวเทียน เริ่มจุดระเบิดผิดเพี้ยนเพราะ สึก บอด
-ยางตีนวาล์ว
-แหวนลูกสูบ

แต่บางทีต้องดูนะครับ ว่าเป็นควันขาวแบบไหน อาจจะเป็นควันขาวแบบไอน้ำก็ได้ เพราะตอนนี้อากาศชื้น ต้องลองเช๊คดูครับ อาจจะมีน้ำในระบบจุดระเบิด
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 01:44:27 »

เป็นไปได้หลายที่ครับ ไล่ตั้งแต่ราคาต่ำๆก่อนเลย

-วาล์วหายใจ อาจจะตัน หรือ เปิดค้างไว้ทำให้มีไอน้ำมันเครื่องเข้ามาในระบบไอดีมากเกินไป ทำให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดในกระบอกสูบทำได้ไม่ดี
-หัวเทียน เริ่มจุดระเบิดผิดเพี้ยนเพราะ สึก บอด
-ยางตีนวาล์ว
-แหวนลูกสูบ

แต่บางทีต้องดูนะครับ ว่าเป็นควันขาวแบบไหน อาจจะเป็นควันขาวแบบไอน้ำก็ได้ เพราะตอนนี้อากาศชื้น ต้องลองเช๊คดูครับ อาจจะมีน้ำในระบบจุดระเบิด
ขอบคุณครับจะลองเช็คดู แต่ใจผมคิดว่าน่าจะเป็นแหวนลูกสูบกับยางตีนวาวล์
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 06:01:50 »

 อ่านหนังสือ เดาว่าเป็นท่อนบน ลองเช็ควาวล์หายใจอันดับแรก หากหายก็ซ่อมถูกสุด ถัดมา ก็ยางตีนวาวล์ตัวนี้ล่ะที่สงสัย แต่เสียเวลานิด ถอดยากชะมัด ทำดีๆอยู่ยาวๆเลยครับ ลองสองตัวดู แต่อย่างหลังมันต้องยกฝาลงมาเน้อ อ้อค่าใช้จ่าย หากไม่ใช้บริการอู่ไม่กี่ตังครับ มีปะเกน ยาตีนวาวล์ วาวล์หายใจ ไม่น่าถึงสองพันครับ ถือโอกาสดูสภาพสายพานไทม์มิ่งไปด้วยครับ โชคดีตอนเช้าๆหายไวๆเน้อ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 06:31:52 »

อ่านหนังสือ เดาว่าเป็นท่อนบน ลองเช็ควาวล์หายใจอันดับแรก หากหายก็ซ่อมถูกสุด ถัดมา ก็ยางตีนวาวล์ตัวนี้ล่ะที่สงสัย แต่เสียเวลานิด ถอดยากชะมัด ทำดีๆอยู่ยาวๆเลยครับ ลองสองตัวดู แต่อย่างหลังมันต้องยกฝาลงมาเน้อ อ้อค่าใช้จ่าย หากไม่ใช้บริการอู่ไม่กี่ตังครับ มีปะเกน ยาตีนวาวล์ วาวล์หายใจ ไม่น่าถึงสองพันครับ ถือโอกาสดูสภาพสายพานไทม์มิ่งไปด้วยครับ โชคดีตอนเช้าๆหายไวๆเน้อ เหอๆๆ
สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 07:52:48 »

อ่านหนังสือ เดาว่าเป็นท่อนบน ลองเช็ควาวล์หายใจอันดับแรก หากหายก็ซ่อมถูกสุด ถัดมา ก็ยางตีนวาวล์ตัวนี้ล่ะที่สงสัย แต่เสียเวลานิด ถอดยากชะมัด ทำดีๆอยู่ยาวๆเลยครับ ลองสองตัวดู แต่อย่างหลังมันต้องยกฝาลงมาเน้อ อ้อค่าใช้จ่าย หากไม่ใช้บริการอู่ไม่กี่ตังครับ มีปะเกน ยาตีนวาวล์ วาวล์หายใจ ไม่น่าถึงสองพันครับ ถือโอกาสดูสภาพสายพานไทม์มิ่งไปด้วยครับ โชคดีตอนเช้าๆหายไวๆเน้อ เหอๆๆ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 10:15:56 »

ตามน้าๆข้างบนเรยคร๊าบ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 10:30:52 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 01:22:58 »

ตอนนี้หายแล้วครับ พอดีซื้อกรองเบนซิลมาเปลี่ยนเลยรื้อลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยเลยเห็นตรงคอไอดีสกปรกมากเป็นคราบดำๆเหนียวๆเลยจัดการล้างไป ตอนเปลี่ยนกรองถอดกรองออกมาสีน้ำมันเบนซิลออกสีเป็นสีสนิมและก็ดำ พอประกอบเสร็จเช้ามาถึงที่ทำงานลองเร่งเครื่องที่2000รอบ ควันไม่ออกแล้วครับ แล้วมันน่าจะเกี่ยวกันไหม แต่ควันขาวมันหายไป ขอบคุณทุกท่านครับที่ให้คำแนะนำ
บันทึกการเข้า

1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 16:15:55 »

น้ำมันบูดครับ...
กลิ่นและสีเพื่ยนไปจากเดิม...
ใช้ให้หมดโดยเร็ว..
แล้วเติมของใหม่..91 หรือ 95 เพียว...
งด..โซฮอล์..
ใช้น้ำมันสลับแก๊สให้มากขึ้น...(ห้ามขี้เหนียว) ล้อเลียน ล้อเลียน ล้อเลียน

บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 16:25:54 »

 แอบดู คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!