ผมใช้ ATE Dot4 ฝาเหลืองครับ การเปลี่ยนก็เปลี่ยนให้ครบ 1 ลิตรผมว่าก็พอแล้วครับ น่าจะหมดทั้งระบบและ
จะบอกว่าถ้าขับบนถนน ต่อให้มุดจนจานเบรคแตก ถ้าผ้าดีพอยังไงน้ำมันเบรค Dot3 ก็พอครับ เพราะการเบรคบนถนนเวลามุดมันไม่มีความร้อนสะสมมากเท่าการวิ่งแบบ Circuit นะครับ
แต่ถ้าคุณมาวิ่ง Circuit เจ้า Dot4 จะทนต่อการเบรคแบบเต็มที่ ลักษณะการขับแบบบี่ทำเวลาเต็มทุกรอบจะทนได้ 6 รอบสนามพีระครับ หลังจากนั้นอาการจะหยุ่นลงครับ
สำหรับ Dot5 เกิดมาผมก็ยังไม่เคยขับรถจนมันถึงขีดสุดของน้ำมันเบรคเกรดนี้เลยตอบไม่ได้ครับ
น้ำมันเบรคทุก Dot อาการเบรคเหมือนกันครับ ไม่มีข้อแตกต่างกัน อาการจะเกิดจากสายเบรคและผ้าเบรคมากกว่า แต่ถ้าเปลี่ยนคาร์บิเปอร์กับจานไปอีกก็จะดีตามของที่ใส่ครับ
ใช่จิง ครับ ตามที่เบสบอกไว้เรื่องจริง
รถสนามใช้ dot4(แต่ไม่ได้เปลี่ยนมา 1 ปี มีค่าความชื้นใน นมบ. ทำให้จุดเดือด ต่ำลงมาก อาจพอๆกับ dot 3)
รถสนาม บางคัน เอาแค่ dot 3 แต่เวลาจะแข่งปั้ป เปิดกระป๋องเปลี่ยนถ่าย ทันที จุดเดือดคงที่ เพราะไม่มีความชื้นปะปน ฮิๆๆ ไม่เฟด ครับ
ได้ความสด คงสภาพ แต่อยู่ได้ไม่นาน ก็ไปเหมือนกัน (เฉพาะในสนาม นะ)
แค่ dot3 ถ่ายทิ้งทุกปี ดีกว่าเยอะ ไม่แพง ระบบเบรค สะอาด ไม่เป็นสนิมนะครับ
จะเลือก 3 หรือ 4 ก็แล้วแต่ ทุกท่านเลย เป็นผม เอา นมบ. ใหม่ๆ หลังฝนทุกปีดีกว่า
บ้างเราเมือง ร้อน ชื้น จำไว้เลยครับ
มันยังมี dot 5 dot 5.1 หรือประเภทไม่กำหนดค่า (มันบอกว่าของมันสูงกว่า 5.1อีก)
ชั่งมันเฮ่อ ส่วนมากเอาไว้ ฝอยกันมากกว่า