AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 05:24:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Switch ที่คุมพัดลมหม้อน้ำ อยู่ตรงไหน  (อ่าน 2884 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 03 กันยายน 2012 13:43:21 »

Switch ที่คุมพัดลมหม้อน้ำ อยู่ตรงไหน พอดี ของผมมันเปิดปิดตาม switch แอร์ ิอยากทำให้เข้าระบบเดิม ต้องเปลี่ยนตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 14:01:06 »

ก็ถูกแล้วไม่ใช่หรอ ที่เปิดปิดตามสวิทย์แอร์   แต่ถ้าปิดแอร์ มันจะหมุดตอนอุณหภูมิถึง ใช่ป่ะ
บันทึกการเข้า

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 15:11:05 »

ปกติ ที่เคยเห็นทั่วไปมันจะติดเองตอนอุณหภูมิสูงขึ้น โดยไม่ต้องเปิดสวิตซ์แอร์
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 17:52:29 »

แล้วถ้าไม่เปิดแอร์ ติดเครื่องทิ้งไว้มันทำงานมั้ยครับน้า   ซูม ซูม
เพราะบางรุ่นที่เห็น พอเปิดแอร์ก็ทำงานเลย ประมาณว่าช่วยๆกันระบาย  แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ก็ทำงานตามความร้อนอ่ะครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2012 17:57:41 โดย Piggy 92 » บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 18:12:46 »

อยู่ใต้จานจ่ายอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 20:45:11 »

อยู่ใต้จานจ่ายอ่ะครับ

แพงป่าวครับตัวนึง ของใหม่
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 08:12:15 »

อยู่ใต้จานจ่ายอ่ะครับ

แพงป่าวครับตัวนึง ของใหม่

เค้าเรียก เทอร์โมสวิทซ์ ช่ายป่าวครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 08:28:08 »

ใช่ครับ ราคาน่าจะหลักร้อย แต่กี่ร้อยไม่แน่ใจครับ
ของเจ้าของกระทู้ ถ้าปิดแอร์ แล้วพอเครื่องร้อนพัดลมทำงานมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 11:51:53 »

ของผมติดเมื่อเปิดแอร์ พอเปิดแอร์แล้ว พัดลมจะทำงานตามอุณหภูมิ ร้อนมากพัดลมก็แรงมาก ร้อนน้อยพัดลมก็ทำงานน้อย
แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ ผมเคยลองถึง 80 องศาแล้วมันก็ยังไม่ทำงานครับ
 ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 11:55:19 »

ของผมติดเมื่อเปิดแอร์ พอเปิดแอร์แล้ว พัดลมจะทำงานตามอุณหภูมิ ร้อนมากพัดลมก็แรงมาก ร้อนน้อยพัดลมก็ทำงานน้อย
แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ ผมเคยลองถึง 80 องศาแล้วมันก็ยังไม่ทำงานครับ
 ร้อนๆๆ
รถผมพัดลมทำงานอยู่ราวๆ 82-85 องศาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 16:23:35 »

ระบบสมบูรณ์เป็นแบบนี้
เครื่องเย็น ติดเครื่อง พัดลม ไม่ทำงานทั้งสองตัว ถ้าติดเครื่องจนร้อนเข้าขั้น มันจะทำงานระบายความร้อนออก ด้วยระดับแรงสุด แล้วหยุด พอร้อน ก้ทำงานอีกรอบ เป้นวงจรมัน
เครื่องเย็น ติดเครื่อง พร้อมเปิดแอร์ พัดลมจะทำงาน สองตัวพร้อมกัน ระดับเบา ถ้าคอมเพ็สเซอร์แอรืตัดออก พัดลมก็ดับไปทั้งสอง เมื่อเครื่องยังร้อนไม่ถึงขั้น แต่ถ้าร้อนถึงขั้น มันก็ทำงานระดับแรงสุดทั้งสองตัว แล้วมาเบา ถ้าคอมแอร์ทำงาน ถ้าคอมแอร์บังเอินอยุ่ในจังหวะตัดออก ก็หยุดหมุนทั้งสองตัว
ใครว่างฯลองติดเครื่องตั้งแต่เครื่องเย็นฯ จนถึงร้อนสุด(พัดลมทำงานทั้งสองตัวพร้อมกัน) ว่าเป็นแบบนี้ไหม
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 20:13:25 »

ระบบสมบูรณ์เป็นแบบนี้
เครื่องเย็น ติดเครื่อง พัดลม ไม่ทำงานทั้งสองตัว ถ้าติดเครื่องจนร้อนเข้าขั้น มันจะทำงานระบายความร้อนออก ด้วยระดับแรงสุด แล้วหยุด พอร้อน ก้ทำงานอีกรอบ เป้นวงจรมัน
เครื่องเย็น ติดเครื่อง พร้อมเปิดแอร์ พัดลมจะทำงาน สองตัวพร้อมกัน ระดับเบา ถ้าคอมเพ็สเซอร์แอรืตัดออก พัดลมก็ดับไปทั้งสอง เมื่อเครื่องยังร้อนไม่ถึงขั้น แต่ถ้าร้อนถึงขั้น มันก็ทำงานระดับแรงสุดทั้งสองตัว แล้วมาเบา ถ้าคอมแอร์ทำงาน ถ้าคอมแอร์บังเอินอยุ่ในจังหวะตัดออก ก็หยุดหมุนทั้งสองตัว
ใครว่างฯลองติดเครื่องตั้งแต่เครื่องเย็นฯ จนถึงร้อนสุด(พัดลมทำงานทั้งสองตัวพร้อมกัน) ว่าเป็นแบบนี้ไหม
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 01:20:34 »

ใช่ครับ ราคาน่าจะหลักร้อย แต่กี่ร้อยไม่แน่ใจครับ
ของเจ้าของกระทู้ ถ้าปิดแอร์ แล้วพอเครื่องร้อนพัดลมทำงานมั้ยครับ

ไม่ทำงานอะครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 01:37:45 »

พัดลมหม้อน้ำมี 2 จังหวะครับ

-เบา ในช่วงเปิดแอร์ พัดลมคอยด์ร้อนแอร์ทำงาน จะหมุนเบา
-แรง ในช่วงอุณหภูมิหม้อน้ำสูง (วาล์วน้ำเปิด และร้อนอีกนิสหน่อย)
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 10:16:51 »

พัดลมหม้อน้ำ ด้านแผงแอร์ กับ หลังหม้อน้ำ จังหวะการทำงานต่างกันนะครับ ถ้าใครเคยสังเกตุ แต่ผมจำไม่ได้ละ พูดถึงเรื่องเปิดพัดลมแอร์เบอร์ 4 พัดลมแผงแอร์ทำงานแน่นอนครับ แต่ถ้าเบอร์ 3 2 1 พวกนี้จะทำงานตามความร้อนของตัววัดอุนหภูมิแอร์อีกทีครับ โดยค่าคลาดเคลื่อนกันไปตามการเปิดความแรงของพัดลม ถ้าไม่ได้เช่นนี้น่าจะมีการลัดวงจรของช่างไว้ให้สักที่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 10:22:34 »

ผมดึงตัวสวิทออโต้ออก อะครับ พอบิดสวิทกุญแจปั๊ป พัดลมหม้อน้ำทำงานทันทีเลย(ทำตลอดไม่หยุด) หยุดต่อเมื่อดับเครื่องครับ ส่วนพัดลมแอร์ไม่แน่จัย
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 10:37:11 »

อยู่ใต้จานจ่ายอ่ะครับ
ราคาของเทียบนะคับ ผมเคยซื้อราคา 230 บาท  ก็ใช้งานได้ดีคับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 10:42:41 »

ผมดึงตัวสวิทออโต้ออก อะครับ พอบิดสวิทกุญแจปั๊ป พัดลมหม้อน้ำทำงานทันทีเลย(ทำตลอดไม่หยุด) หยุดต่อเมื่อดับเครื่องครับ ส่วนพัดลมแอร์ไม่แน่จัย
แบบนี้พัดลมเจ็งเร็ว เครื่องเย็นตลอด สึกลหอสูง เย็นไปใช่ว่าดี
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 12:47:43 »

ผมดึงตัวสวิทออโต้ออก อะครับ พอบิดสวิทกุญแจปั๊ป พัดลมหม้อน้ำทำงานทันทีเลย(ทำตลอดไม่หยุด) หยุดต่อเมื่อดับเครื่องครับ ส่วนพัดลมแอร์ไม่แน่จัย
แบบนี้พัดลมเจ็งเร็ว เครื่องเย็นตลอด สึกลหอสูง เย็นไปใช่ว่าดี

เห็นด้วยครับผมเลยสงสัยที่มอเตอรร์พัดลมผมไปก่อนเวลานี้เพราะมันติดตลอดเวลาไม่ได้มีการพักผ่อนหรือป่าว ต้องลองไปหาสวิทซ์มาลองเปลี่ยนซะแล้ว
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!