AE. Racing Club
07 มกราคม 2025 09:37:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน  (อ่าน 2020 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 10:28:10 »

ในข้อมูล versus  Tomasetto AT09    ไม่เกิน 135    1,500 - 2,000 cc   กับ  Bigas RI21    ไม่เกิน 185    1,800 - 2,500 cc

ส่วน 4age ฝาดำ  1600 cc 165 แรงม้า  มันควรจะใช้หม้อต้มตัวไหนแน่ครับ

(ของผมใช้  Tomasetto AT09    ไม่เกิน 135    1,500 - 2,000 cc   ขับๆไป ความเร็วสวิงไปมา  บางครั้งตกศูนย์ก่อนจะกลับขึ้นมา บางครั้งอืด  ตอนแรกกะจะไปเปลี่ยนเกียร์  แต่พอใช้น้ำมัน..ยุ่ง..ไม่เป็นไร )
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 10:46:03 »

จูนดีหรือยังไปโทษหม้อต้มอะครับ จูนเน่าๆ หม้อต้มแพงๆก็ใช่ว่าจะดี

ความเร็วสวิงไปมา อืดมั่งอะไรมั่งนี้มันไม่ได้บอกว่าหม้อต้มไม่พอนะครับ
บันทึกการเข้า

kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 10:55:06 »

ไปจูนมาสองรอบแล้วครับในช่วง 3 สัปดาห์นี้ ล่าสุดเห็นเขาใช้ 6เหลี่ยนเล็กๆหมุนปรับแรงดัน เห็นบอกมันไม่คงที่ กับปรับรูตรงราง(ผมไม่รู้เรื่องแก๊สนะครับ)  หลังจากนั้นอาการก็อย่างที่ผมบอก

ตอนแรกคิดว่า คลัชลื่น(ลองเช็คดู เข้าเกียร์ D เหยียบเบรค(อ่านจากในเว็บ) รอบก็ไม่เกิน 2000  บางคนบอกฟิวส์ main engine ขาดลองถอดมาวัดก็ปกติ 

เมื่อคืนแก๊สหมดเลยลองขับน้ำมัน ประมาณ 50 โลแล้วอาการกลับปกติดี  เมื่อกี้ลองเติมแก๊สดับเป็นอีก  เลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

เดี๋ยวจะลองไปจูนแก๊สอีกที (เปลี่ยนร้าน)

อ้อ รถผมวางเครื่องมาช่างที่วางเครื่องเขาเจาะรูไว้ล่างท่อดี พอไปร้านแก๊สเขาบอกมันไกลไปทำให้เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สมันกระตุก เขาจึงเจาะรูใหม่แล้วรางไอ้ที่เช็คแก๊สมันก็มาอยู่ข้างบน อาการกระตุกหาย แต่เวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สเสียนงวาล์วดังมาก  จะดังอยู่สัก 3 - 5 นาทีก่อนจะเงียบไปครับ 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 11:12:16 »

ไปจูนมาสองรอบแล้วครับในช่วง 3 สัปดาห์นี้ ล่าสุดเห็นเขาใช้ 6เหลี่ยนเล็กๆหมุนปรับแรงดัน เห็นบอกมันไม่คงที่ กับปรับรูตรงราง(ผมไม่รู้เรื่องแก๊สนะครับ)  หลังจากนั้นอาการก็อย่างที่ผมบอก

ตอนแรกคิดว่า คลัชลื่น(ลองเช็คดู เข้าเกียร์ D เหยียบเบรค(อ่านจากในเว็บ) รอบก็ไม่เกิน 2000  บางคนบอกฟิวส์ main engine ขาดลองถอดมาวัดก็ปกติ 

เมื่อคืนแก๊สหมดเลยลองขับน้ำมัน ประมาณ 50 โลแล้วอาการกลับปกติดี  เมื่อกี้ลองเติมแก๊สดับเป็นอีก  เลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

เดี๋ยวจะลองไปจูนแก๊สอีกที (เปลี่ยนร้าน)

อ้อ รถผมวางเครื่องมาช่างที่วางเครื่องเขาเจาะรูไว้ล่างท่อดี พอไปร้านแก๊สเขาบอกมันไกลไปทำให้เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สมันกระตุก เขาจึงเจาะรูใหม่แล้วรางไอ้ที่เช็คแก๊สมันก็มาอยู่ข้างบน อาการกระตุกหาย แต่เวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สเสียนงวาล์วดังมาก  จะดังอยู่สัก 3 - 5 นาทีก่อนจะเงียบไปครับ 

กล่องแก๊สยี่ห้ออะไรครับ ลองต่อโน๊ตบุคดูแล้ว ดูแรงดันว่ามันอยู่เท่าไหร่ ปกติหม้อต้มรอบต่ำมันพออยู่แล้ว มันไม่พอตอนโน้นอะครับ5-7000รอบ ถึงต้องปรับแรงดันช่วย


ปกติ1.1-1.2 ตามสาตรฐานที่ดรงงานตั้งมาก็ปกติ

แล้วที่บอกแรงดันไม่นิ่งนี้คือ ติดมานานหรือยัง หรือเพิ่งติดแล้วไม่นิ่งนี้ไม่น่าจะใช่และครับ

ปล.ข้อมูลอะบอกระเอียดๆหน่อยครับ ติดเมื่อไหร่ยี่ห้ออะไรทำไรไปแล้วบ้าง
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 11:15:06 »

Tomasetto AT09 เพียงพอกับการใช้งานปรกติแล้วครับ ถ้าท่านขับแบบไม่ปรกติสับเกียร์ 6-7พันรอบตลอด ไม่พอแน่นอน ผมเลยตั้งให้ใช้น้ำมันอัติโนมัติเลยถ้ารอบเกิน6พัน

ฝาดำกับอาการใช้แก๊สแล้วเบาดับ นี่ต้องจูนบ่อยๆหน่อยครับ ทางที่ดีหาซื้อสายจูนมาจูนเองดีกว่าครับ ไม่กี่ร้อยบาท จะได้รู้ว่าช่างเขาทำอะไรไปบ้าง
บันทึกการเข้า

kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 11:21:36 »

ผมใช้แก๊สเวอร์ซุสครับ  ติดมานาน เกือบ 2 ปี เกือบ 5 หมื่นโลแล้วครับ

อาการที่ว่าเพิ่งเป็นตอนไปแก้ปัฐหาออกตัวอืด แล้วช่างเปลี่ยนโซลินอยด์เกียร์ไป 2 ตัว อาการออกตัวอืดหาย  แต่ช่างเครื่องบอกให้ไปจูนแก๊สเพราะแรงดันเบาไม่ได้ 

อาการที่ว่าบอกจึงตามมา   จึงไปจูนแก๊สที่ศูนย์เวอร์ซุสครับ แต่อาการยังไม่หายครับ  (ที่กังวลคือขับๆไป เข็มความเร็วตกลง 0  เหยียบคันเร่งแต่เข็มยัง 0  เข็มรอบจึงพุ่งสูง  ซักพักหาย  เป็นตอนความเร็ว 40 - 80 ครับ ช่วงนี้เป็นบ่อยมาก)
บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 11:22:24 »

อ้อรถผมเกียร์ออโต้นะครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 11:32:39 »

ผมใช้แก๊สเวอร์ซุสครับ  ติดมานาน เกือบ 2 ปี เกือบ 5 หมื่นโลแล้วครับ

อาการที่ว่าเพิ่งเป็นตอนไปแก้ปัฐหาออกตัวอืด แล้วช่างเปลี่ยนโซลินอยด์เกียร์ไป 2 ตัว อาการออกตัวอืดหาย  แต่ช่างเครื่องบอกให้ไปจูนแก๊สเพราะแรงดันเบาไม่ได้ 

อาการที่ว่าบอกจึงตามมา   จึงไปจูนแก๊สที่ศูนย์เวอร์ซุสครับ แต่อาการยังไม่หายครับ  (ที่กังวลคือขับๆไป เข็มความเร็วตกลง 0  เหยียบคันเร่งแต่เข็มยัง 0  เข็มรอบจึงพุ่งสูง  ซักพักหาย  เป็นตอนความเร็ว 40 - 80 ครับ ช่วงนี้เป็นบ่อยมาก)

ที่กังวลคือขับๆไป เข็มความเร็วตกลง 0  เหยียบคันเร่งแต่เข็มยัง 0  เข็มรอบจึงพุ่งสูง  ซักพักหาย  เป็นตอนความเร็ว 40 - 80 ครับ ช่วงนี้เป็นบ่อยมาก

SPEED

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 11:35:59 »

ครับผมก็คิออย่างนั้น แต่พอเช็คโค้ดมันปกติครับ

ผมจึงขอสอบถามครับว่า ถึงแม้โค้ดไม่ขึ้นแต่ speed ก็อาจเสียได้ใช้ไหมครับ 

ปล. ต้องซื้อตรงรุ่น  หรือใช้รุ่นไหนก็ได้ ราคาเชียงกงเท่าไหรครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 12:16:40 »

เขมตก0 เป็นเฉพาะแก๊สนี้ก็อาจเป็นที่ไมล์นะครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 12:17:41 »

Tomasetto AT09 เพียงพอกับการใช้งานปรกติแล้วครับ ถ้าท่านขับแบบไม่ปรกติสับเกียร์ 6-7พันรอบตลอด ไม่พอแน่นอน ผมเลยตั้งให้ใช้น้ำมันอัติโนมัติเลยถ้ารอบเกิน6พัน

ฝาดำกับอาการใช้แก๊สแล้วเบาดับ นี่ต้องจูนบ่อยๆหน่อยครับ ทางที่ดีหาซื้อสายจูนมาจูนเองดีกว่าครับ ไม่กี่ร้อยบาท จะได้รู้ว่าช่างเขาทำอะไรไปบ้าง

รถไม่สะดุดเหรอครับช่วงมันตัดไปตัดมา น่าจะไม่ได้ตัดปั้มติ๊กใช่ปะคับ

บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 12:26:28 »

Tomasetto AT09 เพียงพอกับการใช้งานปรกติแล้วครับ ถ้าท่านขับแบบไม่ปรกติสับเกียร์ 6-7พันรอบตลอด ไม่พอแน่นอน ผมเลยตั้งให้ใช้น้ำมันอัติโนมัติเลยถ้ารอบเกิน6พัน

ฝาดำกับอาการใช้แก๊สแล้วเบาดับ นี่ต้องจูนบ่อยๆหน่อยครับ ทางที่ดีหาซื้อสายจูนมาจูนเองดีกว่าครับ ไม่กี่ร้อยบาท จะได้รู้ว่าช่างเขาทำอะไรไปบ้าง

รถไม่สะดุดเหรอครับช่วงมันตัดไปตัดมา น่าจะไม่ได้ตัดปั้มติ๊กใช่ปะคับ



มีให้รู้สึกนิดหนึ่งครับ ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กครับ
บันทึกการเข้า

kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 13:28:48 »

ช่วงเข็มความเร็วตัดไปมา รถสะดุดครับ
บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 13:44:04 »

สรุปคือ น่าจะเกิดจาก สปีดเซ็นเซอร์หรือ ไมล์เสียใช้ไหมครับ

(เมื่อกี้ขับน้ำมัน อาหารเข็มสวิงไปมาก็เป็นครับ ไม่ใช่แค่แก๊สซะแล้ว)
บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 13:46:21 »

ผมขอสอบถามประดับความรู้ ว่าถ้าเข็มไมล์เสียมันจะส่งผลต่อเครื่องยนต์หรือครับ นึกว่ามันแค่รับสัญญาณความเร็วไป ถึงเสียก็แค่ไม่รู้ว่าควงามเร็วเท่าไหร่แต่ไม่ส่งผลกับเครื่องยนต์  แต่กรณีผมรถมันสะดุด  และตื้อครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013 14:16:19 »

ไมล์เสีย มีผลต่อการเปลี่ยนเกียร์แน่นอนครับ เพราะ ความเร็วจากไมล์จะเข้ากล่อง คอยคุมการจ่ายน้ำมัน ไฟ กับเกียร์นะครับ

ส่วนหม้อต้มบอกได้เลยว่าจูนดีไม่มีปัญหาแน่นอน ขนาดไหนก็ได้
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!