AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 11:38:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ทราบจริงๆ รถ วิ่งเวลาต่างกัน 1วิ ทิ้งห่างกันเเค่ไหนครับ  (อ่าน 19955 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #140 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 22:48:07 »

เบิ้ลรอบ2000 กับเบิ้ล 4000 ไอเสียปลายท่อ อันไหนออกมาแรงกว่ากันเยอะกว่ากันอะ

คิดง่ายๆก็ออกครับ

รอบเค้าก็บอกอยู่แล้วว่า 2พันรอบต่อนาที  4พันรอบต่อนาทีไอเสียก็ต้องออกมาเยอะกว่า 2พันรอบครับผ๋ม เพราะกระบอกสูบ ซีซี ก็ เท่าเดิม
ผมก็คิดเเบบนี้เหมือนกันครับ เเต่ทำไม เวลา เอาอะไรไปเเหย่เช่นสิ่งของยัดเข้าไปในท่อไอเสีย เดินเบาบางครั้งมันดูดเข้าไปเลย ต้องเร่ง มันถึงจะออกมา

มีข้อคิดอีกนิดนึง...(เเชร์กันนะครับ) รอบต่ำที่เราทำงาน ไม่ได้มีเครื่องวัตอัตราอะไรเลยอ่ะนะ เช่น รถ ที่ มีในคลิปพ่นไฟ ผมมองแล้วเค้าพ่นไฟสูงๆยาวๆ รอบไม่น่าเกิน 3พันรอบ เเต่ รอบสูงจัดๆ มันหด ครับ ผมคิดไปเองอ่ะครับ ว่า รอบสูงมันน่าจะ อากาศในห้องเผาไหม้ที่ เร็วจัดๆ อากาศที่ไหนมันจะไหลออกมามากได้เมื่อเผาไหม้รอบขนาดนั้น มันถึงเกิด ความร้อนทำให้ท่อเฮดเดอร์ เริ่มร้อนแล้วเเดงเพราะอากาศผ่านน้อยมาก ถ้ารอบสูงๆ นะครับ ส่วนตัวผมคิดนะ .. (เริ่มเป็นประเดนแล้ว ขอกรรมการตัดสินทีครับว่า รอบจัดอากาศไหลผ่าน  มากกว่า รึว่า น้อยกว่า)๕๕๕๕

ขออนุญาติถามนะครับ

เปรียบเทียบจากรถบ้านๆปกติ อยากจะถามน้าว่า

น้าครับ เครื่องยนต์เวลาเดินเบา(รอบเครื่องโดยปกติน่าจะ700-1000 rpm.) ใช้อัตราส่วนการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?

แล้ว ที่รอบ 2,000-2,500rpm. ใช้ อัตราส่วนในการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?

และในรอบที่มากกว่า 4,000-5,000rpm ใช้ อัตราส่วนในการบริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่?

เอาแค่นี้ก่อนนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ

ตอบยากคับ คงต้องถอดเอาซีพียูในกล่องออกมาถอดค่าว่า ตอนรอบเครื่องที่กล่าวมานั้นเค้าโปรแกรมให้มันสั่งหัวฉีดกี่เปอร์เซ็นต์ของขนาดหัวฉีด
เช่น80%ของหัวฉีดขนาด295cc/minเป็นต้นคับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก้อมีค่าอื่นๆมาเกี่ยวข้องอีกคับเช่นค่าความร้อนน้ำ อุณหภูมิอากาศ และอื่นๆที่เป็นตัว
แปรในการสั่งจ่ายคับ ฉะนั้นตอบยากคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 01:24:07 »

เขาน่าจะพยายามจะสื่อว่า รอบสูงขึ้น น้ำมันฉีดมากขึ้น อากาศก็ต้องเข้ามาขึ้นตาม และ ก็จะต้องออกมากขึ้นตาม แต่คงขี้เกียจอธิบายตรงๆละมั้ง

เอาสมการ การเผาใหม้มาตั้งก็รู้แล้ว  combustion formula น้ำมันเบนซิน C6H6+O2 = H2O + CO2 ก็จะรู้ว่าตกลงรอบสูงน้ำมันฉีดเยอะไอเสียมันมากหรือน้อย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 01:27:28 »

ถึงตาสันต์.....

จะSet Turbo เครื่องตัวนี้ หากล่องได้หรือยัง Huh???

ถ้าไม่มีกล่องที่จูนไฟและน้ำมันได้ อย่ามานั่งฝันหวานครับ กินเบียร์ให้เมาแล้วนอนซะครับ

ครับพี่ชาย ผมคงจะรอกล่อง จากพี่ชายเเระ ท่อนล่างเเละฝาที่พี่ชายให้มาก็ พังเละหมดเเระ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕ จารย์อ๊อดเหลือเก็บไว้ให้บ้างไหมน้อ EMS 8860 คำนับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #143 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 01:29:51 »

เขาน่าจะพยายามจะสื่อว่า รอบสูงขึ้น น้ำมันฉีดมากขึ้น อากาศก็ต้องเข้ามาขึ้นตาม และ ก็จะต้องออกมากขึ้นตาม แต่คงขี้เกียจอธิบายตรงๆละมั้ง

เอาสมการ การเผาใหม้มาตั้งก็รู้แล้ว  combustion formula น้ำมันเบนซิน C6H6+O2 = H2O + CO2 ก็จะรู้ว่าตกลงรอบสูงน้ำมันฉีดเยอะไอเสียมันมากหรือน้อย
อธิบายหน่อยครับ อยากรู้จริงๆ น้าอธิ อย่าโกรธผมนะ ผม เเหย่เล่นบ้าง เเย้งบ้าง ขี้โม้บ้างก็เผื่อการนี้เเระ ยั่วยุเล่นบ้าง มันจะได้มีเเก่นสาร ๕๕๕๕ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!