AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:35:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ๆก็ข้องใจกับ T-VIS แฮ่ๆ  (อ่าน 1537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กันยายน 2012 18:42:09 »

หลังจากที่ผมพอหาข้อมูลมาได้คร่าวๆ คือตัว T-VIS นี่มันจะเปิดให้อากาศเข้าตอนรอบสูง ประมาณ 4 พัน++

ถ้าดับเครื่องอยู่รูอากาศมันก็จะเปิดค้างไว้ พอสตาร์ทเครื่องมันก็จะปิดเอง ถ้ามันไม่เสีย

ผมเลยว่าจะลองทำให้ มันเปิดเองตามใจเรา แต่ผมข้องใจว่า สรุปแล้ว T-VIS มันสั่งเปิดด้วยอะไร แรงดูด หรือ ไฟฟ้า

เราจะต่อไฟกดปุ่มให้มันเปิด-ปิดเองเลยได้ไหม

ผมเห็นมีคนเคยบอกวิธีเชคออยู่อ่ะครับว่ามันเสียป่าว ประมาณว่า ให่ถอดท่ออากาศที่ต่อกับจานบินออก แล้วหาท่ออื่นมาเสียบแทน แล้วก็ลองดูดดู

ถ้ามันตันๆแปลว่ายังดีอยู่ ถ้าโล่งก็เปลี่ยนใหม่ แต่ข้องใจว่า จานบิน ที่เขาว่านั้นมันอยู่ไหน แล้ว รถผมใช้แก๊สระบบดูด ถ้าเกิดว่าผมดูดเข้ามา แล้วมันจะมีขี้แก๊สหรือสิ่งแปลกปลอมตามมาไหมอ่ะคับ

ที่แรกว่าจะถามพร้อมรูปประกอบ แต่พอดีว่ากล้องไม่ได้อยู่กับผม เลยอดถ่าย  ยกธงขาว

*เครื่องผม 4a16v รถแรกสุดเลยครับ ฝาขาว กะลาดำ ขับหลัง
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2012 20:14:10 »

เครื่องตัวนี้เคยเห็นผ่านๆ เลยไม่ได้สังเกตว่าอยู่จุดไหน แต่ถ้าเปน 7a มันจะอยู่หลังฝาครอบวาวขึ้นหาไอดีไปทางฝั่งซ้าย
ตัวจานบินที่ว่านั่นก้่ออยุ่ที่ตัวนั้นหละครับ
ส่วนตัวผมว่า ระบบที่มันทำงานได้ลงตัวอยุ่แล้ว เปิดที่ 4200 รอบ มันโอเคอยู่แล้ว ครับ ถ้าเปิดก่อน มันก้อเหมือน Tvis เสีย เปิดค้างไว้ ถึงจะแรงดูดเยอะ แต่รถก็ไม่วิ่ง ครับ
ของผมเลยผ้าด้านในตัวกระเปาะขาด ทำให้มันเปิดค้าง อาการที่ออกมา่คือวิ่งไม่ดี ครับ


ถูกผิดขออภัย ครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2012 20:30:41 »

คือ ช่วงนี้มิมีเงินซื้ออะไหล่แล้วอ่ะครับ ซ่อมเยอะเกิน ซ่อมอย่างพังอย่าง เลยว่าจะทำปุ่มคุมเองซะเลย แฮ่ะๆ ของจะมีรึป่าวก็ยังไม่รุเลย -*-

ของผมก็คงผ้าจะขาดแล้วอ่ะครับ เพราะเครื่องมันก็อายุเยอะมากแล้ว

t-vis ของผมอยู่ด้านซ้ายของเครื่องอ่ะครับ เครื่องวางตรงครับ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กันยายน 2012 20:32:22 »

คือ ช่วงนี้มิมีเงินซื้ออะไหล่แล้วอ่ะครับ ซ่อมเยอะเกิน ซ่อมอย่างพังอย่าง เลยว่าจะทำปุ่มคุมเองซะเลย แฮ่ะๆ ของจะมีรึป่าวก็ยังไม่รุเลย -*-

ของผมก็คงผ้าจะขาดแล้วอ่ะครับ เพราะเครื่องมันก็อายุเยอะมากแล้ว

t-vis ของผมอยู่ด้านซ้ายของเครื่องอ่ะครับ เครื่องวางตรงครับ

ของผมเคยพัง เอาของ 1j มาแปลงใส่ครับ ลองดู
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2012 21:41:29 »


ใช่ตัวนี้เปล่าครับ ดูแล้ว ตัวจานบิน มันก็ต่อท่อแวคคั่ม มันก็จะเปิดปิดตามแรงดูดเครื่องนะ

แต่เห็นว่าจะให้เปิดปิดเอง ไม่ลองเอาพวกปืนเซนทรัลล๊อก ต่อแทนด้วย ไม่รู้รับแรงไหวไหม หรือไม่ก็ใช้สายสลิง แบบปรับเกียรจักรยานก็ได้
บันทึกการเข้า

Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2012 22:10:14 »

อ่อ ผมก็แอบคิดว่ามันใช้ไฟฟ้าสั่งเปิดปิด โดยสั่งจากกล่อง ECU อ่ะครับ เลยว่าจะแอบต่อตรง แฮ่ะๆ แบบนี้สงสัยจะยากสำหรับผมล่ะ

สายที่ต่อออกมา มันก็จะต่อเข้าตรงฝาของเครื่องใช่ป่ะครับ

ขอบคุณน้าๆที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!