AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 20:50:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ  (อ่าน 7896 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 09:03:16 »


ไม่น่ายากนะ เอามอเตอร์ 1 ลูกใหญ่หน่อย แบบ Inverter control ใช้ไฟซัก 200 - 300 volt ที่เอาแบตเตอรี่มาพ่วงกัน
มีวงจร ปั้มไฟ ให้ได้ซัก 600 - 800 โวลต์ แล้ว ก็ทำ Controller คุมการจ่ายกระแส โดยอ่านจากคันเร่ง .. เอาเครื่องเอาเกียร์ ออกเลย ยิงแรงจาก shaft ของมอเตอร์ ลงเฟื่องท้ายล้อหน้าเลย ไม่ต้องมีเกียร์ มีครัช ขอเฟืองท้ายพอ

เวลาเบรก ก็ปรับขั้วกลับ เพื่อชาร์จแบตกลับ ถ้าแรงเบรคไม่พอ ค่อยใช้เบรคจริง ๆ
ทำหัวชาร์จ ไว้ที่ข้างรถ กลับบ้านต่อกับไฟบ้าน ชาร์จ 6 ชม. ได้ 100% 2 ชม. ได้ 80% วิ่งได้ประมาณ 200 - 250 กม. OK แล้ว

ติดไฟแดง ใช้ แบตเป็นตัวปั่นคอมพ์แอร์ไฟฟ้าแทน เปิดแอร์ ร้อน ๆ อาจจะเหลือระยะทางประมาณ 150 - 200 กม. ok แล้ว


ปล. แบกเครื่องยนต์ไปด้วย มันเป็นเรื่องไร้สาระไปแล้ว เอาพท. แบกเครื่องยนต์ ไปเพิ่มแบตเตอรี่สำรองดีกว่า .... ไฟฟ้าล้วน ๆ เท่านั้นครับ ในยุคหน้านี้
 

ปัญหาคือแบตเตอรี่ อยากสอบถามว่า จะใช้เบ็ตเตอรี่แบบไหนนะครับ หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง อยากทราบพิกัดและราคาของพวกนี้หน่อยนะครับ อยากทราบความคุ้มทุนนิดหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 15:14:16 »


ไม่น่ายากนะ เอามอเตอร์ 1 ลูกใหญ่หน่อย แบบ Inverter control ใช้ไฟซัก 200 - 300 volt ที่เอาแบตเตอรี่มาพ่วงกัน
มีวงจร ปั้มไฟ ให้ได้ซัก 600 - 800 โวลต์ แล้ว ก็ทำ Controller คุมการจ่ายกระแส โดยอ่านจากคันเร่ง .. เอาเครื่องเอาเกียร์ ออกเลย ยิงแรงจาก shaft ของมอเตอร์ ลงเฟื่องท้ายล้อหน้าเลย ไม่ต้องมีเกียร์ มีครัช ขอเฟืองท้ายพอ

เวลาเบรก ก็ปรับขั้วกลับ เพื่อชาร์จแบตกลับ ถ้าแรงเบรคไม่พอ ค่อยใช้เบรคจริง ๆ
ทำหัวชาร์จ ไว้ที่ข้างรถ กลับบ้านต่อกับไฟบ้าน ชาร์จ 6 ชม. ได้ 100% 2 ชม. ได้ 80% วิ่งได้ประมาณ 200 - 250 กม. OK แล้ว

ติดไฟแดง ใช้ แบตเป็นตัวปั่นคอมพ์แอร์ไฟฟ้าแทน เปิดแอร์ ร้อน ๆ อาจจะเหลือระยะทางประมาณ 150 - 200 กม. ok แล้ว

ปล. แบกเครื่องยนต์ไปด้วย มันเป็นเรื่องไร้สาระไปแล้ว เอาพท. แบกเครื่องยนต์ ไปเพิ่มแบตเตอรี่สำรองดีกว่า .... ไฟฟ้าล้วน ๆ เท่านั้นครับ ในยุคหน้านี้
 

ปัญหาคือแบตเตอรี่ อยากสอบถามว่า จะใช้เบ็ตเตอรี่แบบไหนนะครับ หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง อยากทราบพิกัดและราคาของพวกนี้หน่อยนะครับ อยากทราบความคุ้มทุนนิดหนึ่งครับ
ผมว่าจะใช้ตัวเก็บประจุแทนแบตเตอรี่ครับ ใช้ทนนาน ชาร์ทไว(อันนี้สำคัญ)
เสียแต่ตอนนี้ยังเก็บประจุได้น้อย อีกไม่นานคงพัฒนาให้เก็บประจุได้เยอะๆ มาแทนแบตเตอรี่ที่ทั้งหนัก เป็นพิษ และใช้เวลาชาร์ทนาน
 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 15:57:31 »

อยู่ใกล้ผมด้วยแฮะ ว่าง ๆ คงได้ไปปรึกษาพี่บ้างนะครับ ไว้นัดเจอกัน ผมอยู่เชียงรายนะครับ แวะมาเที่ยวทักทายกันด้วยนะครับ คิดเหมือนกันเลย เวลาชาร์ทนี่ละ(ทนนานยังไม่เท่าไหร่เลย ขอไม่แพงมาก ใช้ได้สักปีก็แหล่มละครับ แต่ต้องคำนวนความคุ้มทุนด้วยอีกที) เวลาชาร์ตนี่ละทำให้คิดหนักเลยครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 16:54:33 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=3404FpjqPB8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=3404FpjqPB8</a><a href="http://www.youtube.com/watch?v=M2B12DwLlwI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=M2B12DwLlwI</a> ขอนุญาตินะเบส
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 17:17:09 »

สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!