AE. Racing Club
16 กุมภาพันธ์ 2568 23:22:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน  (อ่าน 5940 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 13:53:27 »

 20V BT  ระบบ VVT ไม่ทำงาน ช่วยแน่ะนำหน่อย ต้องดูและซ่อมยังไงครับ 
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 14:45:03 »

20V BT  ระบบ VVT ไม่ทำงาน ช่วยแน่ะนำหน่อย ต้องดูและซ่อมยังไงครับ 

รู้ได้อย่างไรว่าไม่ทำงานนครับ

โดยปกติจะเป็นโซลินอยน้ำมัน ลองตรวจสอบ โซลินอยครับ ว่ามีน้ำมันเยิ้ม หรือซึมหรือไม่ครับ

อันนี้คล้าย ๆ ของฝาดำ <a href="http://www.youtube.com/watch?v=cV8aWhHpYEk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cV8aWhHpYEk</a>
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 14:55:37 »

เงื่อนไข
แรงดันน้ำมัน
และรอบเครื่องลองไล่ดูครับ ว่า 2 อย่างนี้ อย่างหนึ่งอย่าใดหาย
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 16:50:09 »

20V BT  ระบบ VVT ไม่ทำงาน ช่วยแน่ะนำหน่อย ต้องดูและซ่อมยังไงครับ 

รู้ได้อย่างไรว่าไม่ทำงานนครับ

โดยปกติจะเป็นโซลินอยน้ำมัน ลองตรวจสอบ โซลินอยครับ ว่ามีน้ำมันเยิ้ม หรือซึมหรือไม่ครับ

อันนี้คล้าย ๆ ของฝาดำ <a href="http://www.youtube.com/watch?v=cV8aWhHpYEk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cV8aWhHpYEk</a>
ไม่มีคราบนํ้ามันเยิ้มหรือซึมเลยครับ กดความเร็วเท่าไร รอบเครื่องไม่กระชากเหมื่อนก่อนเลยครับ 
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 16:57:19 »

รอบเครื่องตอนเดินเบาจะสูงกว่าปกติ และมีอาการกินนํ้ามันมากผิดปกติ 10 ลิตร ใช้เฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องและ ดับเครื่องตลอด ประมาณ 15 วัน หมดแล้วแต่แรงดันนํ้ามันไม่รู้จะเช็ดยังไง ออ.ใช้แก๊สหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 17:29:34 »

รอบเครื่องตอนเดินเบาจะสูงกว่าปกติ และมีอาการกินนํ้ามันมากผิดปกติ 10 ลิตร ใช้เฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องและ ดับเครื่องตลอด ประมาณ 15 วัน หมดแล้วแต่แรงดันนํ้ามันไม่รู้จะเช็ดยังไง ออ.ใช้แก๊สหัวฉีดครับ


ทำไมคิดว่า VVT ไม่ทำงานงง หมายถึงปรกติกดแล้วรถกระชากแถวๆ รอบ 3500 ขึ้นไปช่ายไหมครับแต่ตอนนี้ไม่กระชาก

แล้วรอบเครื่องสูง คือยังไงครับตลอดเวลาหรืออะไรรอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่กี่พันรอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2557 17:38:32 โดย Chan » บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 21:08:33 »

รอบเครื่องตอนเดินเบาจะสูงกว่าปกติ และมีอาการกินนํ้ามันมากผิดปกติ 10 ลิตร ใช้เฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องและ ดับเครื่องตลอด ประมาณ 15 วัน หมดแล้วแต่แรงดันนํ้ามันไม่รู้จะเช็ดยังไง ออ.ใช้แก๊สหัวฉีดครับ


ทำไมคิดว่า VVT ไม่ทำงานงง หมายถึงปรกติกดแล้วรถกระชากแถวๆ รอบ 3500 ขึ้นไปช่ายไหมครับแต่ตอนนี้ไม่กระชาก

แล้วรอบเครื่องสูง คือยังไงครับตลอดเวลาหรืออะไรรอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่กี่พันรอบครับ
ครับพอรอบประมาณ 3500 มันไม่กระชาก มันไปยังกับเครื่อง fe รถผมไม่ค่อยใด้ขับ แฟนใช้ทั้งวันเอาไปทำงานครับ  
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 21:14:01 »

เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 21:33:14 »

เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ 
เย็นพรุ่งนี้ จะลองทำดูครับ 
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2557 22:16:56 »

เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ 

พี่อิ๊กผมก็มีอาการเหมือนกันอะครับ แต่ลืมถอดออกมาจั้มสายไฟกับแบตข้างนอกมันสปาร์คดังปั๊ก จะพังไหมครับ 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2557 08:42:51 »

เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ 

พี่อิ๊กผมก็มีอาการเหมือนกันอะครับ แต่ลืมถอดออกมาจั้มสายไฟกับแบตข้างนอกมันสปาร์คดังปั๊ก จะพังไหมครับ 

เอา ไฟแบต ขั้ว + กับ - ไปต่อเข้า vv ใช่ไหมคับ
พอต่อ มันจะดัง ต็อกแตก ถ้าดัง vv ยังทำงานอยู่คับ ถ้าเงียบ คือ vv ลาโลกคับ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2557 13:01:44 »

เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ 

พี่อิ๊กผมก็มีอาการเหมือนกันอะครับ แต่ลืมถอดออกมาจั้มสายไฟกับแบตข้างนอกมันสปาร์คดังปั๊ก จะพังไหมครับ 

เอา ไฟแบต ขั้ว + กับ - ไปต่อเข้า vv ใช่ไหมคับ
พอต่อ มันจะดัง ต็อกแตก ถ้าดัง vv ยังทำงานอยู่คับ ถ้าเงียบ คือ vv ลาโลกคับ 

ใช่เลยครับ ขอบคุณมากครับพี่อิ๊ก ตกใจนึกว่ามันจะพัง ดังต๊อกแตกเลย นึกว่ามันช๊อตจนเดี้ยงไปเลย 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
sa-tan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


เรื่องงานไม่สำคัญเพศสัมพันธ์ต้องมาก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 21:53:11 »

เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ  
บันทึกการเข้า
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 22:17:37 »

เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ 

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!