AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 06:36:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v เบาดับเป็นไรเอ่ย  (อ่าน 1945 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กันยายน 2012 20:34:27 »

20v ฝาดำ 6m/t เบาดับ ตอนนี้มีอาการบ่อย โดยเฉพาะตอนเปิดแอร์

ขับๆมาแล้วชลอจนรถใกล้หยุดแล้วเหยียบคลัชบางครั้งรอบจะตกวูบจนดับไปเลย

เซ็งมากๆ มีใครพอทราบสาเหตุมั๊ยครับว่าเกิดจากอะไร หรือเซ็นเซอร์ตัวไหนเสีย
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 20:37:24 »

ต้องล้างตัวชดเชยรอบครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 20:44:31 »

ขอวิธีล้างหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 21:45:53 »

เช็ดดูพวกสายแว๊คคั่มต่างๆด้วยนะครับ หลายวันก่อนรถมีอาการวูบๆ เหยียบไม่ค่อยจะพุ่งรอบค้างๆๆ ตอนแรกคิดว่าปั้มติ๊ก แต่ลองเปลี่ยนหัวเทียน(พอดีหัวเทียนเดิมๆ) มีเก็บอยู่ อาการหายเลย งงไปเลยผม สรุปว่าไม่ต้องหัวเทียนอีเรเดี่ยมก็มันส์ได้ครับ 555 ฮิฮิ ต่อไปจะซื้อหัวเทียนธรรมดาเปลี่ยนทุกหมื่นโลแล้วกัน ประหยัดอีกเยอะ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 21:49:22 »

เคยเป็นเหมือนกันนะ เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง แล้วมันก็ไม่เป็นอีกเลย อาการกลับมาปกติ 555+

ส่วนวิธีล้าง ก็ไปดูใน DIY อ้ะครับ เคยเห็นอยู่ มีตั้งแต่แกะยันประกอบกลับเลย ^^  สุดยอด
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 01:36:00 »

เเก๊สรึว่าน้ำมันครับ ถามเพิ่มก่อน สรุปลำบาก ต้องข้อมูลเเน่นๆ นิดๆ เเหะๆ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 09:23:22 »

ของผมมีอาการคลัชไม่ถอนในบางครั้ง พอเบรค รึจอด มันก็จะดับครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 09:24:21 »

เเก๊สรึว่าน้ำมันครับ ถามเพิ่มก่อน สรุปลำบาก ต้องข้อมูลเเน่นๆ นิดๆ เเหะๆ
เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ตอนแรกนึกว่าระบบแก๊สมีปัญหา เลยลองวิ่งน้ำมันก็เป็นเหมือนกัน

ของผมมีอาการคลัชไม่ถอนในบางครั้ง พอเบรค รึจอด มันก็จะดับครับ
ต้องเปลี่ยนคลัชเลยมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 09:31:19 »

มีอาการเหมือนกัน รถติดๆวิ่งเกียร์1 เหยียบครัชจมแล้วดับ /บางครับเหยียบครัชไว้ แล้วแตะเบรคหยุด จะมีอาการเครื่องสั่นสะท้านมาที่เท้า.......อาการนี้เป็นมั่งไม่เป็นมั่ง เลยยังไม่ได้หาช่าง..(ฝาลาย วิ่งแก๊ส)
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 10:36:03 »

ของผม สะดุด มั่ง ไม่สะดุดมั่ง  ตามแก้จนเซ็ง พอปกติ ก็วิ่งดี พอสะดุดมันสะดุดจนแทบวิ่งไม่ได้ กดไม่ไป
  ๕๕๕
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 13:15:24 »

เเก๊สรึว่าน้ำมันครับ ถามเพิ่มก่อน สรุปลำบาก ต้องข้อมูลเเน่นๆ นิดๆ เเหะๆ
เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ตอนแรกนึกว่าระบบแก๊สมีปัญหา เลยลองวิ่งน้ำมันก็เป็นเหมือนกัน

ของผมมีอาการคลัชไม่ถอนในบางครั้ง พอเบรค รึจอด มันก็จะดับครับ
ต้องเปลี่ยนคลัชเลยมั๊ยครับ

เปลี่ยนแล้วยังไม่หาย ครัชมันก็ยังมีอาการไม่จากในบางครั้ง
ไม่รู้ว่าสปริงกระเดื่องหลวม รึมันมันล้ารึเปล่า อาจต้องเปลี่ยนตัวนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 14:23:25 »

ของผม สะดุด มั่ง ไม่สะดุดมั่ง  ตามแก้จนเซ็ง พอปกติ ก็วิ่งดี พอสะดุดมันสะดุดจนแทบวิ่งไม่ได้ กดไม่ไป
  ๕๕๕
ของพี่อ่ะตอนออกจากสี่แยกเมื่อวันเสาร์
ควันดำมาตั้งแต่ออกตัวเลย
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 17:14:48 »

ถ้าแก๊ส มันก็มีหลายปัจจัย

ตำแหน่งการเจาะหัวฉีดแก๊ส หรือ การจูน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 18:27:10 »

เดินเบา ปกติ ตอนไม่เปิดแอร์ วูบ หรือเปล่า ครับ?? ถ้าไม่วูบ ก็ ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ชดเชยรอบเดินเบา ปกติ

เดินเบา ตอนเปิดแอร์ แล้ว วูบ ผมว่า กล่องแอมป์ ของแอร์ มีปัญหาหรือเปล่า ครับ เพราะ ฝาดำ ชดเชยรอบแอร์ จาก กล่อง บางที สัญญาณแอร์ เพี๊ยนไป ก็ น่าจะมีผลนะครับ

วูบตอนเบรค ยังไง ลองเช็คสายเวคคั่ม แต่ละเส้นดู ครับ

เอ.. ก็ น่าจะประมาณ นี้นะ
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 17:02:10 »

ผมเป็นอาการเดียวกับเจ้าของกระทู้เลยครับ  เริ่มแรกกล่อง ECU ผมเสีย พอเปลี่ยน ECU มาก็เป็นอาการเดียวกับเจ้าของกระทู้เลยครับ  ตอนแรกเป็นเฉพาะตอนอากาศร้อนๆเลยมุ่งแก้ไขไปทางพวกเซนเซอร์อุณหภูมิ หลังๆเป็นหมดจะร้อนจะเย็น เปิดแอร์ปิดแอร์ จะเป็นแก๊สหรือน้ำมัน พอเหยียบครัชจะปลดเป็นเกียร์ว่างเครื่องจะดับเลย พอ Start ใหม่ก็ติดปกติ เช็คโค๊ดก็ปกติ  เปลี่ยนไปหลายอย่างแล้วก็ยังไม่หาย ผมเป็นตั้งแต่ก่อนงานบางแสนวันนึง อาการที่เป็นไม่ได้เป็นตลอดเลย นึกอยากจะเป็นก็เป็น ผมเคยเอารถไปทิ้งไว้ให้ช่างสองสามวันยังไม่เจออาการ พอผมเอามาลองใช้ไม่ถึงวันอาการดับก็ออกมาอีก  ผมเลยให้ช่างเปลี่ยนอะไหล่ตัวที่สงใสว่าน่าจะเสียแล้วลองมาขับ ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนกว่าๆ รถผมท่อแอร์รั่ว ต้องรอคิวเข้าซ่อม ผมเลยต้องใช้รถแบบไม่เปิดแอร์ประมาณ หนึ่งสัปดาห์ เชื่อมั้ยตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผมขับรถแบบไม่เปิดแอร์ อาการเหยียบครัชจะปลดเป็นเกียร์ว่างแล้วเครื่องจะดับหายไปเลย  ตอนผมเข้าไปซ่อมแอร์ผมเล่าอาการทุกอย่างที่ผมเจอมาตั้งแต่ต้นปีให้ช่างฟัง ช่างอธิบายให้ผมฟังถึงสาเหตุแต่ผมยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่เลยไม่กล้าเล่าต่อ แต่หลังจากซ่อมแอร์แล้วช่างปรับจูนแก๊สให้ใหม่ อาการก็ดีขึ้นมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี แต่อาการรอบตกจนดับที่เป็นก็ยังเป็นอยู่แต่น้อยลงมาก ส่วนรอบตกแต่ไม่ดับยังเป็นบ่อยอยู่แต่น้อยลงจากเดิม ผมกำลังรอคิวเข้าไปตรวจสอบแบบละเอียดอีกครั้งครับ  แล้วจะมารายงานผลครับ

ตัวชดเชยรอบแอร์ตามที่พี่โชบอกก็มีความเป็นไปได้สูงเลยสำหรับรถผม  ขอบคุณพี่โชมากๆเลยครับ

บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!