ผมซื้อรถมา1อาทิตย์รถผมae110เครื่องหัวฉีด1500ปี1996ติดแก๊สระบบฉีดแก๊สติดมาประมาณ3ปีได้คร้าวๆนะคับผมได้รถมาวันแรกขี่มาจาก กมท. กลับมาสระบุรีไม่มีปัญหาอะไร(ใช้แก๊สเพราะระบบออโต้)แต่พอใช้มาวันสองวันมีอาการเครื่องดับในขณะเหยียบคลาสจะหยุดรถเช่นจะหยุดรถติดไฟแดงรอบตกเครื่องดับไปเฉยเลยดับทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ผมก็เลยเข้าร้านให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่จูนเสร็จยังไม่ทันได้ทดลองขับมีแก๊สรั่วออกมาจากตัวอัดแรงดันที่เป็นทองเหลืองที่จะเข้าห้วฉีดช่างเลยถอดออกมาทำการล้างทำความสะอาดเปลื่ยนโอริงในตัวอัดแรงดัน(ขอโทษคับไม่มีรูป)แล้วประกอบเข้าที่เดิมและจูนแก๊สให้ใหม่จูนเสร็จทดลองโอเคแต่พอใช้งานได้วันสองวันก็มีอาการดับอีกเหมือนเดิมอาการเดิมผมกลับไปถามช่างจูนแก๊สอีกช่างบอกให้ผมไปเช็ควาวล์(ท่านที่พอจะมีประสบการณ์ลองช้วยแนะนำหน่อยคับว่ารถผมเป็นอะไร)แต่ใช้น้ำมันไม่ดับเลยคับดับเฉพาะใชแก๊สเท่านั้นคับให้ช่างเครื่องดูบอกวาวล์ปกติ ท่านที่มีความรู้แนะนำหน่อยคับ ขอบคุณทุกๆท่านไว้นะที่นี้ด้วยคับ
ท่อต้มก็เป็นยี่ห้อ ออโทรนิด ผมใช้ใน 110 มา 5 ปี
ไม่ทราบว่า ช่างได้ถอดเปลี่ยนตัวยางรองกระเดื่องเพื่อปิดเปิด แก๊สภายในตัวควบคุมแรงดันหรือเปล่า ตัวนี้มีส่วนสำคัญเพื่อปิดแก๊สไม่ใ้ห้ เครื่องสำลักแล้วดับ
ผมเข้าใจว่าช่างที่เปลี่ยนแค่โอริงกรองแก๊สเท่านั้น ชุดซ่อมก็ประมาณพันกว่าบาท
ถ้าช่างเปลี่ยนชุดซ่อมแล้ว แต่ยังดับอยู่ แล้วตัวเราพอจะทำเองได้ หาหกเหลี่ยมมาปรับแรงดันที่ตัวควบคุมแรงดัน ช่างเรียกว่า VIR คลายออกมาจนสุด อย่าลืมนับรอบไว้ แล้วขันกลับเข้าไปครึ่งหนึ่งของรอบที่นับไว้้ แล้วลองจับอาการดูครับ ทำแบบนี้แก้เฉพาะตอนเดินเบาถึงต่ำนะครับ แต่รอบกลางกับปลาย แก๊สจะหายไปบ้างต้องปรับจูนเพิ่มแก๊สอีกครั้ง