AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 05:17:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องระบบไอเสียครับ  (อ่าน 1635 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 01:06:45 »

ผมได้ท่อ Apexi N1 ไส้ขนาด 2 นิ้ว แล้วก็มีบวบ ติดมานิสนึง


แบบนี้อ่ะครับ

โดยท่อที่มา เดินท่อโดยใช้ขนาด

> หลังหน้าแปลนช่วงท้าย เดินเป็น 2.0 นิ้ว (วัดนอก)
> เจอบวบอันเล็ก เข้าเป็น 2.2 (เพราะบวบมันขนาด 2.2 นิ้ว แต่ผมเห็นว่าข้างในมีไซเรนเซอร์ เหมือนจะช่วยรีดอากาศเล็กน้อย)
> หลังออกจากบวบ ต่อเป็น 2.2 นิ้ว ไปเข้าปลาย ซึ่งเป็น 2.2 เหมือนกัน แต่ในปลายมีไซเรนเซอร์ข้างในเหมือนกัน น่าจะช่วยรีดอากาศ



คือผมอยากถามว่า ถ้าการเดินท่อจากยุ่นที่มาอย่างนี้ เป็นสูตร หรือว่าเป็นความบังเิอิญอ่ะครับ เพราะว่าตอนนี้ ผมได้ทำการย้ายบวบไปอยู่หลังพักกลาง
ด้วยเหตุที่ว่า ใส่บวบใกล้ข้างหลังไม่ได้ เพราะมันจะห้อย ต้องตัดแต่งท่อเย๊อะ

ผมก็เลยจะถามว่า การย้ายที่พัก "บวบ" ตัวนี้ไปไว้ที่อื่น ก่อนเข้าพักปลาย จะทำให้ผลมันเปลี่ยนมั๊ย และเปลี่ยนอะไรบ้าง ที่ผมสังเกตตอนนี้คือ

ตอนนี้ที่ยังเป็นชุดของมันอยู่ รอบ 1000-3000 จะเงียบดี แต่หลัง 3000 จะแว๊ดตามสไตล์ท่อยุ่น แต่ตอนนี้ มันอยู่ที่่ 2000 ก็แว๊ดแล้วอ่ะครับ

เห็นคนที่ผมไปติดต่อรับมา เค้าว่า ใส่กับ Subaru ที่เป็นตัว 1.6 มา
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 03:03:03 »

ขออนุญาตนะครับ ไม่รู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 08:05:27 »

เข้ามาบอกว่า.... ท่อสวยครับน้า  สุดยอด
(ไม่ได้ช่วยเล้ยยยยยย.....) ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 16:56:35 »

เข้ามาบอกว่า.... ท่อสวยครับน้า  สุดยอด
(ไม่ได้ช่วยเล้ยยยยยย.....) ฮิฮิ ฮิฮิ
*0* ขอบคุณคร๊าบป๋ม แต่สวยต้อง Performance ได้ด้วย อิอิ รอความรู้ต่อปายย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 17:24:37 »

ส่วนตัว ผมคิดว่ามีผลคับ รอ"เบส คายไอ"มาตอบดีก่าคับอิอิ ส่วนตัวอีกครั้ง ถ้าเป็น2จังหวะที่ผมเคยเล่นมันมีผลมากคับเรื่องท่อเนี่ย
วิ่งนำมาดีๆ แค่ท่อไอเสียแตก รั่ว ถึงกับแพ้เลยล่ะคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 18:28:24 »

ขอ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 22:06:50 »

ส่วนตัว ผมคิดว่ามีผลคับ รอ"เบส คายไอ"มาตอบดีก่าคับอิอิ ส่วนตัวอีกครั้ง ถ้าเป็น2จังหวะที่ผมเคยเล่นมันมีผลมากคับเรื่องท่อเนี่ย
วิ่งนำมาดีๆ แค่ท่อไอเสียแตก รั่ว ถึงกับแพ้เลยล่ะคับอิอิ
คร๊าปป๋ม ขอบคุณครับน้า ผมก็กังวลว่า กลัวมันจะไม่ใช่สูตรมัน เพราะเห็นมันติดมาอย่างนั้น มันคงต้องมีอะไรแน่ๆ เพราะ แป๊ปมันเดินมา 2.0 นิ้ว

ไปเข้าบวบ แล้วออกเป็น 2.2 ยาวประมาณ 15-20 ซม. แล้วเข้าพักปลาย ซึ่งเป็น 2.0 นิ้วอ่ะครับ

ปล. ในบวบ เห็นมี Silencer รีดด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!