AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 09:23:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเรื่องวงจรของเกย์แก๊สหน่อยครับมันทำงานยังไง  (อ่าน 670 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 21:18:31 »

คือเกย์แก๊สผมขึ้นมาค้างตลอดแก๊สเหลือ20ปอนด์ยังไม่ลดเลยครับเมื่อก่อนไม่เป็นนะครับน่าจะเป็นอะไรสักอย่าง

ที่นี้ก็เลยอยากจะไล่วงจรดู สายที่มาจากถังแก๊สมีแค่เส้นเดียวลองไล่ดูแล้วสายเส้นนั้นไปรวมทีsw3ทางที่สับแก๊สเป็นน้ำมัน
ผมลองถอดออกจากsw3ทางต่อตรงเข้าไปที่ไมล์ก็ยังขึ้นสุดเหมือนเดิม
แต่ถอดออกเกย์ก็ตกสุดนะครับ

ทีนี้คำถามคือสายไฟเส้นที่ออกมาจากถังเป็นสายดินหรือสายไฟครับถ้าผมจะต่อตรงให้เป็นเกย์แก๊สอย่างเดียวเลยจะทำยังไงใครพอมีวงจรบ้างไหมครับ

เมื่อก่อนช่างต่อไว่สับน้ำมันก็เป็นตามน้ำมันสับแก๊สก็เป็นแก๊สครับแต่ตอนนี้คาดว่าคงรวน

รบกวนด้วยครับสายเส้นนั้นมันทำงานยังไง?_? คำนับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 21:58:51 »

เกจแก๊สผมเป็นแบบ LED 8 เม็ดนะ  จะมีไฟเลี้ยง 1 คู่ +12  กับ กราวด์  จะตัดมาตอนเปลี่ยนเป็นแก๊ส  และมีสายไฟจากถังอีก 1 เส้นครับ    ไม่รู้เหมือนกันไหม

ผมอาจจะมั่วนะ ลองดูในนี้ดีกว่า
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17087.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2012 22:02:06 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 00:34:49 »

เกจแก๊สผมเป็นแบบ LED 8 เม็ดนะ  จะมีไฟเลี้ยง 1 คู่ +12  กับ กราวด์  จะตัดมาตอนเปลี่ยนเป็นแก๊ส  และมีสายไฟจากถังอีก 1 เส้นครับ    ไม่รู้เหมือนกันไหม

ผมอาจจะมั่วนะ ลองดูในนี้ดีกว่า
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17087.0
=ขอบคุณครับ พออ่านแล้วเข้าใจเลย
ก่อนหน้าที่เกย์จะเพี้ยน ไมล์ผมมีอาการรวน เปิดไฟผ่าหมากแต่เตือนไฟสูงกระพริบ เปิดไฟสูงแต่ไฟเตือนผ่าหมากติดค้าง เป็นเฉพาะหน้าปัด
ซึ่งผมได้ลองเช็คดูแล้วปรากฎว่า สายที่เข้าเรือนไมล์มีเส้น1ที่เป็นสายดินแต่เอาโอมห์จับแล้วมันมีไฟมาอ่อนๆ ผมก็เลยตัดสายเส้นนั้นแล้วเดินดินมาใหม่
ซึ่งมันจะทำให้ไฟทุกดวงบนหน้าปัดขึ้นตรงไม่รวนเลย แต่ทีนี้เกย์มันค้างสุดซึ่งถ้าตอนที่ไม่ตัดสายเส้นนั้นเกย์มันจะตกลงมานิดๆ
คิดว่าสายดินของเกย์แก๊สผมน่าจะไม่ลงกราวด์เพราะในรูปที่ถังมีสายอยู่2เส้น แต่ของผมออกไปเส้นเดียวช่างคงใช้เส้นนั้นต่อจั้มกราวด์เส้นที่ผมตัดแน่เลย
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองไปต่อสายกราวด์ดู ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!