AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 05:30:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องขนาดของฝาปิดหม้อน้ำ  (อ่าน 2308 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yuths
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 15:02:52 »

คือว่าเครื่อง 4a-fe ขนาดฝาปิดหม้อน้ำเดิมจะมีขนาดค่อนข้างเล็ก     ต่อมาแฟนได้ไปเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่จากร้านหม้อน้ำทั่วไปเป็นฝาทองเหลือง และฝาปิดก็มีขนาดใหญ่
ขึ้น ถ้าผมไปซื้อที่ศุนย์โตโยต้า จะมีฝาขนาดนี้กับรถรุ่นนี้ไหมครับ เพราะฝาที่ใส่มายี่ห้อ Sacc ถ้าจำไม่ผิด     คือตอนนี้มีปัญหาน้ำในหม้อพักและในหม้อน้ำหายไปประมาณ600-700 cc  เมื่อวิ่งได้สักระยะ 200 กม.  ความร้อนขึ้นปกติเข็มอยู่กึ่งกลาง  ขอคำชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ คำนับ     
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 16:49:22 »

ถ้าไม่แน่ใจถอดเทียบดีกว่าครับ เพราะถ้าฝาหม้อน้ำทำใหม่อาจจะไม่ใช้ขนาดเดิมจุกเล็ก 0.9 บาร์
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 10:43:47 »

หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป ฝาหม้อน้ำโตโยต้าจุกใหญ่  แถวบ้านผม ราคา 150 - 160  0.9 บาร์
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 10:59:00 »

ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูครับน้า เเต่ถ้าเปลี่ยนเเล้วน้ำยังหายอีก ลองหาดูครับว่ามีรอยรั่วซึมตรงไหมหรือเปล่า ถ้าไม่มีรอยรั่วซึม ลองถอดวาวล์น้ำมาต้มดูครับว่ามันเปิดสุดไหม
เคยเจอบางท่านบอกมาว่าถ้าวาล์วน้ำไม่เปิดน้ำก็หายได้เหมือนกันครับน้า  วาล์วน้ำเบิคใหม่ตามร้านสามร้อยกว่าบาทครับ
(ความเห็นส่วนตัวนะครับผิดถูกขออภัยด้วยนะครับน้าๆ)
บันทึกการเข้า

AOMTHONG 99
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,329


00


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 16:49:20 »

ถ้าเป็นฝาหม้อน้ำเดิม โตโยต้า ส่วนใหญ่จะเป็น 0.9 จะมีจุกใหญ่และเล็ก  ส่วนถ้าเป็น ฮอนด้า จะเป็น 1.1 คับ ก็เลยไม่ทราบว่าหม้อน้ำแปลงใส่หรือตรงรุ่น ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

รัก AE ตั้งแต่เด็กๆๆ  ยังเล็กอยู่ สามห่วง สามห่วง ทนหายห่วง
yuths
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 12:14:33 »

หม้อน้ำไม่ได้แปลง เปลี่ยนใหม่ทั้งลูกเลย ดูจากความหนาของรังผึ้งใกล้เคียงกัน เพียงแต่ว่าฝาปิดหม้อน้ำมันใหญ่กว่าเดิมเท่านั้น  ส่วนวาวล์น้ำเคยมีปัญหาตอนขับไปต่าง
จัวหวัด ขณะวิ่งแต่ไม่เร็วมาก เกย์ความร้อนเกินกว่าครึ่งสักพักก็บลดลงมาปกติ เป็นอยู่ 1-2 ครั้ง อาการนี้ก็เลยเปลี่ยนวาวล์น้ำไป อาการก็ปกติความร้อนนิ่งเหมือนเดิม
 งง
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 12:33:02 »

จริงๆ เวลาเครื่องร้อนน้ำในหม้อน้ำจะขยายตัวและมีแรงดัน ดันสปิงฝาหม้อน้ำลงไปที่ถังพัก (ที่ถังพักเค้าเลยเขียนระดับไว้ต่ำกว่าปากถัง เพื่อให้น้ำลงไปเพิ่มตอนเครื่องร้อน) แต่พอจอดเครื่องเย็นลงน้ำจากถังพักจะถูกดูด กลับมายังหม้อน้ำ อยุ่ในระดับ Full ปกติ ทีนี้ถ้าน้ำหาย อาจเป็นไปได้ที่สปิงฝามันล้า หรือฝาไม่แน่น น้ำอาจซึมออกหรือลงไปถังพักแล้วล้น พอจอดเครื่องเย็นเช้ามาดูพบว่าน้ำหาย ถ้าหายนิดหน่อยอาจจะเป็นที่ฝา ถ้าหายเยอะตรวจสอบ หางปลา กับปั๊มน้ำด้วยว่ารั่วรึป่าวครับ ดูทั้งตอนดับเครื่องและติดเครื่องเลย ว่ามีน้ำหยดบริเวณทางน้ำรึปล่าว

ปล.ผิดถูกรอท่านอื่นมาเสริมครับ
บันทึกการเข้า

yuths
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 15:24:46 »

คงต้องครวจสอบตามที่ว่ามาแต่คงต้องเป็นสัปดาห์หน้า ยังไงถ้ามีความคืบหน้าจะแจ้งให้สมาชิกทราบครับ
บันทึกการเข้า
yuths
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 10:40:34 »

เจอแล้วปัญหามาจากตะเข็บล่าง เหนือท่อยางตัวล่างมันเป็นตามด ตอนเเรกไม่เห็นเพราะมีแผ่นพลาสติกปิดใต้ท้องรถอยู่ ต้องขันน็อกประมาณ 6 ตัว เเล้วเอาพลาสติกออกจะเห็นว่ามีคราบน้ำยาหม้อน้ำที่นี่ด้วย เอาไปเชื่อมแล้ว หมดไป เป็น ค่าซ่อม 350 กับค่าเข็มขัดรัด 2 ตัว 70   รวม 420  แพงหรือถูกผมไม่แน่ใจครับ ถ้าใครที่มีปัญหาแบบผมอย่าลืมถอดพลาสติกนี้ออกดูด้วยครับ  ถามต่ออีกนิด
คือรถรุ่นนี้ถ้าจะใช้แกสโซฮอลต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้างครับ ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันล้วนๆ เลยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
AOMTHONG 99
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,329


00


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 11:13:30 »

เจอแล้วปัญหามาจากตะเข็บล่าง เหนือท่อยางตัวล่างมันเป็นตามด ตอนเเรกไม่เห็นเพราะมีแผ่นพลาสติกปิดใต้ท้องรถอยู่ ต้องขันน็อกประมาณ 6 ตัว เเล้วเอาพลาสติกออกจะเห็นว่ามีคราบน้ำยาหม้อน้ำที่นี่ด้วย เอาไปเชื่อมแล้ว หมดไป เป็น ค่าซ่อม 350 กับค่าเข็มขัดรัด 2 ตัว 70   รวม 420  แพงหรือถูกผมไม่แน่ใจครับ ถ้าใครที่มีปัญหาแบบผมอย่าลืมถอดพลาสติกนี้ออกดูด้วยครับ  ถามต่ออีกนิด
คือรถรุ่นนี้ถ้าจะใช้แกสโซฮอลต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้างครับ ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันล้วนๆ เลยครับ ขอบคุณครับ


ใช้ได้เลยคับ แต่อนาคตอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับท่อยางน้ำมัน แล้วก็พวกลูกลอยในถังปั้มติ๊กอะไรพวกนี้คับ แล้วก็อาจจะต้องตั้งไฟนิดหน่อยคับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. รอท่านอื่นมาเสริมความรู้ให้นะคับ
บันทึกการเข้า

รัก AE ตั้งแต่เด็กๆๆ  ยังเล็กอยู่ สามห่วง สามห่วง ทนหายห่วง
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 11:23:34 »

ผมใช้โซฮอลล้วนๆ ทั้ง 91 และ 95 ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยมาหลายปีแล้ว(ไม่ไมด้ติดแก็ส วิ่งน้ำมันอย่างเดียว)
ใช้งานได้ตามปกติ ยกเว้นปั๊มติ๊กส่วนที่เป็นไฟโชว์น้ำมันหมดเสียบ่อย แต่เข็มขึ้น-ลง ปกติครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!