AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 16:04:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อความรู้เพิ่มเติมครับ .แม่เหล็กเอามา.ดูดเศษโลหะที่ตัวถ่ายน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 4983 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 11:59:42 »

 พอดี ผมได้ไปอ่านที่ เวป sonic คลับ ( มอไซร์ )....เข้าใช้.แม่เหล็กแรงสูงติดอยู่ที่น็อต ตัวถ่ายน้ำมันเครื่อง..ด้านล่าง ( หัน ลงพื้น ) ..พอถ่ายน้ำมันเครื่อง ถอดน๊อตออกมา มีเศษ เหล็ก.ติดอยู่ที่น๊อต.อยู่ ปริมาณ หนึ่ง..  ผมว่ามันน่าสนใจดี..น่าจะนำมาใช้กับ  เครื่อง และเกียร์.ของรถยนต์ ได้ดี.ไว้ดูดเศษโลหะที่สึกหรอ. ช่วยให้อายุ เครื่อง และเกียร์ให้ยาวนานขึ้น..ครับ.... หรือว่ามันมีมานานแล้ว.. ยังไงน้าๆ ที่พอทราบข้อมูลนี้   ช่วยขยายผลให้หน่อยครับ..  เพื่อเป็นแนวทาง..ที่ดีครับ ขอบคุณครับ .  
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 12:17:34 »

รอผู้รู้ครับ ปล.ผมเคยเหนน้อตแคร้งแม่เหล็กขาย ว่าจะลองเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 13:33:09 »

ครับ ผม.. 
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 13:50:16 »

ผมว่า ก็ดีนะ  ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ผมเองเคยเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ ออโต้ 1g-ge
ในอ่างมีก้อนแม่เหล็กวางไว้หลายตัวเลย
แต่ละตัว มีแต่เศษ เหล็ก ติดเพียบ เลยครับ

ไปเดิน คลองถม เจอแม่เหล็กแรงสูง ก้อนเท่ายางลบ
เหมามาถูกๆ ก้อนละ สิบบาท เกือบสามสิบก้อน จ่ายไป สองร้อย
เลยซื้อ มาแป๊ะไว้ แถว ก้นแคร้ง นมค. และเฟืองท้าย
(พอดีรถผม GC8 มีการด์ กันกันแทก แทรกแม่เหล็กไว้ได้พอดี กระแทกยังงัยก็ไม่หลุดไปไหน)
ที่เหลือๆ  ก้หาทางแทรกไว้ หรือหลบมุมไว้ ตาม อ่างเกียร์

ส่วนที่เหลือ ว่างๆ จะลองหา มุมติดใน เออี บ้าง
กัวหล่นหาย ตอนกระแทก เสียดาย
แต่มันก็มีแรงดูด แรงจิงๆ แปะไว้เอามือแงะยังไม่ค่อยออก
 

แต่ติดอย่างผม ก็ต้องเปิดอ่างออกมาล้าง เหมือนกัน
ไม่งั้นเศษโลหะ มันก็ คงค้างอยู่ข้างใน เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 13:56:56 »

ผมว่า ก็ดีนะ  ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ผมเองเคยเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ ออโต้ 1g-ge
ในอ่างมีก้อนแม่เหล็กวางไว้หลายตัวเลย
แต่ละตัว มีแต่เศษ เหล็ก ติดเพียบ เลยครับ

ไปเดิน คลองถม เจอแม่เหล็กแรงสูง ก้อนเท่ายางลบ
เหมามาถูกๆ ก้อนละ สิบบาท เกือบสามสิบก้อน จ่ายไป สองร้อย
เลยซื้อ มาแป๊ะไว้ แถว ก้นแคร้ง นมค. และเฟืองท้าย
(พอดีรถผม GC8 มีการด์ กันกันแทก แทรกแม่เหล็กไว้ได้พอดี กระแทกยังงัยก็ไม่หลุดไปไหน)
ที่เหลือๆ  ก้หาทางแทรกไว้ หรือหลบมุมไว้ ตาม อ่างเกียร์

ส่วนที่เหลือ ว่างๆ จะลองหา มุมติดใน เออี บ้าง
กัวหล่นหาย ตอนกระแทก เสียดาย
แต่มันก็มีแรงดูด แรงจิงๆ แปะไว้เอามือแงะยังไม่ค่อยออก
 

แต่ติดอย่างผม ก็ต้องเปิดอ่างออกมาล้าง เหมือนกัน
ไม่งั้นเศษโลหะ มันก็ คงค้างอยู่ข้างใน เหมือนเดิม


ขอบคุณครับ น้า จุ๊บ...
บันทึกการเข้า

T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 14:22:45 »

ผมติดอยู่ครับใช้แม่แหล็กHDD ติดที่กรองน้ำมันเครื่อง น็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง น็อตถ่ายน้ำมันเกียร์ ถอดออกมาไม่เคยเจอเศษเหล็กเลย แต่ติดแล้วสบายใจดี
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 14:23:07 »

รถบางรุ่นที่ปลายน๊อตจะมีแม่เหล็กมาให้ด้วยเลยครับ ถ่ายน้ำมันออกมาก็เช็ดเหล็กออกได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 15:42:40 »

ผมติดอยู่ครับใช้แม่แหล็กHDD ติดที่กรองน้ำมันเครื่อง น็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง น็อตถ่ายน้ำมันเกียร์ ถอดออกมาไม่เคยเจอเศษเหล็กเลย แต่ติดแล้วสบายใจดี

ติดที่น๊อตเลยหรือ ครับ น้า.  HDD  นี้ คือแม่เหล็กแรงดูดสุงหรือเปล่าครับ . 
บันทึกการเข้า

T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 17:35:40 »

ผมติดอยู่ครับใช้แม่แหล็กHDD ติดที่กรองน้ำมันเครื่อง น็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง น็อตถ่ายน้ำมันเกียร์ ถอดออกมาไม่เคยเจอเศษเหล็กเลย แต่ติดแล้วสบายใจดี

ติดที่น๊อตเลยหรือ ครับ น้า.  HDD  นี้ คือแม่เหล็กแรงดูดสุงหรือเปล่าครับ . 
ใช่ครับ แม่เหล็กแรงสูง (Neodymium) อยู่ในห้วอ่านของฮาร์ดดิส 1ลูกจะมีสองอัน ของเก่ามันพังเลยแกะมาเล่น 
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 21:21:21 »

ซื้อของ PROJECT M มายังไม่ได้ใช้เลย
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 22:06:36 »

เอาติดไว้เป็นประจำนานแล้วครับ ติด 2 ที่ คือ
1. น๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง
2. กรองน้ำมันเครื่อง

แม่เหล็กก็ไม่ต้องหาที่ไหนไกล ก็เอาจากลำโพง Tweeter ที่เสีย ๆ แกะเอาแม่เหล็กมาใช้

ไม่ต้องไปซื้อของแต่งดี ๆ แพง ๆ ใช้ หลักการเดียวกันเป๊ะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 22:19:08 »

เอาติดไว้เป็นประจำนานแล้วครับ ติด 2 ที่ คือ
1. น๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง
2. กรองน้ำมันเครื่อง

แม่เหล็กก็ไม่ต้องหาที่ไหนไกล ก็เอาจากลำโพง Tweeter ที่เสีย ๆ แกะเอาแม่เหล็กมาใช้

ไม่ต้องไปซื้อของแต่งดี ๆ แพง ๆ ใช้ หลักการเดียวกันเป๊ะ
มีเศษอะไรติดมาบ้างไม๊ครับน้าอู๋ รบกวนสอบถามหน่อยครับจาก ประสบการ์ณตรง ^^
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 22:23:54 »

น่าจะมีรูปตอนติดตั้ง จะแหล่มมาก อิอิ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 22:48:31 »

ผมใช้ใส่แทนรูถ่ายน้ำมันเครื่อง
ดูดแรงมากกว่าจะยัดเข้ารูได้
แต่เท่าที่ใช้ทีเศษผงโลหะเล็กๆติดอยู่กับแม่เหล็กคับ
นานๆทีจะถอดแคร้งออกมาล้างคับ
อต่ถอดออกมาก็ไม่มีอะไรทุกอย่างดูดีมากๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2555 02:37:29 »

แม่เหล็ก SODA (คนเล่น ทามิย่า มักคุ้นหู) ติดกับปะเก็นถ่ายน้ำมันเครื่อง ทำได้อยู่ 2 ครั้งก็มีบ้างที่ติดมาอ่ะครับ เป็นตะกอนเหล็ก เหมือนผงๆ

ตอนนี้ผมเลยใช้วิธี เอาแม่เหล็กมาติดไว้หลังจากใช้รถเสร็จ เพื่อจถ่ายน้ำมันเครื่องในวันรุ่งขึ้น มันก็ได้ผลดีนะครับ
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2555 04:41:40 »

ผมใช้แม่เหล็กในถังแก๊สรถยนต์ครับ ก้อนเหลี่ยมๆแบนๆ แปะเพิ่มไว้ในก้นอ่างน้ำมันเกียร์ 
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2555 04:53:17 »

สงสัยต้องไปหาน๊อตแม่เหล็กมาใช้บางแล้วว ขอบคุณมากครับ ...
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2555 08:55:40 »

ขอบคุณ น้าๆ ทุกท่านครับ.... จริงถ้าไม่เป็นการรบกวน  มีภาพและวิธีติดคร่าวๆ ก็น่าจะดีมากครับ..อยากทำแต่กลัว แปะไว้แล้วมัน หล่นหาย..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!