AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 18:33:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดตั้ง water temp  (อ่าน 2583 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ji28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 22:02:05 »

พี่ครับถ้าเราจะติดตั้ง  sensor ของ water temp เอาไวที่ท่อน้ำท่อนล่างได้มั้ย เพราะปรกติเขาจะติดที่ท่อน้ำท่อนบน ผมว่าท่อน้ำล่าง หน้าจะอ่านค่าแม่นยำกว่า รึเปล่าครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 22:04:36 »

ใช้ครับ น้ำออกมาจากเครื่องจะเป็นท่อตัวล่าง แล้วเซนเซอร์ติดรถก็อยู่เส้นล่าง แต่ช่างส่วนใหญ่ เอาสะดวกอ่ะครับ เลยติดท่อบนให้
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 22:10:05 »

ออกท่อบนไม่ใช่เหรอครับ

ท่อล่างจะเย็นกว่าปกตินะเพราะน้ำมันผ่านหม้อน้ำมาแล้ว
บันทึกการเข้า

N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 22:32:30 »

น้ำออกท่อบนค้าบ ติดท่อบนค้าบผม
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 22:34:57 »

 เต้น ฮิฮิน้ำออก จากเครื่อง ท่อนบน..ผ่านหม้อน้ำ.. และค่อยเข้าเครื่องท่อนล่าง...จ้า .. เหตุผลที่วิศวกรออกแบบ ..ออกแบบเช่นนี้ได้ให้เหตุผลว่า... น้ำที่มีความร้อน.จะลอยตัวขึ้นไปด้าน บน เหมือนอาการที่ร้อน. ก็จะลอยตัวขึ้นด้านบนเช่นกัน...  ด้วนเหตุผลนี้.จึงดึงน้ำจากด้านล่างวนเข้าเครื่องจ้า... แต่จริงๆ แล้วอุณภูมิมันคงใกล้เคียงกัน..   ขอบคุณครับ .. แหะ.. แหะ.. เต้น 
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 22:52:14 »

ตกลงบนหรือล่างเพราะผมติดล่างเข็มมันจะขึ้นช้าอยู่
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 22:57:23 »

วัดท่อออก ด้านบนครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 03:55:41 »

ออกด้านบนครับ เคยทำล้างหม้อน้ำทั้งระบบ ผมเป็น Bypass วาล์ซน้ำออก น้ำวิ่งออกท่อบนครับ ท่อล่างคือรับกลับเข้าเครื่องครับผม
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 07:18:02 »

ออกท่อบนไม่ใช่เหรอครับ

ท่อล่างจะเย็นกว่าปกตินะเพราะน้ำมันผ่านหม้อน้ำมาแล้ว

ตามนี้จ้า

ท่อน้ำตัวบนเป็นท่อน้ำร้อน ตัวอย่างเห็นง่ายๆคือ หม้อน้ำมิเนียมที่ฝาบนเป็นพลาสติกทั้งหลาย ฝาบนจะกรอบและแตกก่อน เพราะฝาบนเจอแต่น้ำร้อนจ้า

ส่วนท่อน้ำตัวล่าง เป็นน้ำที่ผ่านรังผึ้งหม้อน้ำ เพื่อเป็นน้ำเย็นเข้าไปที่ วาวล์น้ำ และเข้าไปที่ฝาสูบ

ถ้านำเซนเซอร์ Water Temp ไปต่อท่อน้ำตัวล่าง การแสดงผลจะไม่คงที่จ้า

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 07:33:32 »

ตกลงบนหรือล่างเพราะผมติดล่างเข็มมันจะขึ้นช้าอยู่
เหมือนผมเลย กว่าความร้อนจะขึ้นเกือบ15นาที
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 09:14:10 »

อย่าไปยึดติด ว่าให้ติดท่อล่าง หรือท่อบน เพราะเครื่องแต่ละตัวตำแหน่งท่อน้ำไม่เหมือนกัน
ให้ยึดว่า ติดที่ท่อน้ำ ที่ไหลออกจากเครื่อง จะเข้าหม้อน้ำ จะดีกว่า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 10:21:35 »

ท่อบนน้ำออกจากเครื่องครับ ผมคิดว่าสาเหตุนึงก็คือหากน้ำในหม้อน้ำพร่องต่ำกว่าปากท่อด้านบน ก็ยังมีน้ำไหลเข้าเครื่องได้ ทางท่อด้านล่าง แต่หากใช้ท่อบนเข้าเครื่อง น้ำก็จะไม่มีให้ไหล เพราะพร่องลงต่ำกว่าปากท่อครับ ปั๊มน้ำก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย

ประสบการณ์ตรงเครื่อง 4A-F ผมติดที่ท่อบน วัดความร้อนน้ำไหลออก ก็จะได้รู้ว่าเครื่องเราร้อนระดับไหน มีอยู่วันนึงความร้อนสูงกว่าเกิน 100 โดยที่เข็มหน้าปัดซึ่งวัดน้ำที่ระบายความร้อนออกไปบ้างแล้วยังอยู่กึ่งกลาง ผมต้องจอดดับเครื่องครับ แสดงว่าระบบไม่ปกติแล้ว แต่ตแนนี้เปลี่ยนเครื่องแล้วครับ ซ่อมไม่หาย ฝาน่าจะโก่ง
จุดนึ่งที่ฉุกคิดขึ้นมาได้หลังจากดับเครื่องแล้วเข็มหน้าปัดขึ้นเรื่อยๆคือ หากมีปัญหาเครื่องมีโอกาสพังก่อนที่เข็มจะถึงสีแดงอยู่สูงครับ 
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 11:40:08 »

เต้น ฮิฮิน้ำออก จากเครื่อง ท่อนบน..ผ่านหม้อน้ำ.. และค่อยเข้าเครื่องท่อนล่าง...จ้า .. เหตุผลที่วิศวกรออกแบบ ..ออกแบบเช่นนี้ได้ให้เหตุผลว่า... น้ำที่มีความร้อน.จะลอยตัวขึ้นไปด้าน บน เหมือนอาการที่ร้อน. ก็จะลอยตัวขึ้นด้านบนเช่นกัน...  ด้วนเหตุผลนี้.จึงดึงน้ำจากด้านล่างวนเข้าเครื่องจ้า... แต่จริงๆ แล้วอุณภูมิมันคงใกล้เคียงกัน..   ขอบคุณครับ .. แหะ.. แหะ.. เต้น 

ไม่ใกล้นะครับ ข้างล่างเย็นกว่าพอสมควรครับ
บันทึกการเข้า

@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 12:39:26 »

นึกในด้านความเป็นจริงก็ได้ว่า เราต้องการทราบอุณหภูมิของเครื่องเราก็ต้องวัดน้ำที่ออกจากเครื่อง ถ้าเราไปวัดน้ำที่ผ่านหม้อน้ำแล้วมันก็ไม่รู้สิว่า เครื่องเราร้อนจนเกินไปหรือเปล่าเพราะหม้อน้ำมันก้ระบายความร้อนน้ำออกไปส่วนหนึ่งแล้ว
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 15:32:13 »

แสดงว่าผมเข้าใจถูกแล้ว ผมก็ต่อที่ท่อบน
 สุดยอด
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 15:46:13 »

ใช้ครับ น้ำออกมาจากเครื่องจะเป็นท่อตัวล่าง แล้วเซนเซอร์ติดรถก็อยู่เส้นล่าง แต่ช่างส่วนใหญ่ เอาสะดวกอ่ะครับ เลยติดท่อบนให้
 ขอโทษอย่างแรง ครับ ให้ข้อมูลผิดไป นึกอะไรสับสนนิดหน่อย ท่อน้ำเข้าเครื่องตัวล่างครับ ท่อออกตัวบนครับ
ข้าน้อยผิดไปแล้ว

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PMZarOdObXs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PMZarOdObXs</a>
บันทึกการเข้า

obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 22:44:03 »

ใช้ครับ น้ำออกมาจากเครื่องจะเป็นท่อตัวล่าง แล้วเซนเซอร์ติดรถก็อยู่เส้นล่าง แต่ช่างส่วนใหญ่ เอาสะดวกอ่ะครับ เลยติดท่อบนให้
  ขอโทษอย่างแรง ครับ ให้ข้อมูลผิดไป นึกอะไรสับสนนิดหน่อย ท่อน้ำเข้าเครื่องตัวล่างครับ ท่อออกตัวบนครับ
ข้าน้อยผิดไปแล้ว

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PMZarOdObXs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PMZarOdObXs</a>
.
 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 22:49:02 »

เต้น ฮิฮิน้ำออก จากเครื่อง ท่อนบน..ผ่านหม้อน้ำ.. และค่อยเข้าเครื่องท่อนล่าง...จ้า .. เหตุผลที่วิศวกรออกแบบ ..ออกแบบเช่นนี้ได้ให้เหตุผลว่า... น้ำที่มีความร้อน.จะลอยตัวขึ้นไปด้าน บน เหมือนอาการที่ร้อน. ก็จะลอยตัวขึ้นด้านบนเช่นกัน...  ด้วนเหตุผลนี้.จึงดึงน้ำจากด้านล่างวนเข้าเครื่องจ้า... แต่จริงๆ แล้วอุณภูมิมันคงใกล้เคียงกัน..   ขอบคุณครับ .. แหะ.. แหะ.. เต้น 


- จากที่ลองคลำๆ ทั้งบน-ล่าง ก็แบบที่พี่จิ๊กว่านะครับ

ไม่ใกล้นะครับ ข้างล่างเย็นกว่าพอสมควรครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!