AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 06:57:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องแล้วมีปัญหา  (อ่าน 10861 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 21:08:29 »

      **ขออนุญาตนะครับ**  รถผมเป็น CORONA AT190 เครื่อง 1600 เกียร์ธรรมดา สังเกตเห็นเครื่องเอียงลงฝั่งที่ไม่ใช่คนขับและเครื่องสั่นพอรับรู้ได้ เลยอยากเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง หายางเซียงกงไม่ได้เลยใช้ยางใหม่ของ RBI แบบมีขา 3 ตัว (ตัวหน้าเครื่องพึ่งเปลี่ยนเซียงกงไม่นานยังปกติเลยไม่เปลี่ยน) ช่างใช้เวลาหลายชั่วโมงเนื่องจากตัวคร่อมแร็คที่อยู่ติดห้องโดยสารรูไม่ตรง กว่าจะเข้าได้ทั้งเคาะทั้งงัด พอประกอบเสร็จลองสตาร์ทเครื่อง โอ แม่เจ้าเป็นรถคนละคัน ในห้องโดยสารอะไรที่ไม่เคยได้ยินเสียงก็ได้ยินสั่นไปทั่ว เสียความรู้สึกมากครับ เสียเงินแล้วได้รถสภาพแย่กว่าเดิม  วันนี้เลยตระเวนหาของเซียงกงอีกได้ตัวหน้าหม้อน้ำมาหนึ่งตัว ทำการถอดเปลี่ยนเอง สังเกตุได้ว่าลูกยางตัวนี้ไม่ได้รับน้ำหนักพอถอดน็อตออกลูกยางกลับลอยขึ้นด้วยซ้ำไป (เหมือนกับลูกยางตัวคร่อมแร็คดึงให้กระดกขึ้น) ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วน่าจะต้องใช้แม่แรงยกเครื่องขึ้นจึงจะใส่น็อตให้ตรงรูได้ ลักษณะแบบนี้ถือว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องสั่นผิดปกติไหมครับ จะต้องแก้ไขอย่างไรครับ ช่วยด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2012 23:27:28 โดย ekpume » บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 22:09:16 »

อ่านเเล้วงง เอาเท่าที่เข้าใจนะครับ ผมว่ายางเเท่นเครื่องคงจะไม่ตรงรุ่นมันเลยใส่ไม่พอดี วิธีเเก็ก็คือหาของที่เหมือนของเดิมมาใส่ก็คงจบละครับ คือเอาของเดิมที่ติดกับรถไปเทียบกับรุ่นอื่นๆเอาให้มันเหมือนกันที่สุดครับมันก็คงจะหายครับส่วนวิธีใส่ต้องใช้เเม่เเรงประคองเครื่องเอาใว้ครับมันถึงจะใส่ง่าย
(เเต่ต้องตรงรุ่นนะครับ ถ้าไม่ตรงรุ่นหรือไม่เหมือนเดิมก็ใส่ยากครับเเละใส่เเล้วติดเครื่องมันก็จะสั่นครับ)
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 22:10:21 »

กลับไปที่อู่เดิมครับ เชื่อว่าใส่ไม่ลงล๊อคหรือขันไม่แน่นครับ
บันทึกการเข้า

ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 22:42:58 »

อู่เดิมคงไม่กลับไปแล้วครับ เป็นอู่ที่ร้านเซียงกงแนะนำ (อยู่ใกล้ๆ กัน) ซึ่งตัวคร่อมแร็คกับหิ้วเกียร์ ร้านเซียงกงบอกว่าต้องถอดมาดูจึงจะจัดให้ถูก พอถอดเสร็จก็ไม่มีของซะงั้น เดือดร้อนต้องหาของใหม่ตลาดครับ ประกอบกับเจ้าของอู่มัวติดงานอื่นต้องใช้วิธีเรียกช่างข้างนอกมาทำ ติดนู่นติดนี่จาก 11.00 น. ไปเสร็จเอาตอน 20.30 น. เจ้าของอู่หายไปไหนก็ไม่รู้ จึงต้องจบด้วยการขับรถกลับอย่างหัวเสียครับ ตอนนี้อยากหาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญไปเป็นแนวทางในการแก้ไขด้วยตนเองก่อนครับ
บันทึกการเข้า
ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 22:58:24 »

อ่านเเล้วงง เอาเท่าที่เข้าใจนะครับ ผมว่ายางเเท่นเครื่องคงจะไม่ตรงรุ่นมันเลยใส่ไม่พอดี วิธีเเก็ก็คือหาของที่เหมือนของเดิมมาใส่ก็คงจบละครับ คือเอาของเดิมที่ติดกับรถไปเทียบกับรุ่นอื่นๆเอาให้มันเหมือนกันที่สุดครับมันก็คงจะหายครับส่วนวิธีใส่ต้องใช้เเม่เเรงประคองเครื่องเอาใว้ครับมันถึงจะใส่ง่าย
(เเต่ต้องตรงรุ่นนะครับ ถ้าไม่ตรงรุ่นหรือไม่เหมือนเดิมก็ใส่ยากครับเเละใส่เเล้วติดเครื่องมันก็จะสั่นครับ)

เนื่องจากผมเข้าใจว่าที่รถสั่นเป็นเพราะยางตลาดไม่ได้คุณภาพ จึงวิ่งหายางเซียงกงแล้วได้ตัวที่อยู่ติดกับหม้อน้ำมาตัวเดียว เห็นเป็นจุดที่ถอดใส่ง่ายก็เลยทำเอง ตอนถอด ตอนใส่สังเกตเห็นว่าลูกยางจุดนี้มันไม่ได้รับน้ำหนักเลย แทนที่จะได้ใช้แม่แรงพยุงเครื่องขึ้น กลับต้องได้กดลง ลักษณะแบบนี้ผมเข้าใจว่าคงไม่ปกติ เลยอยากถามว่าเป็นเพราะน้ำหนักเครื่องไปตกที่ตัวคร่อมแร็ค (ติดห้องโดยสาร) จุดเดียวหรือเปล่าจึงทำให้รถสั่นผิดปกติครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 23:04:34 »

อู่เดิมคงไม่กลับไปแล้วครับ เป็นอู่ที่ร้านเซียงกงแนะนำ (อยู่ใกล้ๆ กัน) ซึ่งตัวคร่อมแร็คกับหิ้วเกียร์ ร้านเซียงกงบอกว่าต้องถอดมาดูจึงจะจัดให้ถูก พอถอดเสร็จก็ไม่มีของซะงั้น เดือดร้อนต้องหาของใหม่ตลาดครับ ประกอบกับเจ้าของอู่มัวติดงานอื่นต้องใช้วิธีเรียกช่างข้างนอกมาทำ ติดนู่นติดนี่จาก 11.00 น. ไปเสร็จเอาตอน 20.30 น. เจ้าของอู่หายไปไหนก็ไม่รู้ จึงต้องจบด้วยการขับรถกลับอย่างหัวเสียครับ ตอนนี้อยากหาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญไปเป็นแนวทางในการแก้ไขด้วยตนเองก่อนครับ
ถ้าจะแก้ไขด้วยตัวเองไม่ยากครับ
สิ่งที่ต้องมี
- แม่แรง
- สามขาสำหรับค้ำรถ 2 ตัว
- ประแจบล๊อกเบอร์ 14 17 และ 19
- เสื่อหรือกระดาษหนังสือพิมพ์
วิธีทำ
- ยกรถให้ลอยด้วยแม่แรง ให้สูงพอที่จะลงไปนอนใต้ท้องรถได้
- ใช้สามขา วางใต้บันไดทั้งฝั่งซ้ายและขวา
- ปูเสือหรือหนังสือพิมพ์ใต้ท้องรถแล้วลงไปนอนดูว่าน๊อตตัวไหนหลวม น๊อตยึดยางแท่นเครื่องทุกตัวขันสุดไหม ยางแท่นเครื่องขาดรึเปล่า รูตรงขาไหม
- ถ้าเจอตัวไหนหลวมก็ขันให่แน่น ถ้ายางแท่นเครื่องขาดก็ถอดเปลี่ยน โดยถอดคานกลางแนวยาวกับรถให้ห้อยก่อน
- ตอนเปลี่ยนยางแท่นเครื่องให้ใช้แม่แรงวางใต้เครื่อง ตรงรอยต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์แล้วยกดันเครื่องขึ้นจะถอดและใส่ยางแท่นเครื่องง่ายครับ
- เมื่อตรวจสอบ เปลี่ยนครบแล้ว ประกอบเข้าที่ทุกอย่างแล้ว ก็ยกแม่แรง เอาสามขาออก แล้วก็ลงแม่แรง เสร็จครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 23:09:49 »

อู่เดิมคงไม่กลับไปแล้วครับ เป็นอู่ที่ร้านเซียงกงแนะนำ (อยู่ใกล้ๆ กัน) ซึ่งตัวคร่อมแร็คกับหิ้วเกียร์ ร้านเซียงกงบอกว่าต้องถอดมาดูจึงจะจัดให้ถูก พอถอดเสร็จก็ไม่มีของซะงั้น เดือดร้อนต้องหาของใหม่ตลาดครับ ประกอบกับเจ้าของอู่มัวติดงานอื่นต้องใช้วิธีเรียกช่างข้างนอกมาทำ ติดนู่นติดนี่จาก 11.00 น. ไปเสร็จเอาตอน 20.30 น. เจ้าของอู่หายไปไหนก็ไม่รู้ จึงต้องจบด้วยการขับรถกลับอย่างหัวเสียครับ ตอนนี้อยากหาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญไปเป็นแนวทางในการแก้ไขด้วยตนเองก่อนครับ
ถ้าจะแก้ไขด้วยตัวเองไม่ยากครับ
สิ่งที่ต้องมี
- แม่แรง
- สามขาสำหรับค้ำรถ 2 ตัว
- ประแจบล๊อกเบอร์ 14 17 และ 19
- เสื่อหรือกระดาษหนังสือพิมพ์
วิธีทำ
- ยกรถให้ลอยด้วยแม่แรง ให้สูงพอที่จะลงไปนอนใต้ท้องรถได้
- ใช้สามขา วางใต้บันไดทั้งฝั่งซ้ายและขวา
- ปูเสือหรือหนังสือพิมพ์ใต้ท้องรถแล้วลงไปนอนดูว่าน๊อตตัวไหนหลวม น๊อตยึดยางแท่นเครื่องทุกตัวขันสุดไหม ยางแท่นเครื่องขาดรึเปล่า รูตรงขาไหม
- ถ้าเจอตัวไหนหลวมก็ขันให่แน่น ถ้ายางแท่นเครื่องขาดก็ถอดเปลี่ยน โดยถอดคานกลางแนวยาวกับรถให้ห้อยก่อน
- ตอนเปลี่ยนยางแท่นเครื่องให้ใช้แม่แรงวางใต้เครื่อง ตรงรอยต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์แล้วยกดันเครื่องขึ้นจะถอดและใส่ยางแท่นเครื่องง่ายครับ
- เมื่อตรวจสอบ เปลี่ยนครบแล้ว ประกอบเข้าที่ทุกอย่างแล้ว ก็ยกแม่แรง เอาสามขาออก แล้วก็ลงแม่แรง เสร็จครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
สุดยอด
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 23:13:24 »

ปัญหาที่ต้องคิดในตอนนี้คือ จะแก้โดยที่ใช้ของตลาดที่ใส่อยู่ตอนนี้ (เทียบกับของเดิมก่อนใส่แล้วและคุณภาพคงไม่เลวร้ายขนาดนี้มั๊งครับ) หรือจะหาของจากศูนย์มาใส่เลย (หลายตังค์เหมือนกัน) หรือจะหาของเซียงกงต่อไป (ช่วยแนะนำแหล่งด้วยครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2012 23:19:49 โดย ekpume » บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 01:24:11 »

ของแท้สี่ตัวซื้อแถววรจักรหักส่วนลด 22% แล้วน่าจะเหลือประมาณหกพันกว่าๆ กลั้นใจยอมจ่ายทีเดียวจบใช้ยาวๆ ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 06:51:22 »

ปัญหาที่ต้องคิดในตอนนี้คือ จะแก้โดยที่ใช้ของตลาดที่ใส่อยู่ตอนนี้ (เทียบกับของเดิมก่อนใส่แล้วและคุณภาพคงไม่เลวร้ายขนาดนี้มั๊งครับ) หรือจะหาของจากศูนย์มาใส่เลย (หลายตังค์เหมือนกัน) หรือจะหาของเซียงกงต่อไป (ช่วยแนะนำแหล่งด้วยครับ)

...รถรุ่นเดียวกันกับพี่ที่ทำงาน แกไปซ่อมช่วงล่างมา(ศูนย์toyota)ถอดเปลี่ยนทั้งชุด ยางแท่นเครื่องที่ถอดออกมาสภาพใหม่กิ๊กเลยครับ ถ้าสนใจยังไงเดี๋ยวผมสอบถามราคาให้ครับ....
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 08:33:45 »

ทั้งเคาะทั้งงัด ไม่ตรงรุ่นใส่บิดรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 09:21:29 »

ปัญหาที่ต้องคิดในตอนนี้คือ จะแก้โดยที่ใช้ของตลาดที่ใส่อยู่ตอนนี้ (เทียบกับของเดิมก่อนใส่แล้วและคุณภาพคงไม่เลวร้ายขนาดนี้มั๊งครับ) หรือจะหาของจากศูนย์มาใส่เลย (หลายตังค์เหมือนกัน) หรือจะหาของเซียงกงต่อไป (ช่วยแนะนำแหล่งด้วยครับ)

...รถรุ่นเดียวกันกับพี่ที่ทำงาน แกไปซ่อมช่วงล่างมา(ศูนย์toyota)ถอดเปลี่ยนทั้งชุด ยางแท่นเครื่องที่ถอดออกมาสภาพใหม่กิ๊กเลยครับ ถ้าสนใจยังไงเดี๋ยวผมสอบถามราคาให้ครับ....

...ทั้งชุดพี่เขาขอ2000บาท...แท้โตโยต้าตรงรุ่นด้วย สนใจยังไงก็PMมาได้ครับ
บันทึกการเข้า

ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 12:22:38 »

ปัญหาที่ต้องคิดในตอนนี้คือ จะแก้โดยที่ใช้ของตลาดที่ใส่อยู่ตอนนี้ (เทียบกับของเดิมก่อนใส่แล้วและคุณภาพคงไม่เลวร้ายขนาดนี้มั๊งครับ) หรือจะหาของจากศูนย์มาใส่เลย (หลายตังค์เหมือนกัน) หรือจะหาของเซียงกงต่อไป (ช่วยแนะนำแหล่งด้วยครับ)

...รถรุ่นเดียวกันกับพี่ที่ทำงาน แกไปซ่อมช่วงล่างมา(ศูนย์toyota)ถอดเปลี่ยนทั้งชุด ยางแท่นเครื่องที่ถอดออกมาสภาพใหม่กิ๊กเลยครับ ถ้าสนใจยังไงเดี๋ยวผมสอบถามราคาให้ครับ....

...ทั้งชุดพี่เขาขอ2000บาท...แท้โตโยต้าตรงรุ่นด้วย สนใจยังไงก็PMมาได้ครับ

ขอเบอร์ติดต่อด้วยครับ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 20:57:21 »

เปลี่ยนไม่พร้อมกันมักจะเกิดอาการสั่นๆแบบนี้แหละ
บันทึกการเข้า
ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 21:17:03 »

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
    1. ตัวคร่อมแร็คเดิม RBI  ใส่ใหม่ RBI
    2. ตัวหิ้วเกียร์เดิมของศูนย์  ใส่ใหม่ RBI
    3. ตัวหน้าหม้อน้ำเดิม RBI ใส่ใหม่ RBI  ลองของเซียงกงแล้วก็ยังเหมือนเดิม
    4. ตัวหน้าหม้อน้ำไม่ได้รับน้ำหนักเลย พอถอดน็อตยึดทั้ง 3 ออกลูกยางกลับดีดตัวลอยขึ้น (เล็กน้อย)
 สงสัย 4. มากเลยครับว่าปกติเป็นกันแบบนี้หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2012 14:54:23 โดย ekpume » บันทึกการเข้า
ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012 16:32:25 »

มารายงานความคืบหน้าครับ  วันนี้ตัดสินใจไปอู่ประจำ ช่างตรวจสอบแล้วมาแจ้งว่า 3 ตัวที่เปลี่ยนไป OK ครับ ที่สั่นเพราะตัวหน้าเครื่องที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ผมยืนยันว่าไม่ใช่เพราะตัวนี้ไม่ได้ไปยุ่งเลย และก่อนหน้าที่จะเปลี่ยน 3 ตัวนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ ช่างก็ยืนยันว่าเป็นตัวนี้ ถ้าไม่ใช่ก็ถอดใช้ตัวเดิมแล้วค่อยไล่หาจุดอื่นดู อู่มีของเซียงกงใส่เข้าไป ไม่น่าเชื่อครับ นิ่งสนิท เป็นไปได้ไง รวมแล้วจบที่เกือบ 5 พัน  ... จบข่าวครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012 16:42:20 »

ยางแท่นเครื่องมันต้องเปลี่ยนทั้ง2ตัว ซ้ายกับขวา พร้อมๆกัน ผมเคยเปลี่ยนตัวเดียว เหมือนเจ้าเข้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!