AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 03:29:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม คนใช้ประเก็น 7A กับ ฝาดำครับ  (อ่าน 1824 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มกราคม 2556 19:56:32 »

กำลังจะใส่แคม เลยกะเปลี่ยนปะเก็นด้วยเลยครับ แต่มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. ความหนาจริงๆของปะเก็นครับ เพราะผมอ่านและได้ยินมาจากหลายที่ บ้างก็บอก 0.4 บ้างก็บอก 0.5 0.7 0.8 เลยอยากทราบว่าคนที่เคยวัดจริงๆได้เท่าไหร่ครับ
ปล.ที่อยากทราบจากคนที่เคยวัดจริงๆก็เพราะผมซีเรียสเรื่องนี้มาก กลัวว่าถ้ามัน 0.4 หรือ 0.5 จริงๆ กลัวจะโหม่งวาวล์ครับเพราะผมจะใส่แคม lift 9mm
2. พอเปลี่ยนเป็นประเก็น 7A ซึ่งเป็นเหล็กแล้ว เวลาขันปอนด์ ยังใช้ค่าเดิมใน manual อยู่หรือเปล่าครับ? ถ้าไม่ไช่อยากให้ช่วยชี้แนะทีครับ
3. เวลาลดความหนาปะเก็นเข้าใจว่า timing เปลี่ยนแน่นอน(เนื่องจากสายพานจะหย่อนกว่าปรกติจากเดิม) แต่มีคนบอกว่าไม่มากถึงกับมีนัยสำคัญ ซึ่งตรงจุดนี้พอจะอธิบายได้มั้ยครับ ว่าอาการรถมันจะเปลี่ยนไปอย่างไร(ไม่ตั้งแคม)


-/|\- ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำตอบ คิดว่าคำตอบที่ได้ต้องเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับคนอื่นๆแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 21:21:20 »

ดันกระทู้ อยากทราบเหมือนกันคร๊าบป๋ม แต่ของผมคงห่วงเรื่อง Timing หย่อน เดี๋ยวสายพานขาด
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 22:20:52 »

ตอนนี้ได้คำตอบมา 1 ข้อแล้วครับ
- เปลี่ยนไปใช้ปะเก็นเหล็ก 7A ก็ใช้ค่าแรงขันตามเดิมดีที่สุดครับผม
บันทึกการเข้า
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 23:11:08 »

รอเก็บข้อมูลคับ ของผมก็ฝาดำ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 23:12:15 »

รอชมครับ...สเปคสุดยอดเลยพ่อหนุ่ม....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 07:19:13 »

 
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 07:46:41 »

กำลังจะใส่แคม เลยกะเปลี่ยนปะเก็นด้วยเลยครับ แต่มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. ความหนาจริงๆของปะเก็นครับ เพราะผมอ่านและได้ยินมาจากหลายที่ บ้างก็บอก 0.4 บ้างก็บอก 0.5 0.7 0.8 เลยอยากทราบว่าคนที่เคยวัดจริงๆได้เท่าไหร่ครับ
ปล.ที่อยากทราบจากคนที่เคยวัดจริงๆก็เพราะผมซีเรียสเรื่องนี้มาก กลัวว่าถ้ามัน 0.4 หรือ 0.5 จริงๆ กลัวจะโหม่งวาวล์ครับเพราะผมจะใส่แคม lift 9mm
2. พอเปลี่ยนเป็นประเก็น 7A ซึ่งเป็นเหล็กแล้ว เวลาขันปอนด์ ยังใช้ค่าเดิมใน manual อยู่หรือเปล่าครับ? ถ้าไม่ไช่อยากให้ช่วยชี้แนะทีครับ
3. เวลาลดความหนาปะเก็นเข้าใจว่า timing เปลี่ยนแน่นอน(เนื่องจากสายพานจะหย่อนกว่าปรกติจากเดิม) แต่มีคนบอกว่าไม่มากถึงกับมีนัยสำคัญ ซึ่งตรงจุดนี้พอจะอธิบายได้มั้ยครับ ว่าอาการรถมันจะเปลี่ยนไปอย่างไร(ไม่ตั้งแคม)


-/|\- ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำตอบ คิดว่าคำตอบที่ได้ต้องเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับคนอื่นๆแน่นอนครับ
เท่าที่เคยมีข้อมูล ซึ่งอาจจะผิดก็ได้นะ

1, ผมวัดแล้วมันบางกว่าของเดิมครึ่งนึง ตัวเลขจะอยู่ที่ 0.5-0.7 แล้วแต่น้ำหนักมือคนวัด
2, การขันปอนด์จะขึ้นอยู่กับชนิดและขนาดของ Bolt, stud bolt
3, สายพานหย่อนแน่ ๆ ครับ ส่วนวิธีการแก้แล้วแต่เทคนิคขอแต่ละอู่ครับ

โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 07:50:13 »

คร่าว ๆ นะครับ ถ้าจำไม่ผิด ปะเก็น เหล็ก 7 A จะอยู่ที่ 0.7-0.8 mm. ครับ  ส่วน ของเดิม จะประมาณ 1.6-1.8 mm.
  ที่ผมเปลี่ยนแล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยน เรื่องของ timing นะ มันจะต้องลดองศาการจุดจากเดิม เพราะมันจะเจออาการ เขกนิด ๆ ครับ อย่างอื่นก็ปรกติดีครับ อัตราเร่ง รู้สึกมีกำลังมากขึ้นครับ แต่ปลายจะไม่ไหลเหมือนเดิมอ่ะครับ  
           อันนี้ที่ผมลองนะ รอท่านอื่นนะครับ    
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 18:34:16 »

หึๆๆ... ใส่แคมแล้วเหรอ ดีๆๆๆ ของจะได้ครบๆ (จะได้แอบยกมาทีเดียว)
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 20:25:10 »

 
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 22:04:14 »

กำลังจะใส่แคม เลยกะเปลี่ยนปะเก็นด้วยเลยครับ แต่มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. ความหนาจริงๆของปะเก็นครับ เพราะผมอ่านและได้ยินมาจากหลายที่ บ้างก็บอก 0.4 บ้างก็บอก 0.5 0.7 0.8 เลยอยากทราบว่าคนที่เคยวัดจริงๆได้เท่าไหร่ครับ
ปล.ที่อยากทราบจากคนที่เคยวัดจริงๆก็เพราะผมซีเรียสเรื่องนี้มาก กลัวว่าถ้ามัน 0.4 หรือ 0.5 จริงๆ กลัวจะโหม่งวาวล์ครับเพราะผมจะใส่แคม lift 9mm
2. พอเปลี่ยนเป็นประเก็น 7A ซึ่งเป็นเหล็กแล้ว เวลาขันปอนด์ ยังใช้ค่าเดิมใน manual อยู่หรือเปล่าครับ? ถ้าไม่ไช่อยากให้ช่วยชี้แนะทีครับ
3. เวลาลดความหนาปะเก็นเข้าใจว่า timing เปลี่ยนแน่นอน(เนื่องจากสายพานจะหย่อนกว่าปรกติจากเดิม) แต่มีคนบอกว่าไม่มากถึงกับมีนัยสำคัญ ซึ่งตรงจุดนี้พอจะอธิบายได้มั้ยครับ ว่าอาการรถมันจะเปลี่ยนไปอย่างไร(ไม่ตั้งแคม)


-/|\- ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำตอบ คิดว่าคำตอบที่ได้ต้องเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับคนอื่นๆแน่นอนครับ
เท่าที่เคยมีข้อมูล ซึ่งอาจจะผิดก็ได้นะ

1, ผมวัดแล้วมันบางกว่าของเดิมครึ่งนึง ตัวเลขจะอยู่ที่ 0.5-0.7 แล้วแต่น้ำหนักมือคนวัด
2, การขันปอนด์จะขึ้นอยู่กับชนิดและขนาดของ Bolt, stud bolt
3, สายพานหย่อนแน่ ๆ ครับ ส่วนวิธีการแก้แล้วแต่เทคนิคขอแต่ละอู่ครับ

โชคดีครับ
ขอบคุณมากครับพี่ ^^  แจ๋วเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2556 22:10:03 โดย urachima » บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 22:04:42 »

คร่าว ๆ นะครับ ถ้าจำไม่ผิด ปะเก็น เหล็ก 7 A จะอยู่ที่ 0.7-0.8 mm. ครับ  ส่วน ของเดิม จะประมาณ 1.6-1.8 mm.
  ที่ผมเปลี่ยนแล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยน เรื่องของ timing นะ มันจะต้องลดองศาการจุดจากเดิม เพราะมันจะเจออาการ เขกนิด ๆ ครับ อย่างอื่นก็ปรกติดีครับ อัตราเร่ง รู้สึกมีกำลังมากขึ้นครับ แต่ปลายจะไม่ไหลเหมือนเดิมอ่ะครับ 
           อันนี้ที่ผมลองนะ รอท่านอื่นนะครับ   

ขอบคุณเช่นกันครับพี่กำพล
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 22:05:55 »

หึๆๆ... ใส่แคมแล้วเหรอ ดีๆๆๆ ของจะได้ครบๆ (จะได้แอบยกมาทีเดียว)
-/|\-
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 22:08:05 »

ตอนนี้ตั้งใจว่าอาจจะยังไม่ใส่ปะเก็น7Aแล้วครับ กะวิ่งเครื่องเดิมๆเปลี่ยนแค่แคมลองดูอาการรถก่อน
เผื่อเป็นกรณีศึกษาถึงความเปลี่ยนแปลงด้วยครับ ขอบคุณพี่ๆมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 22:58:03 »

จะแรงไปไหนฮี่ฮี่
บันทึกการเข้า

urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 17:00:48 »

จะแรงไปไหนฮี่ฮี่
ถ้าจำไม่ผิด น้าก็ใส่ปะเก็น 7A ไช่ม้ายยยย ฮ่า ๆ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 17:24:56 »

ผมไม่รู้อ่ะอู่ทำให้ แหะๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!