AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 02:26:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek  (อ่าน 5317 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 11:55:02 »

ถ้าเป็นlev น่าสน
บันทึกการเข้า

4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 13:01:10 »


-- ใช่ครับ lev ไฟท้ายสวย
บันทึกการเข้า
taidin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 13:35:02 »

ส่วมผมคิดนะ Honda ได้ยินช่างบอกว่าถ้าเครื่องได้รวนแล้วแก้ยากมาก เดี๋ยวเป็นอีก อะไหล่โคตะระแพง แต่ถ้ายกมาใส่กันได้ผมเอาช่วงล่างมาใส่อย่างเดียว แลกไหมเหรอ ไม่แลกครับ AE รู้ใจง่ายกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 16:06:02 »

ความคิดเห็นส่วนตัวครับ ที่บ้านตอนนี้คลุกคลีอยู่กับรถอยู่3คัน ไม่ได้แบ่งเเยกค่ายน่ะครับ ผมหาซื้ออะไหล่ของแต่งเองทั้ง3คัน

- AE92 เครื่อง4afe ไม่มีปัญหาจุกจิก อะไหล่ช่วงล่างถูก อะไหล่เครื่องแพงบางอย่าง

- ACCORD97 เครื่องเดิม....ไม่มีปัญหาจุกจิก อะไหล่ช่วงล่างถูกเเต่มีเยอะมาก ของแต่งบอกแบบตรงๆถูกกว่าAEอีก เช่นกันชนหน้าพร้อมลิ้นSIR แท้ผมซื้อมา 2500บาท โช็คสตัทปรับเกลียวNGPคู่   หน้า 2900บาท อย่างรูปในลายเซ็น

- EK96 เครื่องเดิม... ที่ห้องโดยสารดูใหญ่เพราะว่าเบาะมันต่ำ เครื่องยนต์ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกถ้าเเก้ตรงจุด อะไหล่บางอย่างแพง ของแต่งไม่แพงอย่างที่คิด

ส่วน คุณeagle44z ลองไปศึกษาหาข้อมูลบวกกับความชอบ แล้วตัดสินใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กุมภาพันธ์ 2013 16:10:19 โดย Oat..20valve&G5 » บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 18:28:03 »

ที่บ้านมีเกียร์ออโต้อยู่คันนึงคับ เจ้าของเก่าใช้ไม่ค่อยดูแล พอที่บ้านได้มาใช้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ตัวนี้เห็ยว่าฝาสูบหายากเพราะเป็นเครื่องนอก
ฝาโก่งปาดฝาแล้วใช้ไม่ค่อยสบายใจเท่าไร ดูเครื่องให้ดีๆคับ ฝามันชอบร้าวถ้าเคยฮีต เกียร์ออโต้ต้นๆอืดหน่อย แต่ถ้าไหลแล้วไหลยาวๆเลยคับ
ติดแก๊สหัวฉีดอยู่คับ อีกเรื่องที่ไม่ค่อยชอบ รู้สึกว่าสายไฟมันกรอบเร็วกว่าโตโยต้าคับ สายไฟในห้องเครื่องอ่ะคับ แต่ขับดีพวงมาลัยไม่ค่อยเบาเท่าไร
มั่นคงดีคับ อ้อ..เรื่องระบบปรับทางเดินอากาศ(ไฟฟ้า)เก่าๆแล้วมันชอบรวนๆคับ^^
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 18:37:37 »

ถ้าเป็นตัวไมเนอร์น่าสนครับปี99-2000 เเต่ถ้า96-97 มือเเรก...ก็น่าอยู่ ไม่ชํ้า เเต่ถ้าหลายมือน่าคิดครับ..honda เเอร์ชอบมีปัญหา ระบบไฟฟ้า เออีดีกว่าครับ ...ถ้าเป็นผม...ไม่เเลกอ่าครับ...เดี๋ยวราคาก็ร่วงมาเท่าเออีเเล้ว  อีกหน่อยเดียวเอง
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 21:30:01 »

ขอบคุณทุกท่านครับเดี๋ยวพรุ่งนี้ ผมจะไปดูไอ้เจ้าแคมกระดิกซักหน่อยครับ ว่าสภาพเป็นไง แต่ผมยังหาข้อมูลการตรวจสอบรายละเอียดตัวรถสักหน่อย ว่ามีจดสังเกตุความเดิมๆของรถตรงไหน เพราะถ้าชนมาแย่เลย
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 21:35:20 »

จะมีอะไรอึด ทึก ทน เท่า ae เรา
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 10:04:38 »

ชอบ EK ค้าบบบ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 14:24:42 »

ไปดูมาแล้วครับ วิ่งมา 3แสนกว่า ชนหน้าคานด้านซ้ายมีรอยเคาะ สวยแต่สีเลยตัดสินใจไม่เอาครับ   แต่เครื่องยังไม่มีไอน้ำมันเครื่องเลยครับเครื่องยังดี
บันทึกการเข้า
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 23:30:05 »

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ 
สั้นๆ ผมไม่แลกครับ  ไม่ได้แบ่งแยกค่ายนัครับ 
บันทึกการเข้า

advan
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 23:39:36 »

เห็นว่ารุ่นนี้ติดแก๊สแล้วต้องใช้ท่อน้ำจากท่อbypass หลังวาล์วน้ำทำให้เครื่องฮีตง่าย
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 09:43:47 »

ถ้าชอบตามก็แต่ตามแต่ใจของน้าเลยครับ แต่ถ้าเป็นผมอยู่เฉยๆให้สบายตัวดีกว่าแก๊สกับน้ำมันราคาก็ต่างกัน 2-3 เท่าตัวแล้ว
บันทึกการเข้า

benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 14:35:59 »

ถ้าใช้AE คันเดิมแล้วมีความสุข ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก เพราะเราผูกพันธ์และรู้ใจกันมานานไม่้ต้องไปเริ่มใหม่ เปรียบเหมือนเปลี่ยนแฟน อ่านหนังสือ

ขออนุญาตแชร์นิดนึงนะครับ
พี่ชายผมก็ใช้ EK96 อยู่เครื่องเดิม d16y8 แกสมิก วิ่งได้ 2 ปีดันฮีทฝ่าโก่ง ซ่อมเสร็จ ปีที่ 3 ดันไปพลีชีพที่เชียงใหม่
ลากกลับมากทม เพราะเครื่องฮีท ฝาโก่ง สูบไหม้ หม้อน้ำพัง จึงยกลงเปลี่ยนเป็น
 d15b 3stage ใช้มา 3 ปียังปกติอยู่ ประหยัดเชื้อเพลิงพอสมควร ใช้แกสมิกเหมือนเดิม ตัวนี้วิ่งดีกว่าตัวเก่า
 เพราะมีเทค แต่มันก็ไม่ค่อยเปิด เพราะมิกมันไปขวางนิดนึง ทำให้แกสจ่ายไม่พอ รองบเพื่ออัพเป็นแกสหัวฉีดอยู่
ตอนนี้ใช้มิก วิ่งเฉลี่ยโลละ 80 สตางค์ ถ้าพังอีกก็คงต้องเปลี่ยนเครื่องเป็น B20B เพราะอึดสุดแล้วครับ

แต่อนาคตถ้ายังชอบ ek แล้วอยากเปลี่ยนแนวอยากแรงหรือมีเป้าหมายซ่อนเร้นก็ตามแต่
เพราะเครื่อง d16 ยำฝาd15 ยำกล่อง d15 จูน e85 มันก็วิ่งดีเหมือนกันนะ ปุ้งๆ ปั้งๆ เลย แต่มันประหยัดน้อยกว่า lpg นะสิ
ภายนอกทำอีกนิดก็สวยแล้วเช่นเปลี่ยนฝาหลังเป็น domani ช่วงล่าง beak เท่ห์ๆ (อันนี้เป็นความฝันของผมที่อยากทำให้พี่ชายถ้าถูกหวย)  เหอๆๆ

ปล.honda civic ที่ผมหลงรักมานานคือรุ่น ej6 civic coupe 2D  ดูเป็นสปอต์กว่า รถ 4 ประตู ของแบบนี้ต้องใจเย็นๆ ครับ
ค่อยๆ ค้นหาความต้องการของตัวเองแล้วค่อยทำตามในสิ่งที่ชอบ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 15:41:24 »

ถ้าโดยรวมEKสภาพดี ผมว่าแลกได้คับ"ย้ำว่ารถต้องสวยคับ"
เครื่องD16Y8 126แรงม้า ทั้งต้นทั้งปลายดีกว่า4A-FEแน่นอนคับ
รอบกวาดเร็ว ลากได้ยาว
ช่วงล่างปีกนกคู่มาตั้งแต่แรก เซ็ตดีๆจิกโค้งสุดๆ
เกียร์ธรรมดาอัตราทดดี ขับสนุก
ภายในยังดูดี ของแต่งแพงกว่าเพราะความนิยม แต่ทำแล้วก็คุ้มคับ
ถ้ารถครบๆหน่อย ปล่อยต่อได้ราคารถ+ของแต่งได้เลย
ที่สำคัญสามารถวางเครื่องได้หลายตัว
เด่นๆก็B16A แค่นี้ก็มันส์พะยะค่ะ

ข้อเสียที่ผมเจอ
ใช้แก๊สได้ไม่มีปัญหา แต่ต้องตั้งวาล์วบ่อยหน่อย อย่างน็อยปีละครั้ง
คุมรอบเดินเบาไม่ดี แอร์ตัดดึงรอบมาก
เกียร์ออโต้ดึงรอบเยอะเหมือนกันและการเปลี่ยนเกียร์บางจังหวะยังไม่นุ่มนวลเท่าไหร่
แอร์ไม่ฉ่ำเท่าไหร่ หม้อน้ำเล็กไปนิดสำหรับการซิ่ง
ยิ่งถ้าติดแก๊ส ขยายได้จะดีมาก

แต่โดยรวมยังเป็นรถที่น่าใช้
เพราะถ้าไม่นับเรื่องความทนทาน(ซึ่งก็อยู่ที่การดูแลรักษาของแต่ละคนด้วย)
อย่างอื่นต้องยอมรับว่ามีดีกว่าAEอยู่พอประมาณคับ
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2013 15:45:37 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 15:50:18 »

เห็นว่ารุ่นนี้ติดแก๊สแล้วต้องใช้ท่อน้ำจากท่อbypass หลังวาล์วน้ำทำให้เครื่องฮีตง่าย

ถูกต้องคับ
การเอาน้ำจากท่อหลังเครื่องเข้าหม้อต้มแก๊ส มีโอกาสเครื่องฮีตสูงคับ
เพราะน้ำจะไหลวนที่หม้อต้มง่ายกว่าที่จะไหลไปหม้อน้ำ(เพราะวาล์วน้ำขวางอยู่)
ทำให้น้ำร้อนไม่ได้วนไประบายความร้อนที่หม้อน้ำได้เต็มที่คับ
ที่ถูกต้องๆเอาจากท่อน้ำร้อนใต้ลิ้นปีกผีเสื้อคับ
แต่ต้องดูแลกันนิดหน่อยเพราะต้องใช้ข้อต่อน้ำเล็ก/ใหญ่มาทดเอา
ถ้าน้ำสกปรกตรงนี้จะอุดตันและเป็นสนอมง่ายคับ
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 16:35:51 »

เยยย ช่างยุ้ย สตรีมคลับ เพิ่งสังเกตุว่าอยู่ที่นี่ด้วย 555555 เคยอ่านในสตรีมคลับอยู่ตอนที่กำลังมีเรื่องกันอยู่เลย บังเอินมากเลย
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 21:39:12 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนนี้ผมเริ่มจะใส่เกียร์ถอยหลังแล้วครับ ไม่เอาEK และ เห็นมีปัญหาเยอะ เลยกะจะเอาAEมาอัพแก๊สหัวฉีดแล้วใช้ต่อดีกว่า


สุดท้ายขอถามอีกหน่อย toyota corona exsior 2.0 seg เกียร์ธรรมดาเป็นไงมั่งครับ เครื่องทนสู้ 4afe ไหมครับ อัตราเร่ง+ช่วงล่างเป็นไงบ้างครับ

พอดีอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้นหน่อย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 22:00:46 »

 ถ้าเป็น toyota corona exsior 2.0 seg  ภายในกว้างกว่า AE ครับ ช่วงล่างนุ่มหนึบไว้ใจได้ครับ  เครื่องอัตราเร่งดีครับ ขับสนุก ครับ ตัวนี้เดินทางไกลนิ่งดีครับ รถญาติผมใช้อยู่
 exsior 2.0 seg A/T ตัวสุดท้าย  เพิ่งติดแก๊สได้ประมาน 3 ปี ยังไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรหนัก นะครับ ส่วนมากก็เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะของมันครับ  
แต่ผมว่าทรงตัวนี้มันดูสวยไม่สว่างจริงครับ  ...
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!