AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 14:31:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สตอนเครื่องพึ่งเริ่มร้อน เดินเบาดับ  (อ่าน 2259 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 16:26:12 »

4afe แก๊สระบบดูด เวลาสตาร์ทน้ำมันวิ่งจนเครื่องร้อน ความร้อนถึงขีดกลาง พอสลับเป็นแก๊ส ในรอบเดินเบารอบต่ำมากบางครั้งดับ แต่ถ้ารออีกสักพักเหมือนรอให้เครื่องร้อนอีกนิด จะวิ่งนิ่งปรกติ เมื่อก่อนไม่เป็น
-ไม่คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการจูน เพราะเคยจูนเท่านี้วิ่งมาดีตลอดไม่เคยปรับอะไรแก๊สเพิ่ม
-ก่อนหน้านี้มีเปลี่ยนวาล์วน้ำโซลูน่า
-กะตอนนี้มีปัญหาแอร์ไม่เย็นยังหาสาเหตุไม่เจอน่าจะน้ำยารั่ว แต่ถ้าเสียที่คอมฯแอร์มันจะเกี่ยวข้องกันได้มั้ยครับ
- หรือจะเป็นไปได้มั้ยว่ามีน้ำมันเล็ดรอดเข้ามาปนกับแก๊ส
- ปีกผีเสื้อล้างแล้วแต่รถผมแปลกมันชอบมีขี้แก๊สไหลเยิ้มๆแถวหน้าลิ้นตรงวาล์ว ISC (ไม่รู้ใช่ป่าว ปลั๊กเหลืองๆ) จะเป็นคราบเลอะ คันเก่า92 4afe ไม่เคยมีคราบแบบนี้เลย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 20:50:01 »

ดันคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 05:35:05 »

ดัน
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 09:11:02 »

4afe แก๊สระบบดูด เวลาสตาร์ทน้ำมันวิ่งจนเครื่องร้อน ความร้อนถึงขีดกลาง พอสลับเป็นแก๊ส ในรอบเดินเบารอบต่ำมากบางครั้งดับ แต่ถ้ารออีกสักพักเหมือนรอให้เครื่องร้อนอีกนิด จะวิ่งนิ่งปรกติ เมื่อก่อนไม่เป็น
-ไม่คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการจูน เพราะเคยจูนเท่านี้วิ่งมาดีตลอดไม่เคยปรับอะไรแก๊สเพิ่ม
อาจจะเกี่ยวนะคับ เพราะเมื่อไม่ได้จูนมานานๆ ผ้าหม้อต้มอาจจะยืดได้ตามเวลาและการใช้งาน
-ก่อนหน้านี้มีเปลี่ยนวาล์วน้ำโซลูน่า
ลองจับที่หม้อต้มคับ ว่าร้อนหรือเปล่า น้ำอาจจะไม่เต็มระบบ(แก๊ส)ก็ได้ ถ้าไม่ร้อน ให้ถอดท่อน้ำที่เข้าหม้อต้ม แล้วกรอกน้ำเข้าไปจนไหลออกมาอีกทางนึง
-กะตอนนี้มีปัญหาแอร์ไม่เย็นยังหาสาเหตุไม่เจอน่าจะน้ำยารั่ว แต่ถ้าเสียที่คอมฯแอร์มันจะเกี่ยวข้องกันได้มั้ยครับ
ถ้าอาการเป็นเฉพาะแก๊ส คอมแอร์ไม่น่าเกี่ยวคับ
- หรือจะเป็นไปได้มั้ยว่ามีน้ำมันเล็ดรอดเข้ามาปนกับแก๊ส
ถ้าตัดปั้มติ๊กแล้วก็ไม่น่าจะใช่คับ
- ปีกผีเสื้อล้างแล้วแต่รถผมแปลกมันชอบมีขี้แก๊สไหลเยิ้มๆแถวหน้าลิ้นตรงวาล์ว ISC (ไม่รู้ใช่ป่าว ปลั๊กเหลืองๆ) จะเป็นคราบเลอะ คันเก่า92 4afe ไม่เคยมีคราบแบบนี้เลย
มีแนวโน้มผ้าหม้อเสื่อมหรือแก๊สหนาเกินไป
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 13:30:13 »

4afe แก๊สระบบดูด เวลาสตาร์ทน้ำมันวิ่งจนเครื่องร้อน ความร้อนถึงขีดกลาง พอสลับเป็นแก๊ส ในรอบเดินเบารอบต่ำมากบางครั้งดับ แต่ถ้ารออีกสักพักเหมือนรอให้เครื่องร้อนอีกนิด จะวิ่งนิ่งปรกติ เมื่อก่อนไม่เป็น
-ไม่คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการจูน เพราะเคยจูนเท่านี้วิ่งมาดีตลอดไม่เคยปรับอะไรแก๊สเพิ่ม
อาจจะเกี่ยวนะคับ เพราะเมื่อไม่ได้จูนมานานๆ ผ้าหม้อต้มอาจจะยืดได้ตามเวลาและการใช้งาน
-ก่อนหน้านี้มีเปลี่ยนวาล์วน้ำโซลูน่า
ลองจับที่หม้อต้มคับ ว่าร้อนหรือเปล่า น้ำอาจจะไม่เต็มระบบ(แก๊ส)ก็ได้ ถ้าไม่ร้อน ให้ถอดท่อน้ำที่เข้าหม้อต้ม แล้วกรอกน้ำเข้าไปจนไหลออกมาอีกทางนึง
-กะตอนนี้มีปัญหาแอร์ไม่เย็นยังหาสาเหตุไม่เจอน่าจะน้ำยารั่ว แต่ถ้าเสียที่คอมฯแอร์มันจะเกี่ยวข้องกันได้มั้ยครับ
ถ้าอาการเป็นเฉพาะแก๊ส คอมแอร์ไม่น่าเกี่ยวคับ
- หรือจะเป็นไปได้มั้ยว่ามีน้ำมันเล็ดรอดเข้ามาปนกับแก๊ส
ถ้าตัดปั้มติ๊กแล้วก็ไม่น่าจะใช่คับ
- ปีกผีเสื้อล้างแล้วแต่รถผมแปลกมันชอบมีขี้แก๊สไหลเยิ้มๆแถวหน้าลิ้นตรงวาล์ว ISC (ไม่รู้ใช่ป่าว ปลั๊กเหลืองๆ) จะเป็นคราบเลอะ คันเก่า92 4afe ไม่เคยมีคราบแบบนี้เลย
มีแนวโน้มผ้าหม้อเสื่อมหรือแก๊สหนาเกินไป
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
ขอบคุณคับน้า ตอนนี้ลองจูนเพิ่มที่ตัวไอเดิ้ลที่เกี่ยวกับรอบเดินเบาอะคับ เดี๋ยวลองดูว่าดีขึ้นมั้ย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 18:17:14 »

- ปีกผีเสื้อล้างแล้วแต่รถผมแปลกมันชอบมีขี้แก๊สไหลเยิ้มๆแถวหน้าลิ้นตรงวาล์ว ISC (ไม่รู้ใช่ป่าว ปลั๊กเหลืองๆ) จะเป็นคราบเลอะ คันเก่า92 4afe ไม่เคยมีคราบแบบนี้เลย
มีแนวโน้มผ้าหม้อเสื่อมหรือแก๊สหนาเกินไป



สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
ตอบน้าyuky เพิ่มเติมคับ แก๊สพึ่งติดมาเมื่อตอน ต.ค. คับผมว่าผ้ายังไม่น่าจะเสื่อม ส่วนแก๊สหนาเกินอันนี้คิดว่าน่าจะไม่หนาอะคับน้า ไปจูนแก้เรื่องแก๊สหนามาแล้ว ตอนนี้กะลังสงสัยเจ้าท่อหายใจ พอดีไปหาข้อมูลแล้วเจอจากเว็บนี้ http://www.citroenthai.org/forum/lofiversion/index.php/t5147-750.html เจ้าของทู้นี้เจออาการคล้ายๆผมเลย มันน่าจะใช่มั้ยคับน้า เครื่องผมมีน้ำมันเครื่องซึมๆตรงท่อหายใจตัวซ้ายฝั่งฝาวาล์ว กับที่ฝาวาล์วตรงใกล้สายพานพอดี

ปล. ขออนุญาตอ้างอิงจากชมรมซีตรองประเทศไทย ด้วยครับข้อมูลมีประโยชน์กับผมมาก
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
rainybee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 09:54:54 »

รถผมเคยเป็นอาการนี้เลยครับ พอถ่ายขี้แก๊ส เนียนเหมือนเดิมเลยครับ ลองถ่ายดูนะครับ
บันทึกการเข้า

☑ โสด ! ___ ☑ จีบได้ ___ ☑ ไม่มีเจ้าของ ___ ☑ รับประกัน 3 เดือน ___ ☑ ฟรีประกันภัย ___ ☑ พร้อมของสมนาคุณ !

รับถ่ายภาพงานรับปริญญา งานแต่งงาน งานบวช งานศพ ฯลฯ ภาพความทรงจำทุกอย่างครับ ราคามิตรภาพสำหรับชาว AE Racing Club ครับ

http://rainybee.multiply.com/promote
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 17:07:23 »

รถผมเคยเป็นอาการนี้เลยครับ พอถ่ายขี้แก๊ส เนียนเหมือนเดิมเลยครับ ลองถ่ายดูนะครับ
ผมก็สงสัยอย่างที่น้าว่ามาละคับ แต่ของผมเป็นหม้อโทมาเซ็ทโต้ เท่าที่หาข้อมูลดูเหมืิอนมันจะไม่มีรูถ่ายขี้แก๊สอะคับ กะลังหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 13:22:37 »

วาล์วน้ำเปิดช้าป่าว เลยไม่มีน้ำร้อนไปอุ่นแก๊ส ลองตรวจดูว่า พอความร้อนถึงขีดกลางแล้ว ลองจับท่อน้ำที่ไปยังหม้อต้มว่าร้อนหรือป่าว ถ้าไม่ร้อนแสดงว่า วาล์วน้ำยังไม่เปิด
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 17:26:06 »

วาล์วน้ำเปิดช้าป่าว เลยไม่มีน้ำร้อนไปอุ่นแก๊ส ลองตรวจดูว่า พอความร้อนถึงขีดกลางแล้ว ลองจับท่อน้ำที่ไปยังหม้อต้มว่าร้อนหรือป่าว ถ้าไม่ร้อนแสดงว่า วาล์วน้ำยังไม่เปิด
อืมมมมม ?? ก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนใส่วาล์วน้ำโซลูน่า ตอนนี้จูน idel เพิ่มไป 1/4 รอบวิ่งดีขึ้นมาก สตาร์ทด้วยแก๊สก็นิ่งพอได้ ไงจะลองเช็คดูคับน้า เพราะสงสัยวาวล์น้ำอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!