ขอบคุณมากครับ..ตอนนี้แก้อาการเบื้องต้นคือเปลี่ยนสายน้ำยาแอร์สายสั้นครับที่รั่วแล้ว...แว็คน้ำยาใหม่...ตอนนี้ยังเย็นอยู่ครับ...
แต่ก่อนหน้านั่น สายสั้นหน้าคอมแอร์รั่วครับ เอาไปเช็คกับร้านแอร์ทั้งสองร้าน ทั้งร้านประจำ และร้านที่อู่วางเครื่องแนะนำครับ บอกปัญหาไม่เหมือนกันครับ
- ร้านแรกบอกคอมแอร์เริ่มหลวมแล้ว มันเลยทำให้ร้อน เลยดันทำให้สายมันรั่ว.. เอาน้ำสาดคอมให้ดู ครับ ค่าเสียหาย เปลี่ยนคอม + อุปกรณ์ ประมาน 6000 ครับ
- ร้านที่สอง บอกแผงคอยร้อนน่าจะตันข้างใน มันเลยทำให้คอมแอร์ดันน้ำยาไปไม่ได้สะดวก ระบายความร้อนไม่ทัน คอมเลยร้อนทำให้สายมันแตก วัดแรงดูดคอมแอร์ให้ดู
ตอนติดเครื่องเปิดแอร์ แรงดูดมั้งครับประมาน 50 ครับ ช่างบอกถ้าปกติไม่ควรเกิน 40 ครับ ช่างเอาน้ำสาดแผงคอยร้อน แรงดูดลดลงเหลือ 30 ครับ ช่างบอกว่าคอมแอร์
แรงดูดดยังดีอยู่ แต่มันระบายความร้อนช้า ถ้าไม่ทำอาจจำให้คอมพัง แผงแอร์ วีออส + ค่าแปลง+ไดเออร์ + ท่อ + แว็ค น้ำยา รวม 4000 บาทครับ
(เรื่องดูเกจ ไม่แน่ใจครับ ฟังช่างมาอีกทีครับ) ส่วนเกจวัดเขาจะใช้สายเสียบเหมือนเติมน้ำยาแอร์ทั่วไปครับ เสียบสองที่ เสียบตรงไดเออร์ กับ ตรงใกล้เบ้าโช็ครับ
แล้วหันเอามาให้ดูครับ
ตอนนี้เลยวิตก..ว่าถ้าสายมันรั่วอีกจะทำยังไงดีครับ( ปล. ปกติสายแอร์นี้ใช้เป็นแบบใหนเหรอครับ แบบที่เขาทำหัวเอง สายที่ผมเปลี่ยนเป็นสายเส้นสั้นครับ เขาคิด 300
ช่างบอกว่าถ้าเป็นสายแท้ จะแพงกว่านี้ครับ ) ถ้าติดพัดลมตรงแผงคอยร้อนเพิ่มอีกตัวจะได้มั้ยครับ...ตอนนี้งงกะสาเหตุมากครับ....เพราะแต่ระอย่างราคาค่อนข้างสูงกลัวเปลี่ยนมาแล้วไม่เย็นหน่ะครับ เลยไม่กล้าลอง.....
ร้านแรกกะจะเปลี่ยนอย่างเดียวเลย
ร้านสองนี้ดีหน่อยเอาเกจมาจับให้ดูเอาน้ำรดคอยร้อนแล้วเกจวูบเยอะแสดงว่าคอยร้อนเริ่มจะไม่ไหวละครับ
ถ้าเปลี่ยนก็ตามนั้นเลยครับ ไดเออร์นี้เปลี่ยนเลย โอริงถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็ด้วย ถ้าน้ำมันมันดำก็ล้างระบบจะเยี่ยม
ของพวกนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ครับทำถูกวิธีทำดีน้ำมันแท้น้ำยาดีมันต้องเย็นแน่นอนครับ