AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 19:31:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ แก้หายแล้ว  (อ่าน 1939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2556 13:02:50 »

1. ผมได้รื้อ กล่อง Ecu ซ่อมเปลี่ยน C ใหม่แล้ว6ตัว แต่มี 1 ตัว 220uf 10v ไม่มี เลยใช้ 220uf 16v เป็นไรไหมครับ
2. ตอนนี้รถมีควัญขาวบางๆ ถ้าเบิ้ลเครื่องจะเยอะหน่อย รถอัตราเร่งดี เดินเบานิ่งปกติมีไอน้ำเกาะและหยดปลายท่อนิดๆ  ไม่ทราบว่าจะเป็นที่อะไร
เป็นที่ ยางตีนวาล์วได้ไหม แล้ว เปลี่ยนยากไหมครับ โดยพื้นฐานแล้วเคยเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งเอง จะเปลี่ยนได้ไหม ราคาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ

ผมลองถ่ายน้ำมันเครื่องออก วันนี้ น้ำมันเดิมคือ ป.. 0w-40 แล้วเอาน้ำมันราคาถูกใส่แทน บางจาก 15-40 ngv ปรากฎว่าหลังถ่ายควันขาวลดลงมาก เมื่อเย็นขับรถกลับจากที่ทำงานก็น้อยลงเรื่อยๆ
เป็นได้ไหมที่ผมโดนน้ำมันเครื่องปลอม เพราะ ถ่ายน่ำมันเครื่อง 0-40 มาวันเดียวเองครับ

1--- ใช้กันได้ครับ
2--- เปลี่ยนยางหมวกวาล์วแล้วหายครับ จบกระทู้.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2556 11:21:49 โดย eagle44z » บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2556 14:47:26 »

ข้อ 1. ใช้แทนกันได้ครับ โวลสูงได้
ข้อ 2. ไม่รู้ครับ 55+ แต่ไม่แน่ใจ ว่าควันขาวนี่ น้ำมันหนาหรือไม่ และสาเหตุที่น้ำมันหนาไป มันอาจเป็นที่ ออกซิเจนเซนเซอร์ก็ได้ รอน้าท่านอื่นมาตอบล่ะกันครับ
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2556 18:16:55 »

1. ผมได้รื้อซ่อมเปลี่ยน C ใหม่แล้ว6ตัว แต่มี 1 ตัว 220uf 10v ไม่มี เลยใช้ 220uf 16v เป็นไรไหมครับ
2. ตอนนี้รถมีควัญขาวบางๆ ถ้าเบิ้ลเครื่องจะเยอะหน่อย รถอัตราเร่งดี เดินเบานิ่งปกติมีไอน้ำเกาะและหยดปลายท่อนิดๆ  ไม่ทราบว่าจะเป็นที่อะไร
เป็นที่ ยางตีนวาล์วได้ไหม แล้ว เปลี่ยนยากไหมครับ โดยพื้นฐานแล้วเคยเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งเอง จะเปลี่ยนได้ไหม ราคาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ
C ตรงไหนอะครับ
ค่า V ใช้ได้ยืนยันอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2556 20:51:24 »

1. ผมได้รื้อซ่อมเปลี่ยน C ใหม่แล้ว6ตัว แต่มี 1 ตัว 220uf 10v ไม่มี เลยใช้ 220uf 16v เป็นไรไหมครับ
2. ตอนนี้รถมีควัญขาวบางๆ ถ้าเบิ้ลเครื่องจะเยอะหน่อย รถอัตราเร่งดี เดินเบานิ่งปกติมีไอน้ำเกาะและหยดปลายท่อนิดๆ  ไม่ทราบว่าจะเป็นที่อะไร
เป็นที่ ยางตีนวาล์วได้ไหม แล้ว เปลี่ยนยากไหมครับ โดยพื้นฐานแล้วเคยเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งเอง จะเปลี่ยนได้ไหม ราคาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ
C ตรงไหนอะครับ
ค่า V ใช้ได้ยืนยันอีกเสียงครับ
กล่อง ecu ครับพิมตกไป
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2556 20:51:51 »

ข้อ 1. ใช้แทนกันได้ครับ โวลสูงได้
ข้อ 2. ไม่รู้ครับ 55+ แต่ไม่แน่ใจ ว่าควันขาวนี่ น้ำมันหนาหรือไม่ และสาเหตุที่น้ำมันหนาไป มันอาจเป็นที่ ออกซิเจนเซนเซอร์ก็ได้ รอน้าท่านอื่นมาตอบล่ะกันครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2556 06:08:55 »

ควันขาว ลองเปลี่ยนวาวล์หายใจก่อนครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2556 08:08:13 »

220 uf เป็นค่าการเก็บและคายประจุไฟฟ้า  อันนี้ต้องตรงๆเลย
10v ตัวนี้เป็นค่าทนแรงดันไฟฟ้า ถ้าไม่มีตรง ต้องเลือกค่าที่สูงกว่า  ข้อเสียนิดนึงคือ c จะตัวใหญ่กินพื้นที่ในแผ่นปริ้นเยอะ และราคาแพงกว่า
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2556 08:15:33 »

ควันขาว ลองเปลี่ยนวาวล์หายใจก่อนครับ
เปลี่ยนไปแล้วครับเมื่อปีที่แล้วครับ แท้  เดี๋ยวต้องลองไปเช็คอีกที

220 uf เป็นค่าการเก็บและคายประจุไฟฟ้า  อันนี้ต้องตรงๆเลย
10v ตัวนี้เป็นค่าทนแรงดันไฟฟ้า ถ้าไม่มีตรง ต้องเลือกค่าที่สูงกว่า  ข้อเสียนิดนึงคือ c จะตัวใหญ่กินพื้นที่ในแผ่นปริ้นเยอะ และราคาแพงกว่า

ขอบคุณครับผม  พอดีหาทั้งจังหวัดและมันไม่มีเลยเอา 16v ใส่แืทนครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2556 09:02:03 »

16v ก็ใหญ่กว่าแค่นิดเดียวครับ ผมก็ใส่16v เหมือนกัน ^^
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2556 13:36:29 »

16v ก็ใหญ่กว่าแค่นิดเดียวครับ ผมก็ใส่16v เหมือนกัน ^^

ดีกว่าตอนไม่ได้เปลี่ยนเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2556 11:06:08 »

ยังเป็นอยู่เลยครับสงสัยต้องเปลี่ยนยางตีนวาล์ว
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2556 11:14:27 »

ยังเป็นอยู่เลยครับสงสัยต้องเปลี่ยนยางตีนวาล์ว

สาเหตุคือยางตีนวาวล์นั่นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2556 15:47:24 »

ควันขาว ลองเปลี่ยนวาวล์หายใจก่อนครับ
ถ้าควันขาวมาจากวาล์วหายใจ แสดงว่าน้ำมันเครื่อง ทำให้ควันขาว ทีนี่ก็มาหาสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องมันเข้าไปในห้องเผาไหม้
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2556 21:06:06 »

ควันขาว ลองเปลี่ยนวาวล์หายใจก่อนครับ
ถ้าควันขาวมาจากวาล์วหายใจ แสดงว่าน้ำมันเครื่อง ทำให้ควันขาว ทีนี่ก็มาหาสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องมันเข้าไปในห้องเผาไหม้
เปลี่ยนวาล์วหายใจหายแล้วครับ
ยังไม่หายครับ ตอนนี้เปลี่ยนยางหมวกวาล์วอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2556 23:32:13 โดย eagle44z » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!