วาร์วจะตัดตอนไหนขึ้นอยู่กับกลไกลของลูกลอย ปกติจะอยู่ประมาณ 85% ของถัง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการติดตั้งถังว่าว่าได้ระนาบแต่ใหน แก็สตอนอยู่ในถังมันมีสถานะเป็นของแหลว ยกลูกลอยขึ้นได้
ขออนุญาติเจ้าของรูปนะครับ
จริงๆตอนอัดก๊อกสอง แก็สไหลเข้าถังได้ช้าๆคงไม่ใช่การหลอกไม่ให้วาร์วมันรู้ตัวว่าเต็มแล้ว แต่เป็นที่วาร์วเติมมันปิดแล้วจากระดับลูกลอย และ แรงดันในถังมีสูงพอๆกับหัวเติม เพราะหัวเติมมีการกำหนดแรงดันไม่ให้มากไปกว่าถังจะรับได้
เคยเห็นแท็กซี่วาร์วเติมเสีย แก็สมันจะรั่วออกมาทางวาร์วเติมเวลาถอดหัวเติมแก็สออก
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
อ่านสองอันนี้แล้วเข้าใจมากขึ้นเลยครับ ขอบคุณมาก