AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 06:33:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*  (อ่าน 4098 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มกราคม 2551 14:18:17 »

คืออย่างนี้ครับ รถผมเวลาลงหลุมคลื่นถนน แบบว่ารูดสะพาน ประมาณนั้น ล้อหน้ามันดัง ตึก อะครับ ประมาณว่าเหมือนโช๊คมันสุด ประมาณนั้น ปัญหามีอยู่ว่า มันจะต้องเปลี่ยนสปริง หรือว่า โช๊ค ดี ใจจริงก็อยากเปลี่ยนทั้งคู่ แต่เงินมิพอ เห่อๆๆ รถผมถ้าเทียบกับ ae คันอื่นๆ ข้างหน้ามันต่ำกว่าปกติครับ ช่างยังถามเลยว่าไปโหลดมารึเปล่า ทั้งๆที่เป็นของเดิมๆๆ 
เลยอยากทราบว่า จะต้องเปลี่ยนสปริง รึว่า โชค หรือว่า ทั้ง 2
ปล. ผมขอความรู้เรื่องโช๊ค แกนเล็กกับแกนใหญ่มันต่างกันอย่างไร หน่อยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 16:26:45 »

สปริงเดิมๆ ไม่ได้ตัดไม่ได้แต่งแต่รถเตี้ยกว่าคันอื่นนี่สปริงทรุดแล้วมั้งครับ
ถ้าโช้คยังไม่รั่วก็หาสปริงที่ยังไม่ล้าไม่ทรุดมาเปลี่ยนก็ใช้งานต่อได้อีกครับ
แล้วก็เช็คพวกยางกันฝุ่น ยางรองเบ้าโช้ค ยางกันกระแทก
อันไหนเสียก็เปลี่ยนไปด้วยเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 16:47:19 »

สปริงเดิมๆ ไม่ได้ตัดไม่ได้แต่งแต่รถเตี้ยกว่าคันอื่นนี่สปริงทรุดแล้วมั้งครับ
ถ้าโช้คยังไม่รั่วก็หาสปริงที่ยังไม่ล้าไม่ทรุดมาเปลี่ยนก็ใช้งานต่อได้อีกครับ
แล้วก็เช็คพวกยางกันฝุ่น ยางรองเบ้าโช้ค ยางกันกระแทก
อันไหนเสียก็เปลี่ยนไปด้วยเลยนะครับ
ตามนี้เลยครับเบื่องต้น
บันทึกการเข้า

artjar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 17:03:57 »

ถ้างบน้อยก็ลองอัดน้ำมันโช๊คดูก่อนก็ได้คับ  ผมอัดมาได้ ปีกว่าละแถวบางบอน ต้นละ 300 บาท ยังช้งานได้ดีอยู่

ส่วนสปริงถ้ามันล้าก้อเปลี่ยนเลยคับเดิมๆ มือ 2 ราคาไม่แรงอยูแล้ว จะได้นิ่ม+สบาย+ประหยัด แบบแตนๆ คับ... 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 17:26:41 »

ถ้าโช๊คอยู่ในสภาพดี ผมว่าเปลี่ยนแค่สปริงก็พอครับ  ของ  h and r อ่ะครับ

 เคยนั่งรถเพื่อนทีนึง ถามมันมันบอกว่าเปลี่ยนแค่สปริง ผมนึกว่าเค้าทำเยอะเลยอ่ะ ..

แต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ ...โชคดีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

anu_101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 20:37:23 »

    ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ  แต่ตอนนี้ทำใจครับไม่ซ่อมครับ  ทนเอาไว้ก่อนครับเก็บเงินอยู่จะหาโช๊คแจ่ม ๆ มาเปลี่ยนประชดมันไปเลย  (ตอนนี้ไล่เก็บช่วงล่างอยู่)
บันทึกการเข้า
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 21:51:00 »

โชครั่วไม่รั่วนี่สังเกตุยังไงครับ หรือต้องเอาเข้าร้าน ผมคงต้องเปลี่ยนสปริงซะแล้ว H R มันเป็นสปริงโหลด จะใช้กับโชคเดิมๆได้ไหมครับ  แล้วถ้าใส่สปริงโหลดจะต้องอัดโชคใหม่รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 21:58:16 »

ขอทราบคุณสมบัติของสปริงหน่อยครับ
1.สปริงเดิมๆแตนๆ
2.H R
3.Rs*R
4.Apex
5.เลวิน
6.191
ผมอยากได้แบบนุ่มๆ เพราะขี่คนเดียวเกือบทุกวัน แต่อัด6-7คนก็อาทิตย์ละครั้ง(เที่ยวว่างั้น..)
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 10:40:33 »

อัพหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 15:39:37 »

ขอทราบคุณสมบัติของสปริงหน่อยครับ
1.สปริงเดิมๆแตนๆ
2.H R
3.Rs*R
4.Apex
5.เลวิน
6.191
ผมอยากได้แบบนุ่มๆ เพราะขี่คนเดียวเกือบทุกวัน แต่อัด6-7คนก็อาทิตย์ละครั้ง(เที่ยวว่างั้น..)

1.เดิมๆเหมาะสำหรับ ขับใช้งานทั่วไป นั่งได้เยอะ แต่ยวบยาบขับเร็วๆแล้วเสียว
2.h r นั่งแล้วรู้สึกดีที่สุด ไม่กระด้างไม่นิ่ม กำลังดีเลย
3.rsr นิ่มดีเหมาะสำหรับใช้งานกับถนนบ้านเราที่หลุมบ่อเยอะดี
4.apex นิ่มมากๆ ไม่แนะนำ
ส่วนเลวิน กับ 191 ไม่เคยครับตอบไม่ได้จริงๆ อิ อิ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 23:09:53 »

ถามต่อครับ แล้วสปริง h and R ที่พี่เคยนั่ง สีอะไรครับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 23:15:09 »

อัพ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 23:46:43 »

ของผมสีเขียวอ่อนๆอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มกราคม 2551 09:56:36 »

ถามต่อครับ แล้วสปริง h and R ที่พี่เคยนั่ง สีอะไรครับ

เคยนั่งสีเขียวอ่อนครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!