AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 18:30:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องท่อไอเสียครับ  (อ่าน 2958 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 13:46:21 »

เดินท่อมาทั้งเส้น 1.6 เสียงดังลั้นเลย รู้สึกว่าโล่งไปไม่รู้แบบไหนแปลกเสียงดังมากด้วยคับ เครื่อง 4afe ครับ     อยากจะใส่พักกลางใส่พักกลางใส้ไหนดีคับให้เงียบลงหน่อยคับ ดังปวดหัวเลย
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 15:12:02 »

ลองใส่พักปลายครับ ช่วยให้เงียบลงบ้าง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 19:29:52 »

ครับ พักปลายใส้ตรง หาพักกลางยู่คับกำลังมึนหัว
บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 20:16:01 »

ใส่ใส้เยื้องแล้วต้นมาดีขึ้นครับ เงียบลงหน่อยแต่ปลายอาจหายไปบ้าง รอผู้รู้มาช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 21:18:51 »

เดินท่อมา 1.6 นิ้ว สำหรับ เครื่อง 4a-fe 1,600 cc ถือว่า ไม่ใหญ่ไปหรอกครับ พอดีพอดีกำลังใช้งานในเมืองกำลังสนุกเลย
แต่ถ้าอยากได้แบบ ซัดหมดรอบทุกเกียร์ต้องขยับไป 1.8 นิ้ว

อยากให้เงียบ ใส่พักกลางใส้เยื้องก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 23:08:09 »

ผมเดินท่อ 2 นิ้ว(วัดด้านนอกนะ)พักกลางไส้ตรง พักปลายบิดเกลียว(มองทะลุได้นิดเดวเท่านั้น เกือบมองไม่ทะลุเลย) เสียงเงียบมาก ต้นกลางมาดี ปลายไหลเรื่อยๆ รับรองเงียบได้ใจเลย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 08:59:51 »

ทุกตำราของ วิศวกรรมยานยนต์ ไม่มีตำราไหนบอกว่าท่อมีการอั้นเกินไปครับ

รถ WRC เครื่อง 1400 N/A ยังเดิน 3" ก็มี
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 19:10:27 »

ทุกตำราของ วิศวกรรมยานยนต์ ไม่มีตำราไหนบอกว่าท่อมีการอั้นเกินไปครับ

รถ WRC เครื่อง 1400 N/A ยังเดิน 3" ก็มี
น่าจะพิมพ์ผิดนะครับ คุณเบสน่าจะหมายถึงว่า ไม่มีตำราใหนที่บอกว่าท่อมีความโล่งเกินไป มากกว่ามั๊งครับ
แล้วเครื่องที่ว่าแรงม้าเท่าไหร่ที่รอบเท่าไหร่ครับ 1400 na ที่ว่า
เพราะจริง ๆ แล้วมันจะมีปัจจัยพิเศษเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับเครื่องไม่ธรรมดา ใช้น้ำมันไม่ธรรมดา นั่นคือ
อุณหภูมิหลังการเผาไหม้ครับ ยิ่งสูง ต่อให้เครื่อง cc น้อยมาก อากาศที่ออกมาก็จะใหญ่มากเพราะโมเลกุลอยู่
กันแบบห่าง ๆ มากกว่า เครื่อง 1400 ทั่ว ๆ ไป แต่ถ้าเป็นเครื่องธรรมดาบ้าน ๆ 1400 กับท่อ 3" น่าจะใหญ่ไปมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2013 19:16:54 โดย coolgrep » บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 21:08:17 »

คำว่าไม่มีท่อขนาดที่โล่งเกินไปคือ ท่อยิ่งใหญ่เราก็ต้องเพิ่มน้ำมันกับอากาศเพิ่มมาเพิ่มไอเสียให้ได้ตามขนาดท่อครับ แต่ถ้าเครื่องยังกินน้ำมันเท่าเดิมอากาศยังไหลเข้าเท่าเดิม ลองดูก็ได้ครับ เดินท่อ 3 นิ้วถ้าวิ่งดี ให้เดิน 4 นิ้วไปเลยครับ รับรอง รถควอเตอร์ไมล์คงเอาท่อใหญ่สุดเท่าที่มีขายมาทำกันหมดแระครับ คำพูดคำนั้นเป็นแค่คำเปรียบเปรย ของ อาจารย์ ศิริบูรณ์ มั้งครับถ้าจำไม่ผิด ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 22:19:13 »

ปลายท่อนี้ผมลองมาหลายเเบบเเล้วนะครับ ปลายใส้เกลียวดังลั่นๆเลยเเต่รถวิ่งดี ใส้เยื่องเงียบลงกว่าใส้เกลียวประมาณครึ่งนึงเเต่ก็ยังดังอยู่แแต่วิ่งดี สุดท้ายไปจบที่เฮดเดอร์7a+พักกลางใส้เกลียว+กลางเดิม+ปลายเดิมของae101 ต้นมาดี กลางดี ปลายใหลๆ
 สูงสุด คืนสู่สามัญครับ แหะ.. แหะ..
(ปล.รถผมเครื่อง5afe ออโต้ครับ)
บันทึกการเข้า

TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 23:53:40 »

ปลายท่อนี้ผมลองมาหลายเเบบเเล้วนะครับ ปลายใส้เกลียวดังลั่นๆเลยเเต่รถวิ่งดี ใส้เยื่องเงียบลงกว่าใส้เกลียวประมาณครึ่งนึงเเต่ก็ยังดังอยู่แแต่วิ่งดี สุดท้ายไปจบที่เฮดเดอร์7a+พักกลางใส้เกลียว+กลางเดิม+ปลายเดิมของae101 ต้นมาดี กลางดี ปลายใหลๆ
 สูงสุด คืนสู่สามัญครับ แหะ.. แหะ..
(ปล.รถผมเครื่อง5afe ออโต้ครับ)
เอาแคทออกหรอครับถึงใส่พักกลาง 2 ใบ สอบถามเฮด 7a ใส่แล้วดีกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ แอบสนใจอยู่ (5a-fe manual)
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 02:12:52 »

ถ้ามันดัง ก็ดูหม้อพักก่อนเลยครับ ว่าเป็นแบบไหน ไส้ตรงแบบ ตรงอย่างเดียว (ข้างในเป็นแป๊ปเจาะรูพรุนๆ) ก็ดังลั่นเหมือนกัน

ถ้าจะให้ดี ก็ลองมองหาท่อพักที่เค้ามีมาตราฐาน หรือมีเสียงให้เราฟังก่อนก็จะดีครับ จะได้รู้ว่าเป็นยังไง

อย่างของผม 4AFE เดินท่อ 2 นิ้ว (วัดนอก) วัดในก็คือ 1.8 ทั้งเส้น เป็นไส้ตรงทั้งหมด พักกลางเป็นไส้ตรงของไทยเรา

เป็นแป๊ปเจาะรูข้างในอย่างที่ว่าเลยครับ แต่พักปลายเป็น ไส้ตรงแบบมี Silencer Built In เข้าไป (ถอดไม่ได้)

ของ Apexi N1 เท่าที่ดูข้อมูลมา มันจะช่วยรีดอากาศตอนออก (เพราะบีบคอคอดให้เล็กลง) ทำให้ออกได้ไวขึ้น

และช่วยอั้นไอเสียได้ในช่วงที่มีการไหลไอเสียไม่มากครับ (เพราะมันหมุนวนอยู่ก่อนออกปาก Silencer)

ประมาณนี้อ่ะครับ ต้องลองหาดู ของผมไม่ดังเลยครับ แต่ถ้ากดก็ลั่นอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
RedSunS
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 21:48:05 »

ของผมแป๊ปทั้งเส้น 1.6 ครับ  ไม่มีพักเลย มีพักปลายใส้ตรง เกียร์M/T ผมกำลังมองหาพักกลางใส้เกลียว ใส่แล้วจะวิ่งดีขึ้นไหมคับ เสียงเงียบลงไหมคับ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 22:27:26 »

ปลายท่อนี้ผมลองมาหลายเเบบเเล้วนะครับ ปลายใส้เกลียวดังลั่นๆเลยเเต่รถวิ่งดี ใส้เยื่องเงียบลงกว่าใส้เกลียวประมาณครึ่งนึงเเต่ก็ยังดังอยู่แแต่วิ่งดี สุดท้ายไปจบที่เฮดเดอร์7a+พักกลางใส้เกลียว+กลางเดิม+ปลายเดิมของae101 ต้นมาดี กลางดี ปลายใหลๆ
 สูงสุด คืนสู่สามัญครับ แหะ.. แหะ..
(ปล.รถผมเครื่อง5afe ออโต้ครับ)
เอาแคทออกหรอครับถึงใส่พักกลาง 2 ใบ สอบถามเฮด 7a ใส่แล้วดีกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ แอบสนใจอยู่ (5a-fe manual)
ครับน้า ผมเอาเเคทออกครับ ส่วนเฮดเดอร์7a ใส่เเล้วอยากจะบอกว่าดีกว่าเดิมนิดนึง เพราะรถผมเครื่องเดิม เกียร์ออโต้ด้วย แถมล้อขอบ16ถ้าใส่ล้อ13 ผมว่ามันคงจะจี๊ดกว่านี้เเน่ๆ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 22:38:07 »

ของผมแป๊ปทั้งเส้น 1.6 ครับ  ไม่มีพักเลย มีพักปลายใส้ตรง เกียร์M/T ผมกำลังมองหาพักกลางใส้เกลียว ใส่แล้วจะวิ่งดีขึ้นไหมคับ เสียงเงียบลงไหมคับ
วิ่งดีขึ้นไหมไม่ทราบนะครับ เเต่ดังเท่าเดิมเเน่ๆ ลองหาพักกลางใส้เยื้องมาใส่ดีกว่าครับ น่าจะดีกว่านะผมว่า เเต่จริงๆเเล้วถ้าเป็นผมนะผมจะใส้พักกลางเกลียว เเล้วใส่ปลายเยื้องน่าจะเงียบเเล้วเเรงกว่า (ความเห็นสว่นตัวนะครับผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ)
เเต่ถ้าเครื่องไม่ได้ทำมันก็วิ่งดีกว่าเดิมนิดหน่อยละครับ เพราะตามสูตรของการเเต่งรถคือ ท่อ กรอง กล่อง เเคมซิ่ง  อันนี้สูตรของรถเครื่อง na ครับคือไม่มีระบบอัดอากาศอย่างเทอร์โบ หรือซูเปอร์ชารท์ แต่พอรถแรงขึ้นก็ต้องมาเซทช่วงล่างใหม่ ทำระบบเบรคใหม่ เยอะละครับ
บันทึกการเข้า

TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 23:58:57 »

ปลายท่อนี้ผมลองมาหลายเเบบเเล้วนะครับ ปลายใส้เกลียวดังลั่นๆเลยเเต่รถวิ่งดี ใส้เยื่องเงียบลงกว่าใส้เกลียวประมาณครึ่งนึงเเต่ก็ยังดังอยู่แแต่วิ่งดี สุดท้ายไปจบที่เฮดเดอร์7a+พักกลางใส้เกลียว+กลางเดิม+ปลายเดิมของae101 ต้นมาดี กลางดี ปลายใหลๆ
 สูงสุด คืนสู่สามัญครับ แหะ.. แหะ..
(ปล.รถผมเครื่อง5afe ออโต้ครับ)
เอาแคทออกหรอครับถึงใส่พักกลาง 2 ใบ สอบถามเฮด 7a ใส่แล้วดีกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ แอบสนใจอยู่ (5a-fe manual)
ครับน้า ผมเอาเเคทออกครับ ส่วนเฮดเดอร์7a ใส่เเล้วอยากจะบอกว่าดีกว่าเดิมนิดนึง เพราะรถผมเครื่องเดิม เกียร์ออโต้ด้วย แถมล้อขอบ16ถ้าใส่ล้อ13 ผมว่ามันคงจะจี๊ดกว่านี้เเน่ๆ  แหะ.. แหะ..
เรียกน้าเลยหรอครับ เรียกน้องก็พอมั้งครับ สอบถามอีกอย่างนะครับ ถ้าเปลี่ยนใส่เฮด 7a แล้วน้าเจาะฝัง o2 sensor ตรงไหนครับ กลัวเสียของ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 22:37:14 »

ปลายท่อนี้ผมลองมาหลายเเบบเเล้วนะครับ ปลายใส้เกลียวดังลั่นๆเลยเเต่รถวิ่งดี ใส้เยื่องเงียบลงกว่าใส้เกลียวประมาณครึ่งนึงเเต่ก็ยังดังอยู่แแต่วิ่งดี สุดท้ายไปจบที่เฮดเดอร์7a+พักกลางใส้เกลียว+กลางเดิม+ปลายเดิมของae101 ต้นมาดี กลางดี ปลายใหลๆ
 สูงสุด คืนสู่สามัญครับ แหะ.. แหะ..
(ปล.รถผมเครื่อง5afe ออโต้ครับ)
เอาแคทออกหรอครับถึงใส่พักกลาง 2 ใบ สอบถามเฮด 7a ใส่แล้วดีกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ แอบสนใจอยู่ (5a-fe manual)
ครับน้า ผมเอาเเคทออกครับ ส่วนเฮดเดอร์7a ใส่เเล้วอยากจะบอกว่าดีกว่าเดิมนิดนึง เพราะรถผมเครื่องเดิม เกียร์ออโต้ด้วย แถมล้อขอบ16ถ้าใส่ล้อ13 ผมว่ามันคงจะจี๊ดกว่านี้เเน่ๆ  แหะ.. แหะ..
เรียกน้าเลยหรอครับ เรียกน้องก็พอมั้งครับ สอบถามอีกอย่างนะครับ ถ้าเปลี่ยนใส่เฮด 7a แล้วน้าเจาะฝัง o2 sensor ตรงไหนครับ กลัวเสียของ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ
รูยึด o2 เซนเซอร์ของเฮด7a มันอยู่ด้านล่างของเดิมมันอยู่บนสายมันสั้นเสียบกับปลั๊กไม่ถึง ผมให้ร้านที่ทำระบบไฟรถยนต์ต่อสายไฟo2ของเดิมให้มันยาวขึ้นนะครับวัดดูครับว่าจะเอายาวเเค่ไหนเผื่อๆใว้หน่อย เเค่นี้หมดปัญหาละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2013 22:39:34 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013 07:23:48 »

มะก่อนชอบนะ เด๋วนี้ทนไม่ไหว เดินทางไกลๆปวดหู หาพักปลายเดิมๆมาใส่แระ เงียบ สบายหู 555
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013 00:37:40 »

ปลายท่อนี้ผมลองมาหลายเเบบเเล้วนะครับ ปลายใส้เกลียวดังลั่นๆเลยเเต่รถวิ่งดี ใส้เยื่องเงียบลงกว่าใส้เกลียวประมาณครึ่งนึงเเต่ก็ยังดังอยู่แแต่วิ่งดี สุดท้ายไปจบที่เฮดเดอร์7a+พักกลางใส้เกลียว+กลางเดิม+ปลายเดิมของae101 ต้นมาดี กลางดี ปลายใหลๆ
 สูงสุด คืนสู่สามัญครับ แหะ.. แหะ..
(ปล.รถผมเครื่อง5afe ออโต้ครับ)
เอาแคทออกหรอครับถึงใส่พักกลาง 2 ใบ สอบถามเฮด 7a ใส่แล้วดีกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ แอบสนใจอยู่ (5a-fe manual)
ครับน้า ผมเอาเเคทออกครับ ส่วนเฮดเดอร์7a ใส่เเล้วอยากจะบอกว่าดีกว่าเดิมนิดนึง เพราะรถผมเครื่องเดิม เกียร์ออโต้ด้วย แถมล้อขอบ16ถ้าใส่ล้อ13 ผมว่ามันคงจะจี๊ดกว่านี้เเน่ๆ  แหะ.. แหะ..
เรียกน้าเลยหรอครับ เรียกน้องก็พอมั้งครับ สอบถามอีกอย่างนะครับ ถ้าเปลี่ยนใส่เฮด 7a แล้วน้าเจาะฝัง o2 sensor ตรงไหนครับ กลัวเสียของ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ
รูยึด o2 เซนเซอร์ของเฮด7a มันอยู่ด้านล่างของเดิมมันอยู่บนสายมันสั้นเสียบกับปลั๊กไม่ถึง ผมให้ร้านที่ทำระบบไฟรถยนต์ต่อสายไฟo2ของเดิมให้มันยาวขึ้นนะครับวัดดูครับว่าจะเอายาวเเค่ไหนเผื่อๆใว้หน่อย เเค่นี้หมดปัญหาละครับ
ขอบคุณมากๆครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!