หลักการธรรมดาๆเลยครับ
เชื้อเพลิงแก๊สเมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนมากกว่าเชื้อเพลิงน้ำมัน
เมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนสูงกว่า ความร้อนสะสมก็มากกว่า เป็นธรรมดาครับ
ไทยไดร์ฟเวอร์ เล่มที่ 97 สิงหาคม 2550 หน้า154
.....................................................................................
.....................................................................................
สรุปแล้วอายุน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้สั้นลงมากนัก
บ่องตง
ผมงงครับ
จะบอกอะไรผมเหรอครับ
ผมทดลองมาหมดแล้วคับครั้งแรงผมเปลี่ยนหม้อน้ำจาก1ช่องวาล์วน้ำเดิม82.5แล้วต่อมาเปลี่ยนเป็น2ช่องอุณหภูมิลดลงคับ 5องศาคับ
แล้วต่อมาผมเปลี่ยนวาล์ว 76.5 ใส่ก็ลดมาอีกคับ เครื่องเดิม 20v อุณหภูมิอยู่ที่93องศา
ตอนนี้ผมทำอยู่ที่70-80องศาคับผมใช้แก๊ส LPG เครื่องฝาดำ ช่วยได้คับเรื่องความร้อนเครื่องยิ่งร้อนมากทำใช้โลหะสึกหลอแล้วขึ้น
สายไฟในห้องเครื่องเสื่อมสภาพเร็วเช่นกรอบ สายยางต่างก็กรอบเร็ว ลองทำดูแล้วจะรู้คับผมใช้เกจ์วัดน้ำเป็นตัวอ้างอิงคับ
ไม่ได้จับความรู้สึกแล้วบอกคับ
golfอย่าหลงประเด็น
ถ้าไปเข้าใจอย่างงั้น ก็ทำให้มันเย็น ซัก 50 ไปเลยไม่ดีกว่าหร๋อ
เครื่องได้เย็นๆ
อย่าลืมนะ อุณหภูมิ ที่เหมาะสมของเครื่องยนต์ แต่ละชนิดมันมี
ผมไม่พูดละกันเรื่อง ร้อน เรื่อง เย็น ผมทำตามเดิมๆที่บริษัทผู้ผลิตเค้าทดสอบมาแล้วดีกว่า
เย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี ความเหมาะสมมันมีอยู่
หลายๆคน เปลี่ยนเครื่อง โดนช่างดึงแผ่นบังลมใต้เครื่องออก
ช่างชอบอ้าง หาเรื่องขี้เกียจใส่.
เห็นแผ่นเล็กๆ ที่อยู่ใต้เครื่อง อย่าคิดว่าไม่สำคัญ
ลดอุณหภูมิ ลดการสึกหรอ. ชิ้นส่วนต่างๆและยืดอายึการทำงานของเครื่องยนต์
อยากช่วยยืดอายุอุปกรณ์ต่างๆในห้องเครื่อง
จอดรถ ดับเครื่อง แล้วเปิดฝากระโปรง ก็ดีนะครับ เรื่องง่ายๆ
ตอนรถวิ่งอยู่. ลมมันเดินทางเป็นระบบ ไหลเข้าออก หมุนเวียน