AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 15:39:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ฝาลาย เริ่มหอน ตามรอบเครื่อง เกียร์พังหรือเปล่าครับ  (อ่าน 1879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 20:14:27 »

ตอนนี้มีอาการหอนอย่างเดียวครับ เหมือนหอนมาจากเฟืองท้าย หอนตามรอบเครื่อง  เข้าเกียร์ได้ปกติดีทุกอย่าง
อาการนี้เกียร์ใกล้พังหรือเปล่าครับ แล้วยังใช้ต่อได้นานแค่ไหน เพราะกว่าจะหาเกียร์ได้ น่าจะนานอยู่

4A GZE ชนเกียร์ฝาลาย นอกจากเกียร์ฝาลายแล้ว ยังมีเกียร์ตัวไหนอีกที่ชนกับซุปได้ ที่ไม่ใช่เกียร์เดิมของมัน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 20:24:11 »

ลองถ่าย นมก. ดูก่อนครับน้า หายไม่หาย ลองดูครับ ของผมก็ชนเกียร์ฝาลาย หอนมานานแระ ก็ยังใช้ได้อยู่เหมือนกันครับ
อีกเรื่องนึง ไม่รู้ว่าเกียร์ฝาดำ มันจัดเกินไปรึป่าว แต่ผมว่าน่าจะชนได้นะครับ
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 20:28:19 »

ลองถ่าย นมก. ดูก่อนครับน้า หายไม่หาย ลองดูครับ ของผมก็ชนเกียร์ฝาลาย หอนมานานแระ ก็ยังใช้ได้อยู่เหมือนกันครับ
อีกเรื่องนึง ไม่รู้ว่าเกียร์ฝาดำ มันจัดเกินไปรึป่าว แต่ผมว่าน่าจะชนได้นะครับ
ของผมหอนตามรอบเครื่องอ่ะครับ ความเร็วสัก 60-100
หอนชัดขึ้นถ้าขี่ช้าๆ แล้วใช้เกียร์สูงๆ เช่น วิ่ง 60 ใช้เกียร์ 4, 5 (วิ่งในซอย)
กะว่าจะใช้ไปจนกว่าจะหาเกียร์ใหม่ได้ละครับ..555
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 22:27:00 »

เกียร์ 3 เอส น่าจะได้นะคับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 18:54:08 »

เกียร์ 3 เอส น่าจะได้นะคับ  แหะ.. แหะ..
ผมหนีเกียร์ซุป กะสามเอสมาครับ อิอิ น้ำหนักเยอะ หน้าดื้อ ช่วงล่างพังบ่อยครับผม
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 19:30:12 »

4a ชนได้นี้ครับ เพลาเล็กหาเพลาง่ายเลยด้วยทีนี้

เกียร์ 3s ไม่น่าจะใส่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 20:23:19 »

4a ชนได้นี้ครับ เพลาเล็กหาเพลาง่ายเลยด้วยทีนี้

เกียร์ 3s ไม่น่าจะใส่ได้นะครับ
ปัจจุบันก็ชนเกียร์ 4A-GE16V อยู่ครับ (เฟืองท้าย 4.312 หน้าคลัช 8.5 นิ้ว) แต่มีเสียงออกมาจากบริเวณด้านท้ายเกียร์ เสียงดังออกแนวๆ ลูกปืนแตก และจะดังชัดเจนที่รอบต่ำๆ พอรอบสูงสัก 2700 ++คราวนี้หอนเลยครับ ดังจนหูชา เดาว่าพังแร้ว..แต่ก็ขับใช้งานอยู่ทุกวันครับ เข้าเกียร์ปกติดีทุกอย่าง
ตอนนี้ผมเล็งเกียร์ 4A-GE20V 5 Speed ฝาดำ ฝาขาว ไว้อยู่ครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่อง หน้าคลัชกี่นิ้ว และจะทนเหมือนกับเกียร์ของฝาลายหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 22:51:05 »

ผมว่าลองยกเกียร์มาเปลี่ยนลูกปืนก่อนดีกว่า ถ้าลูกปืนแตก จะได้เช็คเฟืองด้วยว่ายังดีอยู่ไหม

เกียร์ฝาขาว รุ่นแรกๆ น่าจะเป็นตัวเดียวกับฝาลาย ครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 23:28:15 »

4a ชนได้นี้ครับ เพลาเล็กหาเพลาง่ายเลยด้วยทีนี้

เกียร์ 3s ไม่น่าจะใส่ได้นะครับ
ปัจจุบันก็ชนเกียร์ 4A-GE16V อยู่ครับ (เฟืองท้าย 4.312 หน้าคลัช 8.5 นิ้ว) แต่มีเสียงออกมาจากบริเวณด้านท้ายเกียร์ เสียงดังออกแนวๆ ลูกปืนแตก และจะดังชัดเจนที่รอบต่ำๆ พอรอบสูงสัก 2700 ++คราวนี้หอนเลยครับ ดังจนหูชา เดาว่าพังแร้ว..แต่ก็ขับใช้งานอยู่ทุกวันครับ เข้าเกียร์ปกติดีทุกอย่าง
ตอนนี้ผมเล็งเกียร์ 4A-GE20V 5 Speed ฝาดำ ฝาขาว ไว้อยู่ครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่อง หน้าคลัชกี่นิ้ว และจะทนเหมือนกับเกียร์ของฝาลายหรือเปล่า

น้องผมก็เพิ่งเป็นลูกฟืนราวเกียร์แตก

เกียร์ฝาดำฝาขาวใส่กันได้หมด รู้สึกฝาดำกับฝาขาวต่างกันเกียร์3กับ4มั่ง
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 07:25:09 »

ผมว่าลองยกเกียร์มาเปลี่ยนลูกปืนก่อนดีกว่า ถ้าลูกปืนแตก จะได้เช็คเฟืองด้วยว่ายังดีอยู่ไหม

เกียร์ฝาขาว รุ่นแรกๆ น่าจะเป็นตัวเดียวกับฝาลาย ครับ จ๊ะ

ขอบคุณครับๆ
ปล.เครื่องเพิ่งจะโอเวอร์ฮอล แล้วยกขึ้นได้ ยังไม่ถึง 3 อาทิตย์เลยครับ เกียร์ดัง เซ็งเลยย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กรกฎาคม 2013 07:40:55 โดย coolnun » บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 07:28:50 »

4a ชนได้นี้ครับ เพลาเล็กหาเพลาง่ายเลยด้วยทีนี้

เกียร์ 3s ไม่น่าจะใส่ได้นะครับ
ปัจจุบันก็ชนเกียร์ 4A-GE16V อยู่ครับ (เฟืองท้าย 4.312 หน้าคลัช 8.5 นิ้ว) แต่มีเสียงออกมาจากบริเวณด้านท้ายเกียร์ เสียงดังออกแนวๆ ลูกปืนแตก และจะดังชัดเจนที่รอบต่ำๆ พอรอบสูงสัก 2700 ++คราวนี้หอนเลยครับ ดังจนหูชา เดาว่าพังแร้ว..แต่ก็ขับใช้งานอยู่ทุกวันครับ เข้าเกียร์ปกติดีทุกอย่าง
ตอนนี้ผมเล็งเกียร์ 4A-GE20V 5 Speed ฝาดำ ฝาขาว ไว้อยู่ครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่อง หน้าคลัชกี่นิ้ว และจะทนเหมือนกับเกียร์ของฝาลายหรือเปล่า

น้องผมก็เพิ่งเป็นลูกฟืนราวเกียร์แตก

เกียร์ฝาดำฝาขาวใส่กันได้หมด รู้สึกฝาดำกับฝาขาวต่างกันเกียร์3กับ4มั่ง
ยกเกียร์มาดูลูกปืนก่อนดีกว่า..
ขอบคุณครับๆ
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 14:55:57 »

ผมว่าลองลงทุนเป็น 2zz เปลี่ยนหัวหมูก็น่าสนนะครับ ได้ 6 เกียร์เเละทนขึ้นครับ.....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 18:16:59 »

ผมว่าลองลงทุนเป็น 2zz เปลี่ยนหัวหมูก็น่าสนนะครับ ได้ 6 เกียร์เเละทนขึ้นครับ.....

ถ้าเอาเกียร์ 2zz มาสับหัวหมู ต้องแปลงขาเตะเกียร์ด้วยนะ ขาเตะเกียร์  ห้ากับ หกเกียร์ ไม่เหมือนกัน และต้องแปลงหรือ หาคันเกียร์6 สปีดมาใส่ด้วย
ส่วนเรื่องความทนทาน ไม่แน่ใจเพราะใส่กับรถไม่โบ แต่ละคนยังต้องคอยหา เฟืองซิงโครเมตมาสำรองกันไว้บ้างโดยเพาะเกียร์สองและสาม

เหมือนมีคนเคยบอกว่า 6เกียร์ 2zz ชุปเปอร์ชาร์ท ของโลตัส จะแข็งแรงกว่า แต่เกียร์มันหายากมากเลยนี่ซิ เวียนหัว จ๊ะ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 18:34:28 »

ถ้าเพิ่งเปลี่ยนลูกปืนครัชมาก็ตัดไปคับ
เคยเป็นแต่ผมเฉยๆหลังจากเปลี่ยนผ้ากับลูกปืนหลัชใหม่ประมาณปีนึง
ทนไป555
พอๆด้ครัชอีกชุดเลยใส่ชุดใหม่ถึงบางอ้อ ้สียงมาจากลูกปืนคลัช
เริ่มมีอาการณ์ล่ะ เปลี่ยนเสร็จก็หานล่ะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 22:38:35 »

ถ้าเพิ่งเปลี่ยนลูกปืนครัชมาก็ตัดไปคับ
เคยเป็นแต่ผมเฉยๆหลังจากเปลี่ยนผ้ากับลูกปืนหลัชใหม่ประมาณปีนึง
ทนไป555
พอๆด้ครัชอีกชุดเลยใส่ชุดใหม่ถึงบางอ้อ ้สียงมาจากลูกปืนคลัช
เริ่มมีอาการณ์ล่ะ เปลี่ยนเสร็จก็หานล่ะคับ

คนละเสียงกันกะลูกปืนกดคลัชเลยครับ น่าจะมาจากในเกียร์แน่ๆละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!