AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 04:57:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบขั้นตอนการตั้งวาวล์เครื่อง 4a-fe ครับ  (อ่าน 2959 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sk_auud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2556 20:44:50 »

       อยากทำเอง ช่วยบอกขั้นตอนคร่าวๆก็ได้ครับ คำถามนะครับ
                1.การตั้งวาวล์ส่วนใหญ่เขาจะเจียร์ตรงถ้วยวาวลหรือเอาแผ่นซิมวาวล์ไปปาดครับ
                2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่องไหมครับ ทำคนเดียว ไม่มีบล็อคลม
          ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2556 22:26:19 »

       อยากทำเอง ช่วยบอกขั้นตอนคร่าวๆก็ได้ครับ คำถามนะครับ
                1.การตั้งวาวล์ส่วนใหญ่เขาจะเจียร์ตรงถ้วยวาวลหรือเอาแผ่นซิมวาวล์ไปปาดครับ
                2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่องไหมครับ ทำคนเดียว ไม่มีบล็อคลม
          ขอบคุณครับ
อย่าเลย มือไม่ถึงดอก ให้ช่างทำเถอะ มันไม่ใช่แบบไขน๊อตปรับตั้งอย่าง อีซูซุ ฮอนด้าสะหน่อย แบบนั้นพอทำเองได้ บอกตามตรง ไม่เกรงใจ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 01:03:37 »

       อยากทำเอง ช่วยบอกขั้นตอนคร่าวๆก็ได้ครับ คำถามนะครับ
                1.การตั้งวาวล์ส่วนใหญ่เขาจะเจียร์ตรงถ้วยวาวลหรือเอาแผ่นซิมวาวล์ไปปาดครับ
                2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่องไหมครับ ทำคนเดียว ไม่มีบล็อคลม
          ขอบคุณครับ
อย่าเลย มือไม่ถึงดอก ให้ช่างทำเถอะ มันไม่ใช่แบบไขน๊อตปรับตั้งอย่าง อีซูซุ ฮอนด้าสะหน่อย แบบนั้นพอทำเองได้ บอกตามตรง ไม่เกรงใจ
เห็นด้วยคับของอย่างนี้ต้องมีประสบการณ์ และการตั่งวาล์วเขาไม่นิยมเจียร์คับ เขาเปลียนกันคับ พวกเจียร์คือเน็นถูกคับ ผมเคยคิดจะทำเองแต่เปลียนใจเพราะประสบการณืไม่ถึง
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 06:59:18 »

  ถ้าอยากลองจริงๆจะบอกให้ เอาเป็นว่าเอาอาจารย์ผมไปดูก่อนทำดีไหม ตามลิ๊งค์ข้างล่างไปโลด น่าจะละเอียดพอเน้อ ที่เหลือก็ตัวใครตัวมัน ผมก็ตั้งเองเหมียนกัน เนียนเลยล่ะ  ทีนี้เอาวิธีตั้งนะ เราต้องเก่งคำนวนด้วยเด้ บวกเลขลบเลขผิดก็เลิกคิดทำที่ถามได้ยังไม่สายนะ   หากเก่งคำนวน ก่อนถอดต้องจดบันทึกไว้ทุกตัว ว่ามันมีระยะห่างระยะชิดเท่าไร ทั้งสิบหกตัวนั่นล่ะ เมื่อจดแล้ว เราก็จะรู้ว่ามันห่าง หรือมันยันเอง ส่วนใหญ่ที่เจอมา ไอดีไม่ค่อยมีปัญหานัก แต่ไอเสียแม่มมักยันตลอดล่ะ    มาถึงตรงนี้ เราต้องมีหินเจียร ที่เค้าใช้ตัดเหล็ก ตัวใหญ่ๆนั่นล่ะใช่เลย เอาด้านข้างมันเด้อ  คำนวนแล้วเมื่อมันยัน เราก็ต้องหาชิมบางมาใส่ ส่วนใหญ่จะหายากถึงหาไม่ได้ พอดีผมมีเครื่องยกลงกะฝาเพียบ เลยมีชิมเพียบเช่นกัน ต้องเจียร์ต้องฝนให้ได้ตามระยะที่มันขาดมันเกินทุกตัว ผมทำเป็นวันๆล่ะครับพี่น้อง แต่ผลออกมา บอกได้คำเดียวว่าเจ๋ง (กว่านี้มีไหม) อิอิ วิธีเจีย ก็ใส่ถุงมือ(แม่มทั้งแข็ง ทั้งสึกยาก ทั้งร้อนด้วย เอาถ้วยวาวล์มาแล้วชิมใส่เข้าไป จับถ้วยวาวล์เจียรโลด คงนึกภาพออกเน้อ ตั้งสติให้ดีๆ เจียรให้มันครงๆ ใครที่ว่าเอาไปปาด เครื่องกลึงมันจับไม่ได้หรอก มันบาง ต้องใช้วิธีนี้ หรือใครมีวิธีอื่นก็แถลงมา กว่าจะได้แต่ละตัว พ่อคุณเอ๋ย บางตัวเป็นครึ่งชั่วโมง เป็นชั่วโมง เรียกว่านั่งเจึยรกันเป็นครึ่งค่อนวันกันเลยล่ะ ทีนี้ยังคิดจะทำเองอยู่ไหม แต่ที่เค้ารับตั้งเนี่ย ส่วนใหญ่เค้ามีชิมอยู่แล้วเน้อ ผมมันช่างเหอะ ช่างจำเป็น ช่างมือสมัครเล่น แต่ฝีมือไม่เล่นเด้ แค่กรุทำช้าเท่านั้น อิอิ ครั้งล่าสุดที่ตั้ง น่าจะมีเกินแสนกิโลแล้ว ยังเงี่ยบอยู่เลย รอบก็เดินนิ่งสนิทเหมือนเดิม   ได้วิชาแล้ว ไปลองเองโลด

อันนี้เป็นการถอดเน้อ ที่ถาม ต้องรื้อมาทำข้างนอกครับ จำเป็นต้องถอดแคมทั้งสอง แต่อย่าลืมล็อกแคมไอดีด้วยน็อตเบอร์สิบด้วยล่ะ ไม่งั้นดังกราวเลย โชคดีครับ

http://www.youtube.com/watch?v=4PRPpdwocLU
บันทึกการเข้า

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 07:52:19 »

up ความรู้คู่ AE
บันทึกการเข้า

sk_auud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 08:53:57 »

       อยากทำเอง ช่วยบอกขั้นตอนคร่าวๆก็ได้ครับ คำถามนะครับ
                1.การตั้งวาวล์ส่วนใหญ่เขาจะเจียร์ตรงถ้วยวาวลหรือเอาแผ่นซิมวาวล์ไปปาดครับ
                2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่องไหมครับ ทำคนเดียว ไม่มีบล็อคลม
          ขอบคุณครับ
อย่าเลย มือไม่ถึงดอก ให้ช่างทำเถอะ มันไม่ใช่แบบไขน๊อตปรับตั้งอย่าง อีซูซุ ฮอนด้าสะหน่อย แบบนั้นพอทำเองได้ บอกตามตรง ไม่เกรงใจ
       อยากทำเอง ช่วยบอกขั้นตอนคร่าวๆก็ได้ครับ คำถามนะครับ
                1.การตั้งวาวล์ส่วนใหญ่เขาจะเจียร์ตรงถ้วยวาวลหรือเอาแผ่นซิมวาวล์ไปปาดครับ
                2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่องไหมครับ ทำคนเดียว ไม่มีบล็อคลม
          ขอบคุณครับ
อย่าเลย มือไม่ถึงดอก ให้ช่างทำเถอะ มันไม่ใช่แบบไขน๊อตปรับตั้งอย่าง อีซูซุ ฮอนด้าสะหน่อย แบบนั้นพอทำเองได้ บอกตามตรง ไม่เกรงใจ
เห็นด้วยคับของอย่างนี้ต้องมีประสบการณ์ และการตั่งวาล์วเขาไม่นิยมเจียร์คับ เขาเปลียนกันคับ พวกเจียร์คือเน็นถูกคับ ผมเคยคิดจะทำเองแต่เปลียนใจเพราะประสบการณืไม่ถึง
ลืมบอกไปว่าผมเคยตั้งวาวล์ของเครื่อง1เจไม่โบอ่ะ6สูบ24วาวล์
บันทึกการเข้า
sk_auud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 08:59:06 »

ถ้าอยากลองจริงๆจะบอกให้ เอาเป็นว่าเอาอาจารย์ผมไปดูก่อนทำดีไหม ตามลิ๊งค์ข้างล่างไปโลด น่าจะละเอียดพอเน้อ ที่เหลือก็ตัวใครตัวมัน ผมก็ตั้งเองเหมียนกัน เนียนเลยล่ะ  ทีนี้เอาวิธีตั้งนะ เราต้องเก่งคำนวนด้วยเด้ บวกเลขลบเลขผิดก็เลิกคิดทำที่ถามได้ยังไม่สายนะ   หากเก่งคำนวน ก่อนถอดต้องจดบันทึกไว้ทุกตัว ว่ามันมีระยะห่างระยะชิดเท่าไร ทั้งสิบหกตัวนั่นล่ะ เมื่อจดแล้ว เราก็จะรู้ว่ามันห่าง หรือมันยันเอง ส่วนใหญ่ที่เจอมา ไอดีไม่ค่อยมีปัญหานัก แต่ไอเสียแม่มมักยันตลอดล่ะ    มาถึงตรงนี้ เราต้องมีหินเจียร ที่เค้าใช้ตัดเหล็ก ตัวใหญ่ๆนั่นล่ะใช่เลย เอาด้านข้างมันเด้อ  คำนวนแล้วเมื่อมันยัน เราก็ต้องหาชิมบางมาใส่ ส่วนใหญ่จะหายากถึงหาไม่ได้ พอดีผมมีเครื่องยกลงกะฝาเพียบ เลยมีชิมเพียบเช่นกัน ต้องเจียร์ต้องฝนให้ได้ตามระยะที่มันขาดมันเกินทุกตัว ผมทำเป็นวันๆล่ะครับพี่น้อง แต่ผลออกมา บอกได้คำเดียวว่าเจ๋ง (กว่านี้มีไหม) อิอิ วิธีเจีย ก็ใส่ถุงมือ(แม่มทั้งแข็ง ทั้งสึกยาก ทั้งร้อนด้วย เอาถ้วยวาวล์มาแล้วชิมใส่เข้าไป จับถ้วยวาวล์เจียรโลด คงนึกภาพออกเน้อ ตั้งสติให้ดีๆ เจียรให้มันครงๆ ใครที่ว่าเอาไปปาด เครื่องกลึงมันจับไม่ได้หรอก มันบาง ต้องใช้วิธีนี้ หรือใครมีวิธีอื่นก็แถลงมา กว่าจะได้แต่ละตัว พ่อคุณเอ๋ย บางตัวเป็นครึ่งชั่วโมง เป็นชั่วโมง เรียกว่านั่งเจึยรกันเป็นครึ่งค่อนวันกันเลยล่ะ ทีนี้ยังคิดจะทำเองอยู่ไหม แต่ที่เค้ารับตั้งเนี่ย ส่วนใหญ่เค้ามีชิมอยู่แล้วเน้อ ผมมันช่างเหอะ ช่างจำเป็น ช่างมือสมัครเล่น แต่ฝีมือไม่เล่นเด้ แค่กรุทำช้าเท่านั้น อิอิ ครั้งล่าสุดที่ตั้ง น่าจะมีเกินแสนกิโลแล้ว ยังเงี่ยบอยู่เลย รอบก็เดินนิ่งสนิทเหมือนเดิม   ได้วิชาแล้ว ไปลองเองโลด

อันนี้เป็นการถอดเน้อ ที่ถาม ต้องรื้อมาทำข้างนอกครับ จำเป็นต้องถอดแคมทั้งสอง แต่อย่าลืมล็อกแคมไอดีด้วยน็อตเบอร์สิบด้วยล่ะ ไม่งั้นดังกราวเลย โชคดีครับ

http://www.youtube.com/watch?v=4PRPpdwocLU
ขอบคุณครับ ตอนที่ผมตั้งวาวล์ของเครื่อง1เจ ผมตั้งโดยเอาแผ่นซิมวาวล์ไปให้โรงกลึงใสออกอ่ะประมาณตัวละ30บาท24ตัวก็720บาท แต่เครื่อง4a-feจะทำแบบเครื่องเจได้ไหม ผมว่าเจียรตรงตูดถ้วยวาวล์มันยากกว่า เอาซิมวาวล์ไปกลึงจะง่ายกว่าไหมครับ
บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 13:50:44 »

ถ้าเคยตั้งวาล์วก็ขอผ่านประเด็นนี้ไป มาถึงข้อ  2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่อง
พูเลหน้าเครื่องมันจะหมุนตาม การถอดเราก็เอาประแจขัดพื้นไว้ แล้วไปสตาทเครื่อง น๊อตจะหลุดอย่างง่ายดาย ส่วนการใส่ ก็ขันไปธรรมดา รถวิ่ง มันก็แน่นเอง
บันทึกการเข้า
sk_auud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 15:29:35 »

ถ้าเคยตั้งวาล์วก็ขอผ่านประเด็นนี้ไป มาถึงข้อ  2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่อง
พูเลหน้าเครื่องมันจะหมุนตาม การถอดเราก็เอาประแจขัดพื้นไว้ แล้วไปสตาทเครื่อง น๊อตจะหลุดอย่างง่ายดาย ส่วนการใส่ ก็ขันไปธรรมดา รถวิ่ง มันก็แน่นเอง
-ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 19:23:24 »

       อยากทำเอง ช่วยบอกขั้นตอนคร่าวๆก็ได้ครับ คำถามนะครับ
                1.การตั้งวาวล์ส่วนใหญ่เขาจะเจียร์ตรงถ้วยวาวลหรือเอาแผ่นซิมวาวล์ไปปาดครับ
                2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่องไหมครับ ทำคนเดียว ไม่มีบล็อคลม
          ขอบคุณครับ
อย่าเลย มือไม่ถึงดอก ให้ช่างทำเถอะ มันไม่ใช่แบบไขน๊อตปรับตั้งอย่าง อีซูซุ ฮอนด้าสะหน่อย แบบนั้นพอทำเองได้ บอกตามตรง ไม่เกรงใจ
       อยากทำเอง ช่วยบอกขั้นตอนคร่าวๆก็ได้ครับ คำถามนะครับ
                1.การตั้งวาวล์ส่วนใหญ่เขาจะเจียร์ตรงถ้วยวาวลหรือเอาแผ่นซิมวาวล์ไปปาดครับ
                2.มีเทคนิคถอดและใส่พูเลหน้าเครื่องไหมครับ ทำคนเดียว ไม่มีบล็อคลม
          ขอบคุณครับ
อย่าเลย มือไม่ถึงดอก ให้ช่างทำเถอะ มันไม่ใช่แบบไขน๊อตปรับตั้งอย่าง อีซูซุ ฮอนด้าสะหน่อย แบบนั้นพอทำเองได้ บอกตามตรง ไม่เกรงใจ
เห็นด้วยคับของอย่างนี้ต้องมีประสบการณ์ และการตั่งวาล์วเขาไม่นิยมเจียร์คับ เขาเปลียนกันคับ พวกเจียร์คือเน็นถูกคับ ผมเคยคิดจะทำเองแต่เปลียนใจเพราะประสบการณืไม่ถึง
ลืมบอกไปว่าผมเคยตั้งวาวล์ของเครื่อง1เจไม่โบอ่ะ6สูบ24วาวล์
สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 19:29:15 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!