AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 05:32:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาAe110 m/t ไปใส่เกียร์ออโต้ ขอปรึกษาหน่อยครับ  (อ่าน 1953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 16:43:18 »

ผมเอาae110 เครื่อง5afe m/t บ้านๆ ไปเปลี่ยนเกียร์ออโต้แบบสายมา เวลาวิ่งก็ปติดี ไม่มีปัญหาอะไรแต่ที่รำคาญใจนิดหน่อยคือ
เวลาเข้าเกียร์ D และ R ตอนเหยียบเบรครถจะสั่นหน่อย และเวลาเครื่องร้อน เข็มอยู่กึ่งกลาง ก็จะเดินเบามีสั่นนิดๆให้รำคาญ
สิ่งที่ทำไปแล้ว คือ
- ล้าง iscv และเปลี่ยนท่อยาง vacuum ต่างๆ
- อาการดีขึ้นเพราะตอนถอด iscv มาล้าง เจอท่ออากาศที่เข้าvalve แตกปลาย จัดการเเปลี่ยนซะ ท่อแวคจากหม้อลมเบรคแข็งแตกใน ก็เปลี่ยนแล้ว

สิ่งที่คิดจะทำต่อไปคือ
1. เดินสายground wire ใหม่จะ7 หรือ5 จุดเดี๋ยวว่ากันอีกที
2. ถ้า1 แล้วไม่ดีขึ้น จะตั้ง tps ใหม่ตามกระทู้เพื่อนบ้านเรื่องจัดการรอบเดินเบา
3. จะลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เพราะก่อนหน้านี้เอารถไปซ่อมแล้วอู่เอาหัวเทียนยี่ห้อไรไม่รู้จักมาใส่ให้ เลยจะเปลี่ยนเปนNGK
ถ้าทั้งหมดที่จะทำไม่ทำให้อะไรดีขึ้น จะเริ่มมองไปที่จานจ่ายและกล่อง ecu ตามลำดับ

คำถาม
1. รถเดิม 5afe m/t เปลี่ยนเกียร์เปน auto แบบสาย ไร้กล่อง จำเปนต้องเปลี่ยนกล่องecu เปน a/t มั้ยครับ
2. เมื่อเปลี่ยนเกียร์มาแล้ว จำเปนมั้ยสำหรับการปรับตั้ง tps ใหม่ให้เข้ากับการใช้เกียร์ออโต้ เพราะเซ็นเซอร์และกล่องมันคงไม่รู้ว่าผมเปลี่ยนเกียร์มาเพราะเกียร์มันไม่มีกล่องมาคุยกับมัน
3. ถ้าเกิดกล่องเสียหรือต้องเปลี่ยนกล่อง ต้องใช้กล่องแบบไหนครับ ไปถามเซียงกงมา เค้าถามกลับว่าจะเอากล่องเล็กกล่องใหญเลยงงเลย
    แต่เค้าบอกว่าเครื่องไทยใช้กล่องเล็ก ปต่ผมคิดว่าจะถอดไปเทียบดีกว่า แต่ก้อมาขอความรู้ในนี้ก่อน
4. ใครมี repair manual 5afe ผมขอหน่อยได้มั้ยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกความช่วยเหลือครับ
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 17:06:42 »

แต่ก่อนเกียร์ m/t มาเปลี่ยนเป็น a/t  แล้วเป็นเกียร์ออโต้รุ่นไหนอ่ะครับ
ผมว่าก็ถ้ามันขับได้ปกติอย่างที่ว่าจริงก็ใช้กล่องเดิมก็ได้นิครับ
เห็นบอกว่าเกียร์สายไม่ใช่เกียร์กล่อง

ส่วนเรื่องรำคาญใจ ผมว่่าทำไมไม่คิดเรื่องยางแท่นเครื่องล่ะครับ
เป็นเฉพาะ D กับ R ยางแท่นเกียร์มันไม่เหมือนกันไม่ใช่หรือครับ
ส่วนเรื่องจะปรับ tps ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ  ผมว่าอย่าดีกว่าครับ
มีปัญหาเรื่องสั่นอย่างเดียวจะปรับ tps ทำไมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2013 17:09:02 โดย But@_Bless » บันทึกการเข้า
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 18:03:30 »

คือที่มันสั่นเพราะรอบมันตกอะคับ
ส่วนยางแท่นเครื่องลุงเพิ่งเปลี่ยนเมื่อไม่นานมานี้ครับเลย สงสัยไตามที่ผมว่ามา
Tps ผมก้อกลัวๆเหมือนกัน ถ้าปรับไม่ดีมีเฮแหงๆ
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 00:07:56 »

ของผม 4a ทำลักษณะคล้ายกัน
1.ecu เดิม
2.ชุดคลัชยกออกหมด
3.ล้างปีกผีเสื้อไป 1 ครั้ง (สั่น)

ใช้มาปีละครับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 01:01:03 »

ยืนยันครับว่ากล่องต้องเปลี่ยนแน่นอน
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 10:02:30 »

ขอบคุณคับคุณเอ
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 11:56:55 »

แล้วตัวชุดเกียร์ธรรมดายังอยู่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 16:16:15 »

แล้วตัวชุดเกียร์ธรรมดายังอยู่ป่าวครับ

เทิร์นไปด้วยแล้วครับ ขออภัย
บันทึกการเข้า
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 19:36:26 »

ใครพอจะอนุเคราะห์กล่อง5a a/t ให้ผมลองได้มั่งครับ
อยากลองดูว่าเปนไงจะได้ไปหามาเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!