รอดูมาสด้า sky activ ครับ ดีเซลรถเก๋ง ลดกำลังอัดเหลือ 14 แต่แรงใช่ย่อย ใช้เทอร์โบสองสเตป
ส่วนเบนซินเพิ่มกำลังอัด น่าจะ 14 เช่นกัน (ข้อมูลจากโฆษณาของมาสด้า ในไทยรัฐเมื่อไม่กี่วันนี้)
ทำไมต่างประเทศเค้ามีเก๋งดีเซลเยอะครับ อีซูซุผลิต 1.7 ใส่รถเก๋งในอเมริกา เป็นต้น ส่วนไทยมีน้อยจัง
ผมว่าถ้าบ้านเราเอา เก๋งดีเซลเข้ามา ระบบเศรษฐกิจมีป่วนแน่นอนครับ ยิ่งใช้เยอะราคาขึ้นแน่นอน
ส่วนเครื่องผมมองว่าถ้าลง 1NZ ได้ 1ND ไม่น่ามีปัญหา ( ตอนนี้ให้เพื่อนไปเชคของ+ราคาที่ญี่ปุ่นอยู่ )
หุ หุ ใครมีญาติโยมอยู่ ญี่ปุ่น อินเดีย ฝากถ่ายรูปช่วงล่างมาดูด้วยนะครับ