AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 04:22:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฟิวส์ EFI  (อ่าน 2415 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กันยายน 2556 20:23:11 »

เนื่องจากฟิวส์ EFI (15A) ควบคุมระบบฉีดน้ำมัน ขาด ละลาย พอเปลี่ยนฟิวส์ก็ยังสามารถใช้งานต่อได้ ทั้งน้ำมันและแก๊ส
ผมจึงตั้งกระทู้ถามไปแล้วว่า มันน่าจะมาจากสาเหตุอะไร หลายท่านบอกว่าน่าจะมาจากชุดสายไฟที่เก่าแล้วช็อต ปั๊มติ๊ก หรือจุดต่อของสายไฟและอีกหลายอย่าง ผมจึงลองเช็คดูแต่ก็หาไม่พบสิ่งที่ผิดปกติครับ หมดความสามารถครับต้องนำเข้าอู่ให้ช่างเช็คระบบไฟให้ช่างก็หาไม่เจอแต่ช่างบอกว่าติ๊กแก๊สตัวที่ติดกับหม้อต้มน่าสงสัยที่สุดเพราะมีคราบเขม่าเหมือนจะไหม้ หรืออาจจะเสื่อมกินกระแสสูงจึงทำให้ฟิวส์ถึงขนาดละลายไม่ใช่แค่ขาด หรืออาจจะมีสาเหตุอื่นที่มองข้ามไป
ผมขอความรู้ผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ตอนนี้ไม่กล้าใช้แก๊สแล้วครับได้แต่ลองสับในช่วงสั้นๆกลัวไฟไหม้ 
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2556 20:42:18 »

ถามช่างที่ติดตั้งแก็สดูครับ ว่าตัดต่อสายตรงไหน แล้วก็เปิดตรงนั้นน่ะแหละดู ........ผมเกือบโดนไฟคลอกตายเพราะเรื่องนี้มาแล้ว
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กันยายน 2556 21:20:55 »

ถามช่างที่ติดตั้งแก็สดูครับ ว่าตัดต่อสายตรงไหน แล้วก็เปิดตรงนั้นน่ะแหละดู ........ผมเกือบโดนไฟคลอกตายเพราะเรื่องนี้มาแล้ว
ร้านปิดไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2556 22:26:54 »

ร้านปิดเลยเหรอ ให้ร้านอื่นเช็คแทน สบายใจที่สุดผมว่าให้เค้าไล่ตรวจหรือเดินใหม่เลย เท่าที่อ่านมาฟิวส์ขาดได้เพราะโหลดเกิน โหลดเกินเพราะอุปกรณ์กินกระแสมาก หรือมีการลัดวงจรเกิดขึ้น ช่างศูนย์ หรือช่างข้างนอก ที่ง่ายๆคือเปลี่ยนฟิวส์ จบงาน แต่ช่างที่รอบคอบคือ เปลี่ยนฟิวส์ หาสาเหตุ แก้ไข จบงาน
ส่วนมากผมจะเจอแบบแรกครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2556 22:47:56 »

ลองรื้อใต้กล่องฟิวยังคับ ของผมก็ละลายคับดีที่ไฟไม่ไหม้ ตอนแรกหาไม่เจอเลยลองเปลียนกล่องทีใส่ฟิวที่อยู่ในเครือง ข้างนอกดูดีคับพอรือข้างล่างสายไหม้เกือบหมดคับ เลยทำให้ละลาย
บันทึกการเข้า
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2556 19:42:24 »

ลองรื้อใต้กล่องฟิวยังคับ ของผมก็ละลายคับดีที่ไฟไม่ไหม้ ตอนแรกหาไม่เจอเลยลองเปลียนกล่องทีใส่ฟิวที่อยู่ในเครือง ข้างนอกดูดีคับพอรือข้างล่างสายไหม้เกือบหมดคับ เลยทำให้ละลาย
ลองดูแล้วครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
taharn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กันยายน 2556 06:41:53 »

ผมก็เคยเป็น
เปลี่ยนกล่องฟิวส์ก็ดีขึ้น
เสียงต่างๆหายไป
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!