เนื่องจากฟิวส์ EFI (15A) ควบคุมระบบฉีดน้ำมัน ขาด ละลาย พอเปลี่ยนฟิวส์ก็ยังสามารถใช้งานต่อได้ ทั้งน้ำมันและแก๊ส
ผมจึงตั้งกระทู้ถามไปแล้วว่า มันน่าจะมาจากสาเหตุอะไร หลายท่านบอกว่าน่าจะมาจากชุดสายไฟที่เก่าแล้วช็อต ปั๊มติ๊ก หรือจุดต่อของสายไฟและอีกหลายอย่าง ผมจึงลองเช็คดูแต่ก็หาไม่พบสิ่งที่ผิดปกติครับ หมดความสามารถครับต้องนำเข้าอู่ให้ช่างเช็คระบบไฟให้ช่างก็หาไม่เจอแต่ช่างบอกว่าติ๊กแก๊สตัวที่ติดกับหม้อต้มน่าสงสัยที่สุดเพราะมีคราบเขม่าเหมือนจะไหม้ หรืออาจจะเสื่อมกินกระแสสูงจึงทำให้ฟิวส์ถึงขนาดละลายไม่ใช่แค่ขาด

หรืออาจจะมีสาเหตุอื่นที่มองข้ามไป
ผมขอความรู้ผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ตอนนี้ไม่กล้าใช้แก๊สแล้วครับได้แต่ลองสับในช่วงสั้นๆกลัวไฟไหม้
