ผจก.ศูนย์โทรมาแล้วครับ รวดเร็วดีมากเพิ่งโทรไปคอลเซนเตอร์เมื่อวานตอน1ทุ่มเอง ต้งอขอชมเชยโตโยต้าเรื่องนี้ รายละเอียดการชี้แจงดังนี้ครับ
1.รถเป็นชื่อคนอื่น เพราะต้องการตัดยอดและทำยอดกับทางโตโยต้า ที่ไหนเค้าก็ทำกัน
2.ชื่อในระบบโตโยต้าใหญ่เปลี่ยนให้ไม่ได้ แต่ในระบบเซอร์วิสของศูนย์นี้จะเปลี่ยนชื่อให้
3.ถ้าผมไปเข้าศูนย์อื่นชื่อก็จะเป็นคุณชูชัย บุคคลปริศนาเหมือนเดิม ต้องไปแจ้งเปลี่ยนที่ศูนย์นั้นเอง เหมือนลักษณะผมใช้รถคันนี้ต่อจากคุณชูชัย
4.ระยะเวลารับประกันกับโตโยต้าจะเป็นตามระบบคือ31/01/2013-2016 แต่กับทางศูนย์นี้คือ 8/08/2013-2016
5.ผจก.ยืนยันหนักแน่นว่าไม่ใช่รถย้อมแน่นอน แต่เปลี่ยนชื่อในระบบใหญ่ไม่ได้
เอาไงต่อดีครับ. มันเปลี่ยนชื่อไม่ได้จริงๆเหรอ ส่วนรถเพื่อนที่ทำงานที่ออกใกล้ๆกันเข้าออกวีออสใหม่ เลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องรถค้างกับการตัดยอดแบบนี้ แต่ของแถมเพื่อนผมดูหนักกว่าผมนะเพราะรถรุ่นใหม่แต่แถมทุกอย่างหมดเลย
ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของแท็กติกหรือตุกติก ระหว่างศูนย์ กับทางโตโยต้า เพื่อตัดรถออกมาเพื่อเป็นยอดของศูนย์
แต่ข้อมูลที่ได้ ผมสับสนครับ
1.รถเป็นชื่อคนอื่น เพราะต้องการตัดยอดและทำยอดกับทางโตโยต้า ที่ไหนเค้าก็ทำกัน ก็ลองไปถามศูนย์โตโยต้าสาขาอื่นดูครับ จะได้สบายใจ
2.ชื่อในระบบโตโยต้าใหญ่เปลี่ยนให้ไม่ได้ แต่ในระบบเซอร์วิสของศูนย์นี้จะเปลี่ยนชื่อให้
4.ระยะเวลารับประกันกับโตโยต้าจะเป็นตามระบบคือ31/01/2013-2016 แต่กับทางศูนย์นี้คือ 8/08/2013-2016ระบบเซอร์วิสของศูนย์นี้จะเปลี่ยนชื่อให้ และประกันเดิน 8/08/2013-2016
ชื่อในระบบโตโยต้าใหญ่เปลี่ยนให้ไม่ได้ และประกันเดิน 31/01/2013-2016
รับได้หรือเปล่าล่ะครับ
3.ถ้าผมไปเข้าศูนย์อื่นชื่อก็จะเป็นคุณชูชัย บุคคลปริศนาเหมือนเดิม ต้องไปแจ้งเปลี่ยนที่ศูนย์นั้นเอง เหมือนลักษณะผมใช้รถคันนี้ต่อจากคุณชูชัยก็เท่ากับว่าคุณรับรู้ และยินยอมไปในตัวนะครับ ทีหลังจะมาเรียกร้องอะไรไม่ได้นะ
5.ผจก.ยืนยันหนักแน่นว่าไม่ใช่รถย้อมแน่นอน แต่เปลี่ยนชื่อในระบบใหญ่ไม่ได้ไม่ย้อม แต่ระยะประกันหายไปหลายเดือน // โปรที่ได้มาคุ้มค่าหรือเปล่ากับประกันที่เสียไป // รับทราบก่อนซื้อหรือเปล่าว่าโปรที่ได้ต้องแลกกับระยะประกันที่หายไป
++ สมมุติว่าคุณไปเที่ยวที่ปัตตานี หรือเชียงราย แล้วรถของคุณมีอาการผิดปกติชนิดที่ขยับรถไม่ได้เลย แล้ววันนั้นเป็นวันอาทิตย์ ในเดือนกรกฏาคม 2016
จะทำยังไงดีหว่า
++ ส่วนตัว(ส่วนตัวนะ ย้ำว่าส่วนตัว)
ผมไม่สนหรอกครับว่าคุณจะตัดรถออกมาจากโตโยต้าเพื่ออะไร
ยอดขายของศูนย์มันไม่เกี่ยวอะไรกับผม
ระยะเวลารอรับรถจะนานแค่ไหนมันก็เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องยอมรับตามคิว
รถย้อมหรือไม่ย้อม แค่คำพูด ผจก ศูนย์ ผมเชื่อไม่ได้ เพราะรถออกมาตั้งแต่มกรา มันไปอยู่ไหนมาตั้ง 7 เดือน (อย่างน้อยมันก็ต้องถูกดองที่ศูนย์ หรืออย่างมาก.........)
รถก็ซื้อเหมือนคนอื่น แต่ต้องมานั่งลำบากแจ้งเรื่องกับทุกศูนย์ที่ไปใช้บริการ
ฯลฯ
สำหรับผมเรื่องนี้ถ้าเกิดกับผม ผมไม่ปล่อยให้คำว่า ช่างมันเถอะ หลุดออกมาแน่นอน มันต้องมีอะไรซักอย่างเกิดขึ้น
ขอให้โชคดีครับ
ปล เรื่องที่ผมบอกเกี่ยวกับเลขไมล์ 22 โล ไม่ได้หมายความว่ารถถูกย้อมหรือไม่ถูกย้อมนะครับ มันต้องดูความสมเหตุสมผลด้วยนะครับ