ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกันนะครับ น่าจะเป็นโอกาสบรรจบกันมากกว่า
(ส่วนตัว ไม่ได้แย้งความคิดใครนะครับ)เท่าที่อ่านๆมาเอาเฉพาะที่บอกว่า PTT มีปัญหาก็พวกเขม่าฝาวาล์วเยอะ เครื่องเยิ้มไหม้ที่ฝาวาล์ว เป็นต้น โดยเฉพาะดีเซล แต่เท่าที่ผมใช้มาในดีแมค มีครั้งที่เปิดฝาวาล์วมา ฝาขาวครับไม่มีเยิ้มดำ ขาวกว่ารถบางคันที่ใช้สังเคาะห์ดีๆซะอีก หรือเป็นเพราะการปรับตั้งเชื้อเพลิง เพราะรถผมควันไม่ดำ เพราะดำเมื่อไหร่ แสดงว่าหนาไป ผมเพิ่มบูสทันที
ผมไม่มองที่ยี่ห้อน้ำมัน เพราะมันต้องมาตรฐานมีกำหนด แต่มองที่ PTT มีของปลอมเยอะ พวกที่เจอปัญหาน่าจะเจอของปลอมมากกว่า
ส่วนเครื่องเบนซิน พวกแทกซี่ก็ใช้ PTT กันหลายๆคันนะ
ขอบคุณนะครับที่เข้ามาตอบ ที่ผมโพสหมายถึง เครื่อง โตโยต้า 3 ห่วงนะครับ สเปคน้ำมันเครื่องตามคู่มือ คือ 20W-50 พอผมไปใช้ สงเคราะห์100% แล้วมีปัญหาคือมีน้ำมันเล็ดรอดเข้าไปในระบบน้ำครับ ผมเลยตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นเพราะน้ำมันเครื่องสงเคราะห์ 100% มันใสเกินไปจนสามารถเล็ดรอดเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็นได้รึเปล่า เพราะผมใช้ 20W-50 ตามคู่มือมาตลอดไม่มีปัญหาพอลองมาใช้สงเคราะห์100% เท่านั้นและได้เรื่องเลย น้ำมันเครืองรั่วเข้าไปในระบบน้ำ ทำให้เกิดตะกอนในหม้อน้ำจนน้ำไม่ไหล เครื่องโอเวอร์ฮีต ดับเลย ฝาสูบโก่งต้องเจียรปาดฝาสูบ เลยเข็ดยังไม่กล้าใช้น้ำมันเครื่องสงเคราะห์ 100%เลย