AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 15:15:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องปัญหาจากเทอโบเจ CT12A ครับ  (อ่าน 1825 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noseclup
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


รถอะไม่เท่าไหร่ แต่ใจอะเกินร้อย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 02:09:24 »

มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 08:22:54 »

จากที่อ่านของน้ามา เดานะครับ แรงดันเชื้อเพลิง ต่างกัน หรือของน้าไม่พอ เพราะเรกกูเลเตอร์เดิม
นอกนั้นน้าต้องเช็คแล้วหล่ะว่ามีอะไรต่างกันอีก สภาพเทอร์โบ เฮดเดอร์ ท่อไอเสีย ท่อ Intake สภาพอินเตอร์ ระบบจุดระเบิด เป็นต้น
น้าต่อวัดบูส ก็ต่อปรับมือด้วยก็ได้ครับ เพราะถ้าอุดแล้วพลาด เกิดไหลขึ้นมาจะยุ่ง
ปล.ความเห็นจากที่อ่านๆในเนตนะครับ เพราะเครื่องโบ ผมเล่นมาแต่ดีเซล เคยอุดเวสเกต แต่ไม่กลัวเพราะเครื่องมันรับได้เกินบูสสูงสุดของเทอร์โบเดิม แต่หลังจากที่เปลี่ยนโบ ก็ต่อวาล์วปรับมือครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 08:46:28 »

อย่างที่น้าข้างบนบอกก็มีส่วนนะ เรื่องเรกูเลเตอร์เดิมกับเฮดเดอร์ แค่ความเห็นส่วนตัวนะ รถผมก็โบเจ บูสมาก็ไม่ช้านะพอๆกับโบเดิม ผมใช้เวสเกตของเจ บูส 0.7 ก็ดึงหนักกว่าเดิม ยาวกว่าเดิม อย่างเห็นได้ชัด แต่คงไม่เท่ารถรถพี่แถวบ้านน้าหรอก
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 09:08:17 »



เทียบกันไม่ได้หรอกครับ รถแต่ละคัน เครื่องแต่ละตัว ความสมบูรณ?ของเครื่อง ระบบช่วงล่าง ล้อ ยาง ล้วนเป็นปัจจัยที่แตกต่างกันทั้งนั้น
หากจะเทียบกัน ต้องเหมือนกันทุกอย่างจึงจะสามารถเทียบกันได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ครับ
อุปกรณ์เครื่องเหมือนกันหมด ใช่ว่าจะวิ่งเหมือนกันนะครับ

บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
buay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 11:55:15 »

มีเกสแยกเค้าขึ้นเขาทำเฮดแล้วมั้ง
เดาเอานะ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013 06:02:56 »

เชครั่วโข่งหลังประเก็นต่างๆ ของไอเสียตั้งแต่ออกจากเครื่องเลยคับ น่าจะมีรั่วแน่ๆ ถ้าเทอรโบไม่มีปัญหา เลกกุเลตตัดไปก่อนได้เลยคับเดิมๆพออยุ่นะ
บันทึกการเข้า


Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013 08:21:48 »

บูสน้อยเวสเกตเเยกกับกระป๋องไม่เเตกต่างนะครับ ส่วนเรื่องอื่นผมไม่เเน่ใจครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!