AE. Racing Club
09 มกราคม 2025 23:01:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้แก้ส แล้วออกตัว สะดุดครับโดยเฉพาะตอนคอมแอร์ทำงาน  (อ่าน 3176 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013 19:52:55 »

ผมติดแก๊สมาได้เดือน ไม่มีความสุขกับแก๊สเลยคับ เครียดมากๆ
เดินเบาโอเค แต่ตอนออกตัว เวลาคอมแอร์ทำงาน จากรถหยุดนิ่งแล้วเหยียบคันเร่ง
จะมีอาการสะดุด บางทีดับไปเลยก็มีครับ

ตอนนี้ต้องแก้ด้วยการ ออกตัวปล่อยรถไหลนิดนึงค่อยเหยียบคันเร่ง ก้อจะไม่กระตุกครับ
แต่จังหวะออกจากซอยเข้าถนนใหญ่กลัวชาวบ้านด่าครับ

กลับไปให้ร้านจูนหลายรอบมากแล้วไม่จบ แถมโดนบอกว่ารถผมมีปัญหาวาล์วยันครับทั้งๆที่น้ำมันผมไม่มีปัญหาดังกล่าวเลยครับ
Ae110 5afe ออโต้ ติดenergy reform fast tech pro ครับ
ใครมีร้านหรือช่างที่เก่งแก๊สแนะนำบ้างมั้ยครับ ผมอยู่รัชดา พระราม9 ครับ
เหนื่อยมาก ตั้งใจจะทำรถคันนี้ให้แฟนใช้แต่ตอนนี้เครียดอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013 22:25:32 »

คำตอบผมคือ ถ้าเป็นที่แก๊สเท่านั้นนะครับ
ตอนจูน ผมจะลองจูนตามหลักที่ทำๆกัน และเปิดเพาเวอร์วาล์วเผื่ออีก จากนั้นขึ้นรถ ออกตัวแรงๆ ถ้าสะดุด หรือรอบตกรุนแรง หรือแบค ผมจะคลายเซ้นส์ออกอีกครับ เพราะคิดว่ามันมาไม่ทันแรงดูดของเครื่อง พอออกตัวแรงๆได้แล้วก็ค่อยๆปิดเพาเวอร์วาล์วกันมันเปลืองโดยใช่เหตุ น้าลองดูนะครับ
ปล หม้อต้มเก่าหรือยังเอ่ย ลองจูน ถ้าไม่หาย ก็ลองดูสภาพหม้อต้ม
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013 22:50:28 »

ผมเพิ่งติดมาได้เดือนเดียวคับ  แถืยังไม่ค่อยได้ใช้แก้สด้วย  เพิ่งใช้ไปได้ประมาณ2ถังนิดๆ
ส่วนวิธีจูนที่ว่ามันใช้กับหัวฉีดได้เหมือนกันเหรอคับ เพราะผมไม่เห็นพาเวอร์วาลวในรถผมน่ะคับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 07:41:41 »

ผมเพิ่งติดมาได้เดือนเดียวคับ  แถืยังไม่ค่อยได้ใช้แก้สด้วย  เพิ่งใช้ไปได้ประมาณ2ถังนิดๆ
ส่วนวิธีจูนที่ว่ามันใช้กับหัวฉีดได้เหมือนกันเหรอคับ เพราะผมไม่เห็นพาเวอร์วาลวในรถผมน่ะคับ
555 ขอโทษทีครับ อ่านไม่หมด หัวฉีดนิ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 08:48:58 »

ลองดูที่การติดตั้งครับ เช่น หัวฉีดแก๊สหงายหรือไม่ สายท่อเข้าหัวฉีดยาวเกินไปหรือเปล่า อุปกรณ์เหมาะสมไหม เล็กๆน้อยๆครับ อาจจะไม่เกี่ยวกับการจูนเลยก็ได้
บันทึกการเข้า
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 11:32:05 »

วันนี้ก็ได้นัดพี่ aids เข้าไปทำการจูนแก้สใหม่
ขอบอกก่อนว่าผมประทับใจการจูนของพี่ aids มากครับ
คือ จูนด้วยความรู้ ไม่ใช่สักแต่จูนเหมือนตามอู่ที่ผมไป
พี่เอดส์จูนให้ดูตั้งแต่รอบเดินเบา เทียบกับน้ำมัน ให้ค่าออกมาใกล้เคียงกัน
แล้วเราก็ทำการวิ่งจูนเพื่อให้รถใช้งานได้ดีในรอบสูงๆ

ปัญหาการออกตัวสะดุดหลังการจูนแก้ก็หายไปนะครับ
ขับกลับมาบ้านรู้สึก happy มาก (แม้ว่าความรู้สึกกลัวแก๊สยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง)
นี่แหละครับ ที่ผมต้องการ จุดประสงค์การติดแก๊สให้วิ่งได้ใกล้เคียงน้ำมัน ประหยัดเงิน ...

ผมติดตั้งแก๊สเมื่อวันที่ 19 กันยายน ตลอดเวลาช่วงเดือนเศษๆ ไม่ happy กับการใช้แก้สเลย
แต่วันนี้ผมโอเคแล้วครับ

ขอบคุณพี่เอดส์อีกครั้งนะครับ ... นี่สิตัวจริงเรื่องแก๊ส ใใใ:ylsuper::ylsuper::ylsuper:

ส่วนคันต่อไปถ้าจะติดแก๊ส คงต้องมองอู่ใหม่แล้วละครับ...พอละกับอู่ดังแต่ชื่อ (สวยแต่รูปจูบเหม็นๆ)

ปล. พี่ Aids แกก็ใจดี ไม่ยอมรับถังแก้ส 1 ถังเต็มที่ผมจะให้แทนคำขอบคุณ ก็เลยไปจบที่ร้านกาแฟใกล้ๆบ้านแก พร้อม กะหรี่ปี๊ปอีก 6 ชิ้น รวมทั้งสิ้น 175 บาท อิ่มท้อง พร้อมมิตรภาพและความรู้ดีๆ จากเซียนแก๊ส......  Cheesy:D:D
บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 12:29:13 »

วันนี้ก็ได้นัดพี่ aids เข้าไปทำการจูนแก้สใหม่
ขอบอกก่อนว่าผมประทับใจการจูนของพี่ aids มากครับ
คือ จูนด้วยความรู้ ไม่ใช่สักแต่จูนเหมือนตามอู่ที่ผมไป
พี่เอดส์จูนให้ดูตั้งแต่รอบเดินเบา เทียบกับน้ำมัน ให้ค่าออกมาใกล้เคียงกัน
แล้วเราก็ทำการวิ่งจูนเพื่อให้รถใช้งานได้ดีในรอบสูงๆ

ปัญหาการออกตัวสะดุดหลังการจูนแก้ก็หายไปนะครับ
ขับกลับมาบ้านรู้สึก happy มาก (แม้ว่าความรู้สึกกลัวแก๊สยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง)
นี่แหละครับ ที่ผมต้องการ จุดประสงค์การติดแก๊สให้วิ่งได้ใกล้เคียงน้ำมัน ประหยัดเงิน ...

ผมติดตั้งแก๊สเมื่อวันที่ 19 กันยายน ตลอดเวลาช่วงเดือนเศษๆ ไม่ happy กับการใช้แก้สเลย
แต่วันนี้ผมโอเคแล้วครับ

ขอบคุณพี่เอดส์อีกครั้งนะครับ ... นี่สิตัวจริงเรื่องแก๊ส ใใใ:ylsuper::ylsuper::ylsuper:

ส่วนคันต่อไปถ้าจะติดแก๊ส คงต้องมองอู่ใหม่แล้วละครับ...พอละกับอู่ดังแต่ชื่อ (สวยแต่รูปจูบเหม็นๆ)

ปล. พี่ Aids แกก็ใจดี ไม่ยอมรับถังแก้ส 1 ถังเต็มที่ผมจะให้แทนคำขอบคุณ ก็เลยไปจบที่ร้านกาแฟใกล้ๆบ้านแก พร้อม กะหรี่ปี๊ปอีก 6 ชิ้น รวมทั้งสิ้น 175 บาท อิ่มท้อง พร้อมมิตรภาพและความรู้ดีๆ จากเซียนแก๊ส......  Cheesy:D:D
ยินดีด้วยครับที่แก้ปัญหาจบ เพราะผมก็จูนเอง ค่อยๆศึกษาครับแล้วจะได้รับความรู้มากมาย
บันทึกการเข้า
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 22:30:17 »

พี่เค้าจะช่วยผมได้ป่าวน้อ อยากรู้จังพี่เค้าเป็นใคร
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2014 12:47:25 »

การใช้งานแก๊ส นอกจากการติดตั้งที่ถูกต้องแล้ว การจูนก็เป็นส่วนสำคัญไม่แพ้กัน เพราะทั้ง ฮาร์ดแวร์ และ ซอร์ฟแวร์ ต้องไปด้วยกัน และต้องปรับให้เหมาะสม

บางที่อาศัยการ auto จูน อย่างเดียวก็ทำให้มีปัญหาได้ครับ ..   อ่านหนังสือ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.new
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
balleka
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มกราคม 2014 15:54:46 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!