AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 03:31:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน เครื่อง 7A  (อ่าน 6491 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 กันยายน 2013 18:31:14 »

หลังจากใช้หัวเทียน NGK Platinum BKR6EGP มา 15,000 กม. เครื่องเหมือนมีอาการสะดุดเวลาเร่งเครื่องหลังจากที่ชะลอความเร็ว ก็เลยลองถอดเพื่อตรวจสอบ ผลเป็นแบบนี้ครับ



เหมือนว่า สูบที่ 3 (นับจากซ้าย) มันจะมีคราบเขม่ามากกว่าสูบอื่น และที่เซรามิคก็มีสีน้ำตาล(แต่เขาว่ามันเกิดจากความชื้น) แต่สูบอื่นไม่มี และสำหรับหัวเทียนชุดนี้ ไม่ได้มีการตั้งระยะห่างหัวเทียนตั้งแต่ตอนใส่ครั้งแรก ปัจจุบันประมาณ 1.1 มม.


ตอนนี้ผมใส่หัวเทียนชุดเก่า BKR7EVX ที่เคยถอดออกใส่กลับแทนเข้าไปชั่วคราว แต่ได้ทำการต้ังระยะเขี้ยวใหม่ให้เป็น 0.8 มม.

ผมใช้เบอร์ 6 แต่ไม่ใช่รหัส BKR 6 EGP นี้ มันขึ้นต้นด้วย K เป็นไรไม่ครับ
Denso K 20 r เท่าไหร่ครับ น้าสิทธ์
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 กันยายน 2013 19:43:31 »

ครับน้า TAPTAI AE112

กล่องละ 220 บาท ครับ ตกตัวละ 55 บาทเอง

ร้านอะไหล่แถวปากเกร็ดครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 มกราคม 2014 17:27:17 »

ของน้าสิทผมก็ว่ามันบางๆ นะ เพราะของผมเองจูนบาง (ดันอยากเน้นประหยัดกับ E85) สุดท้ายนอกจากหัวเทียนขาวแล้ว

วาล์วไอเสีย หัวลูกสูบก็ขาวเป็นคราบหินปูนขาวเกาะเลยครับ แต่หัวเทียนตั้งแต่ผมใช้มา NGK Platinum เบอร์ 6

ผมไม่เคยตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลย แต่วิ่งดีจริงๆ

เคยอ่านอยู่ในเรื่องของการตั้งเขี้ยวนะครับ

"เขี้ยวห่าง จะได้ประกายไฟที่จุดระเบิดแรง แต่ระบบไฟจุดระเบิด เช่นคอยด์ หรือการเดินทางของไฟฟ้าต้องแรงด้วย

ไม่เช่นนั้นมันจะโดดข้ามเขี้ยวไม่ได้ กลายเป็นหัวเทียนบอดไป"

"เขี้ยวชิด จะได้ประกายไฟที่น้อยกว่า เขี้ยวห่าง แต่มีข้อดีคือ ไม่ต้องอาศัยคอยด์แรงดันสูง หรือ สายหัวเทียนความต้านต่ำมาใช้

เพราะยังไงก็ไฟจากอุปกรณ์จุดระเบิดเดิมๆ ก็สามารถ โดดข้ามเขี้ยวได้อยู่แล้ว"

เป็นจริงประการใด ชี้แนะด้วยนะครับ

มาวันนี้ ดูเรื่องหัวฉีดที่ติดมากับเครื่อง 7a ตัวนี้ (เคยเปลี่ยนหัวฉีดยกชุดไปก่อนหน้านี้เพราะหัวฉีดพัง) มันเป็นสีเขียวอ่อน แต่จริงๆ แล้วเห็นว่า หัวฉีด 7a แท้ๆ จะต้องมีแดง จ่ายน้ำมันได้ 200cc/min

สรุปว่า หัวฉีดตอนนี้ น่าจะเป็นตัวที่จ่ายน้ำมันได้ 176cc/min ซึ่งไม่ใช่ของเครื่อง 7a แน่ๆ ทำให้ การจ่ายน้ำมัน บางไป ไอ้เราก็จูนแก็สตามค่าน้ำมัน แก็สก็เลยบางตามน้ำมัน

ก็เข้าใจผิดคิดว่าจูนปกติแล้วตามมาตรฐานไม่น่าบางแล้ว


สรุปว่า หัวฉีดที่ประจำการอยู่ ไม่ตรงรุ่น 7a ต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ได้สเปคก่อน จะได้ไม่เชื้อเพลิงบางอีก แล้วค่อยจูนแก็สใหม่อีกรอบ

ก็มานั่งคิดๆ ว่าเปลี่ยนหัวฉีดทั้งที ก็ 1NZ ไป ได้ตามสเปคเดิม หรือจะ 1j vvti ไปเลย จบๆ เติม e85 ไปเลย ดี
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!