AE. Racing Club
01 พฤศจิกายน 2024 23:39:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [หายแล้วครับ] สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน  (อ่าน 3275 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 08:41:41 »

รายงานผลนะครับ ตอนนี้ใช้ 4PK ซัดที่ 6000 - 6500 รอบยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ สายไม่กระโดดไปไหนไม่ขาด ไม่ฉีกครับ

ปกติดีทุกอย่าง ปัญหาสายพานผมจบแล้ว มานั่งเครียดเรื่องหน่วงช่วง 2000 - 3000 รอบต่อ แหะๆ

สวัสดีครับน้า พอดีว่าสายพานเส้นแรกผมเปลี่ยนมาตั้งแต่วางเครื่องมันขาดกระจุยจนไม่เหลือชิ้นดี

ช่างเลยจัดเปลี่ยนเป็น 5PK ออกจากอู่ไปไม่ถึง 5 โลสายกระโดดออกวิ่งหนีไปหล่นอยู่เลน 1 ก็กลับไปเปลี่ยนเส้นที่ 2 ออกมารอบนี้วิ่งได้ 10 กว่าโลไปหลุดบนวงแหวนอีกครับ  เอ่อ..

ทั้ง 2 เส้นที่เปลี่ยนมาใหม่เบอร์ 5PK ทั้งคู่ รอบนี้ผมเลยเปลี่ยนใส่ 4PK แทนอยากทราบว่าสายพานเพาเวอร์ 20V ใช้เบอร์อะไรครับระหว่าง 4PK กับ 5PK

ตอนนี้ไม่กล้าขับเร็วเลยครับกลัวจะขาดอีกเส้น  ไม่ไหวแล้ว...

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2014 18:37:30 โดย SoulCrafTZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 11:00:31 »

พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ
บันทึกการเข้า

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 11:12:27 »

พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

คนนี้รู้จริงไม่ใช่จำเค้ามาพูด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 12:14:39 »

พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

มูเลตัวปั๊มเพาเวอร์ใช่ไหมครับ เราสามารถตรวจสอบเองได้ไหมครับ คำนับ

พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

คนนี้รู้จริงไม่ใช่จำเค้ามาพูด สุดยอด

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 12:22:31 »

พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

มูเลตัวปั๊มเพาเวอร์ใช่ไหมครับ เราสามารถตรวจสอบเองได้ไหมครับ คำนับ

ตรวจสอบเองคือดูสภาพภายนอก
- จับโยก ถ้าคลอน ลองดูว่าน๊อตตัวเมียแกนมูเล่หลวมหรือไม่ ลูกปืนหลวมหรือไม่
- ฟังเสียงและดูอาการสะบัดตอนมูเล่หมุนครับ
ถ้าสายพานหย่อน ก็หลุดได้นะครับ
ตามเบอร์ที่ให้ ตรงสเปคแน่นอนเพราะผมใส่อยู่เบอร์นี้
ลองดูครับสู้ๆ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 12:28:40 »

พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

มูเลตัวปั๊มเพาเวอร์ใช่ไหมครับ เราสามารถตรวจสอบเองได้ไหมครับ คำนับ

ตรวจสอบเองคือดูสภาพภายนอก
- จับโยก ถ้าคลอน ลองดูว่าน๊อตตัวเมียแกนมูเล่หลวมหรือไม่ ลูกปืนหลวมหรือไม่
- ฟังเสียงและดูอาการสะบัดตอนมูเล่หมุนครับ
ถ้าสายพานหย่อน ก็หลุดได้นะครับ
ตามเบอร์ที่ให้ ตรงสเปคแน่นอนเพราะผมใส่อยู่เบอร์นี้
ลองดูครับสู้ๆ

ตอนที่ขึ้นแม่แรงผมกับช่างมุดดูใต้ท้องความรู้สึกผมเหมือนว่าคอมแอร์มันหุบเข้าไปไปนิดนึงอ่าครับ เดี๋ยวผมจะสตาร์ทเครื่องแล้วถ่ายคลิปมาลงให้ดูหน่อยนะครับ ตอนนี้ก็สงสารอู่เหมือนกัน เปลี่ยนฟรีให้ผมไป 3 เส้นแล้ว แหะๆ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 12:39:23 »

ตอนนี้ผมใส่ 4PK อยู่ไม่กล้าขับเกิน 3 - 4 พันรอบเลยครับ ส่วน 2 เส้นที่ขาด ( 5PK ) ก็ขาดช่วงรอบ 4000 นิดๆ ก็กระจุยเลยครับ

รบกวนด้วยครับ ความรู้สึกผมว่ามูเลของปั๊มเพาเวอร์ กับพวกลูกรอกหน้าเครื่องตรงกันหมด มีแต่มูเลของคอมแอร์ที่มันหุบเข้าไปอ่ะครับ

ตอนถอดตัวตั้งสายพานออกมา ช่างเขาก็บอกว่ามันกินไม่เต็มหน้า ตอนนี้เป็นปัญหาโลกแตกสำหรับผมอีกแล้ว แหะๆ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=h_7ogDeApoE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=h_7ogDeApoE</a>



 คำนับ คำนับ คำนับ

บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 23:25:05 »

ขาดเลยหรอ หลุดพอทน ถ้าขาดนี่ แก้ไขก่อนคับ ดูร่องสายพานด้วยคับ ว่าหมดรึยัง เอามือรูป ถ้าแหลมๆ คมๆ ส่วนไหนก็ร่องน่าจะสึกแล้ว ก็ดูลูกปืน ถอดสายพานออกมา หมุนพู เลย์ทุกตัวที่เกี่ยวข้อง ว่าฝืดหรือขัดอะไรไหม ทางที่ดี เอาเศษสายพานมาให้ดูหน่อยคับที่มันขาดว่าขาดแบบไหน จะบ่งบอกได้ว่าอะไรทำให้ขาด
บันทึกการเข้า


ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 10:12:50 »

ขาดเลยหรอ หลุดพอทน ถ้าขาดนี่ แก้ไขก่อนคับ ดูร่องสายพานด้วยคับ ว่าหมดรึยัง เอามือรูป ถ้าแหลมๆ คมๆ ส่วนไหนก็ร่องน่าจะสึกแล้ว ก็ดูลูกปืน ถอดสายพานออกมา หมุนพู เลย์ทุกตัวที่เกี่ยวข้อง ว่าฝืดหรือขัดอะไรไหม ทางที่ดี เอาเศษสายพานมาให้ดูหน่อยคับที่มันขาดว่าขาดแบบไหน จะบ่งบอกได้ว่าอะไรทำให้ขาด

ขาดไปร่องนึงครับ ซากรู้สึกว่าอู่จะทิ้งไปแล้วครับ มันยังเป็นวงเหมือนเดิม แต่ร่องในสุดขาดครับผม   คำนับ

--------------------------------------------

อันนี้เส้นแรกเลยครับที่มันขาดหนักที่สุด มันค่อยๆขาดไปทีละร่องๆ



 งอแง งอแง

-------------------------------------------------

สรุปเลยนะครับ

เส้นที่ 1 เปลี่ยนมาตั้งแต่วางเครื่อง เป็นแบบภาพด้านบนครับ ( 5PK )

เส้นที่ 2 หลุดตอนยูเทรินแล้วซัดออก ได้ยินดังปั๊กๆแล้วมันก็กระโดดออกวิ่งหนีไปตกเลนแรก สภาพร่องด้านในขาดครับ แต่ยังเป็นวงดีเหมือนเดิม ( 5PK )

เส้นที่ 3 หลุดบนวงแหวนช่วงวิ่ง 110 120 ครับ พอถึงบางนาตราดก็ถึงโค้งหักพวงมาลัยมันหนัก เลยเอะใจจอดดู ปรากฎว่ามันหายอีกแล้วครับ ( 5PK )

ทั้ง 3 เส้นนี้ตั้งตึงทุกเส้นเลยครับ มีเส้นที่ 2 ตั้งไม่ตึงให้มีนฟรีบ้างครับ

เส้นที่ 4 ยังไม่มีอาการอะไรครับ ผมใช้ 4PK ใส่ร่องนอกเลย วิ่ง 120 ยังไม่มีปัญหาอะไรแหะๆ เพราะเส้นที่ 1 - 3 ใส่แล้วมันกินไม่เต็มหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2014 10:22:50 โดย SoulCrafTZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 10:39:29 »

ใช้ 4pk ได้ด้วยหรอครับ
บันทึกการเข้า

Poppyjung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 10:41:13 »

งืมๆ อาการเดียวแบบผมเลย  ขาดสองเส้นติด เคสของผม เกิดจาก
เครื่องตัวนี้ถ้าคอมแอร์มาตรงรุ่นมันเลย จะใช้ 5pk แต่คอมแอร์รถผมเสีย เลยเปลี่ยนไปใช้คอมแอร์ตัวอื่นซึ่งไม่ตรงรุ่นของมัน เลยทำให้มูเล่ยื่นออกไปประมาณ 2 มิล
เลยทำให้สายพานขาดแบบ จขกท เลย (ขาดเป็นร่อง) จึงเปลี่ยนมาใช้ 4pk อาการหายขาดเลย
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 16:15:00 »

ใช้ 4pk ได้ด้วยหรอครับ


ใช้ได้ครับ ตอนวิ่งกลับบ้านวิ่งประมาณ 120 ยังไม่มีปัญหาครับ ถ้าตอนซัดไม่แน่ใจเหมือนกันครับ อาจจะตาม 5PK ไปก็เป็นได้  เหวอ

งืมๆ อาการเดียวแบบผมเลย  ขาดสองเส้นติด เคสของผม เกิดจาก
เครื่องตัวนี้ถ้าคอมแอร์มาตรงรุ่นมันเลย จะใช้ 5pk แต่คอมแอร์รถผมเสีย เลยเปลี่ยนไปใช้คอมแอร์ตัวอื่นซึ่งไม่ตรงรุ่นของมัน เลยทำให้มูเล่ยื่นออกไปประมาณ 2 มิล
เลยทำให้สายพานขาดแบบ จขกท เลย (ขาดเป็นร่อง) จึงเปลี่ยนมาใช้ 4pk อาการหายขาดเลย

คอมแอร์ผมตรงรุ่นเลยครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลย ของผมมันหุบเข้าไปเลยมาลองใช้ 4PK ไว้ที่ร่องนอกยังไม่ทราบอาการเลยครับ

เก็บไว้บ้านเอาผ้าคลุมเรียบร้อยแล้วครับ กลัวไปขาดกลางทางอีก  เอ่อ..

 เหนื่อยใจกับพวงมาลัยหนักครับ ทางเข้าบ้านซอยเยอะซะด้วย  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 16:50:24 »

ถ้าจำไม่ผิด 4pk 5pk เป็นตัวบอกจำนวาร่องใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 18:03:14 »

ถ้าจำไม่ผิด 4pk 5pk เป็นตัวบอกจำนวาร่องใช่ไหมครับ

ใช่ครับน้าเอส แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 18:02:58 »

เป็นเหมือนกันครับตอนสตาร์ทลองดูที่ลูกรอกดันสายพานตัวล่างครับสายพานมันจะตกลูกรอกข้างใน
และเหมือนว่าคอมแอร์จะหุบหลังจากทำแอร์มาเหมือนกัน
ตอนนี้ผมยังหาสาเหตุไม่ได้เหมือนกันครับเพราะคอมแอร์ผมเที่ยบกันคอม20vแล้วเท่ากันเป๊ะๆ
บันทึกการเข้า

................
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 18:36:28 »

รายงานผลนะครับ ตอนนี้ใช้ 4PK ซัดที่ 6000 - 6500 รอบยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ สายไม่กระโดดไปไหนไม่ขาด ไม่ฉีกครับ

ปกติดีทุกอย่าง ปัญหาสายพานผมจบแล้ว มานั่งเครียดเรื่องหน่วงช่วง 2000 - 3000 รอบต่อ แหะๆ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 20:13:59 »

4pkวางสายพานชิดในหรือชิดนอกครับ หรือพูเล่เครื่องชิดในแล้วพูเล่คอมแอร์ชิดนอก
บันทึกการเข้า

................
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 21:41:47 »

แก้ไขให้พู่เลย์ตรงกันจะง่ายกว่าไหมคับ เสี่ยงต่อการข้ามร่อง อีกเพราะว่าพู่เลย์มันจะมีขอบกันสายพานหลุด แต่นี่มี5 ร่องไปใส่ 4ร่อง มันก็สามารถกระโดดไปมาได้คับ

เหมือนดซ่จักยานอะคับ เวลาเราใส่ก็ให้มันเอียงๆนิดหน่อยแล้วก็เอามือปั่นมันก็วิ่งเข้าสเตอปกติ ถ้าใช้ได้ไม่มีปัญหาก็โอเคคับ แต่อยากให้เช็คความตึงสายพานบ่อยๆ ไม่ตึงเกินไม่หย่อนเกิน เพราะตึงเกินโอกาศข้ามร่องได้สูงเนื่องมาจากการเยื้องศูนย์ของมัน หย่อนเกินก็ลื่นเกิดความร้อน สายพานก็พังขาดได้
บันทึกการเข้า


ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 21:52:57 »

4pkวางสายพานชิดในหรือชิดนอกครับ หรือพูเล่เครื่องชิดในแล้วพูเล่คอมแอร์ชิดนอก

ชิดนอกหมดครับผม

แก้ไขให้พู่เลย์ตรงกันจะง่ายกว่าไหมคับ เสี่ยงต่อการข้ามร่อง อีกเพราะว่าพู่เลย์มันจะมีขอบกันสายพานหลุด แต่นี่มี5 ร่องไปใส่ 4ร่อง มันก็สามารถกระโดดไปมาได้คับ

เหมือนดซ่จักยานอะคับ เวลาเราใส่ก็ให้มันเอียงๆนิดหน่อยแล้วก็เอามือปั่นมันก็วิ่งเข้าสเตอปกติ ถ้าใช้ได้ไม่มีปัญหาก็โอเคคับ แต่อยากให้เช็คความตึงสายพานบ่อยๆ ไม่ตึงเกินไม่หย่อนเกิน เพราะตึงเกินโอกาศข้ามร่องได้สูงเนื่องมาจากการเยื้องศูนย์ของมัน หย่อนเกินก็ลื่นเกิดความร้อน สายพานก็พังขาดได้


ตอนนี้ว่าจะใช้แบบนี้ไปก่อนครับ โปรเจคคลัชผมมาแล้ว วิ่งกับแจ๊สวันนี้อยู่ดีๆลื่นเฉยเลยครับ 140 รอบปาไป 6500 เกียร์ 5

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014 00:34:37 »

ถ้าจำไม่ผิด 4pk 5pk เป็นตัวบอกจำนวาร่องใช่ไหมครับ

ใช่ครับน้าเอส แหะ.. แหะ..
ขอบคุณครับ เดี่ยว 4 เดี่ยว 5 ผมก็เลยงง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!