AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 09:37:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ  (อ่าน 6176 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
holynuke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 22:57:47 »

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
MonkeyBoy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มกราคม 2008 07:42:34 »

แล้วถ้า ae101 mt นี่ท่อติดรถมันเป็นท่อแบบไส้ตรงหรือไส้ย้อน คับ

คือเมื่อก่อนรถเป็น mt แล้วไปเปลี่ยนเป็น at
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 มกราคม 2008 10:58:23 »

ของผมตอนเเรกๆๆ เกียร์ธรรมดา่ เปลี่ยนพักปลาย ใบใหญ่ๆๆก็ OK คับวิ่งดีขึ้นทั้งต้นเเละปลาย  เเต่พอมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ผลออกมาคล้ายคุณ Holynuke คับ ช่วงออกตัวเเรกๆๆอย่างกับขับเรือ พอปลายๆๆก็ดังดีเพราะๆๆ น่าพอใจคับ

เเต่อยากได้ เเบบไม่ดัง เเต่วิ่งดีคับผม ทั้งต้นเเละปลาย
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มกราคม 2008 14:19:05 »

สวัสดีครับ

ตามที่ จขกท. นี้ถามว่า เหตุใด ทำท่อไอเสียกับเกียร์ auto แล้วมันไม่วิ่ง
ตามที่ผมพอรู้ แบบเพิ่งศึกษาเช่นกัน (ถูกผิดประการใดไม่ทราบ แต่ต้องการ share ความรู้)

1. เกียร์ Auto ของ Toyota จะใช้วิธีการเปลี่ยน 1-2-3-OD จาก มุมการกดคันเร่ง และ ความเร็วที่ล้อครับ
   โดยจะกำหนดช่วงการกดคันเร่ง กับความเร็วไว้ เช่น 30 - 20 องศาเกียร์ 1  20 - 10 องศา เกียร์ 10 - 5 องศาเกียร์ 3 แล้วก็อยู่ที่ช่วงความเร็วกับ
    step ต่อ  เนื่องกันด้วย

2. ที่นี้เราไป เปลี่ยนท่อ ซึ่งทำให้อากาศไหลเข้าเครื่องได้โล่งขึ้น ได้มากขึ้น ทำให้เหยียบคันเร่งน้อยลง แต่ว่าก็ยังกินน้ำมันตามอากาศที่เข้าที่ยังพอ ๆ กับ
     ตอนยังไม่เปลี่ยนท่อ เช่นจากเดิม เหยียบ 30 องศา ได้อากาศ 60 kPa แต่ทำท่อใหม่ เหยียบแค่ 20 องศาได้ อากาศ 60 kPA เท่ากัน

3. คราวนี้ขับธรรมดา ออกตัวที่เกียร์ 2 แน่ ๆ หรือได้เกียร์ 1 แล้วมันก็จะเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ไม่มีแรงบิดเลย  ต้องกระทืบหนักหน่อย จะได้เกียร์ 1 แต่
     การคำนวณทุกอย่างมันก็จะเพื้ยนไปหมดแล้ว ก็  เลยกลายเป็นวิ่งไม่ ออก

4. ต้องแก้ไขด้วยการปรับให้กล่องเปลี่ยนเกียร์ ที่องศาคันเร่งต่ำลง ตามลักษณะท่อที่ทำใหม่ ถึงจะได้ผลดี แต่ก็แก้ไขยาก เพราะมัน อยู่ภายในกล่อง
    ถ้าเป็นรุ่น PCB แยกกัน เกียร์ กับเครื่องก็น่าจะทำได้ โดยการไปเอาตัวต้านทานไปปรับแต่ง

ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่เชี่ยวชาญเรื่องเกียร์เช่นกัน
     

บันทึกการเข้า
holynuke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 18:20:01 »

ดีจัง
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008 10:59:14 »

ของผม 1.6 ออโต้ เดิน สองนิ้งทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮด  ตัดแคท พักกลางเป็นใส้เยื้อง ขนาดสองนิ้ว พักหลังเป็นทรงรีใส้ย้อน ทำสูตร นี้พอได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008 15:11:40 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!